![]() |
Không thể ngờ với bí mật đằng sau logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới
1 Attachment(s)
Logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều ẩn chứa một hàm ư. Thế nhưng, không ít người từng hiểu nhầm, hoặc hiểu sai về ư nghĩa thực sự của chúng. Dưới đây là 10 logo tiêu biểu và ư nghĩa ẩn sâu bên trong chúng.
McDonald’s Thiết kế logo nguyên bản của nhà hàng McDonald’s đầu tiên được dựng lên với ư tưởng 2 cổng ṿm (cánh cung) vàng. Biểu tượng mang ư nghĩa kiến trúc này nhanh chóng trở thành h́nh ảnh đại diện cho thức ăn nhanh. Sau đó, công ty đă có ư định thay đổi logo nhưng nhà tâm lư học Louis Cheskin đă thuyết phục người quản lư giữ lại logo này. Ông nói rằng biểu tượng này khi quay ngược chiều có h́nh dạng tương tự như bầu ngực phụ nữ, bởi vậy, nó sẽ làm người ta liên tưởng ngay đến tuổi thơ không phải lo lắng ǵ. Chanel Logo của hăng này được Coco Chanel tự tay thiết kế khi bà đang ở lâu đài Crémat tại Nice. Theo câu chuyện kể lại, biểu tượng nổi tiếng thế giới này lấy cảm hứng từ cánh cổng ṿm h́nh cánh cung của toà lâu đài. Nhiều người cho rằng đây là cách chơi chữ bởi CC vừa gồm chữ cái bắt đầu tên của Coco, vừa là chữ cái bắt đầu tên lâu đài. Các nhà thiết kế logo của Google sử dụng 3 màu đỏ, vàng và xanh biển. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy màu sắc trong logo được sắp xếp theo quy luật tuần hoàn. Duy chỉ có chữ cái "l" màu xanh lá cây chen vào phá vỡ quy luật và xem ra đây là yếu tố cốt lơi của cả logo. Với chữ cái này, những nhà thiết kế ngầm khẳng định: Google sẽ phá vỡ mọi khuôn mẫu và không theo bất kỳ một quy luật thông thường nào. Gillette Thoạt nh́n, mọi người chỉ cho rằng logo này không chứa đựng ǵ hơn là tên nhăn hiệu. Nhưng nếu nh́n rơ hơn, bạn có thể thấy cạnh chữ cái "g" và "i" có chèn thêm h́nh ảnh của chiếc lưỡi dao cạo nổi tiếng. Mitsubishi Logo nguyên bản của hăng chứa phù hiệu áo giáp của ḍng họ Iwasaki, người đă sáng lập ra công ty Mitsubishi. Biểu tượng này là sự kết hợp của 3 viên kim cương xếp chồng lên nhau. Các viên kim cương đại diện cho sự tin cậy, trung thực và thành công, trong khi màu đỏ thể hiện cho sự tự tin. Bên cạnh đó, người Nhật Bản c̣n cho rằng màu sắc này sẽ giúp thu hút khách hàng. Goodwill Goodwill là tổ chức phi lợi nhuận chuyên thu thập thực phẩm, quần áo và những đồ dùng thiết yếu để quyên góp cho những người đang cần đến chúng. Những người làm công tác này cho rằng việc làm của họ không khác ǵ những việc thường nhật và không cần phải coi đó là điều đặc biệt. Đó là lư do logo của họ được cách điệu hóa từ chữ cái "g" và nh́n từ xa giống một gương mặt hạnh phúc. FedEx Hầu hết mọi người không chú ư đến mũi tên được tạo thành từ khoảng trống giữa chữ E-x. Nhưng một khi bạn đă nh́n ra biểu tượng này, điều đó sẽ là thứ đầu tiên bạn thấy mỗi khi nh́n vào logo của FedEx. Nhà thiết kế logo có dụng ư: Mũi tên biểu thị cho tốc độ cũng như sự tin cậy của dịch vụ. Nike Một sinh viên có tên Carolyn Davidson đă được trả khoảng $35 để thiết kế ra logo này vào năm 1975. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy biểu tượng nổi tiếng toàn cầu này là h́nh ảnh cách điệu đôi cánh của thần Nike - một vị thần của Hy lạp - vị thần đại diện cho vinh quang của các chiến binh. Pepsi Vào ngày All Saints Day (ngày của người chết) của người Mexico, Pepsi đă cho ra mắt chai với logo đảo ngược. Hầu hết mọi người chỉ cho rằng đó là một chiêu tṛ quảng cáo nhưng nếu nh́n rơ, logo pepsi đọc ngược sẽ thành "isded" - với cách đọc gần tương tự như "is dead" - "đă chết". Le Tour de France Kể cả khi bạn nh́n thấy logo giải đua xe Tour de France cả trăm lần, có thể bạn cũng chưa nh́n ra h́nh một tay đua đuợc cách điệu ẩn trong hàng chữ tên giải đua. Hăy nh́n kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy chữ cái "r" chính là h́nh người ngồi trên xe đạp và h́nh vẽ mặt trời cũng đồng thời là bánh xe đạp đó! VietBF © Sưu Tầm |
Giai thich tao lao!
|
nhảm tào lao
|
All times are GMT. The time now is 17:47. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.