![]() |
Quyết định đầy bất ngờ của Cathay Pacific
1 Attachment(s)
Cathay không hủy vé thương gia Việt Nam đi Mỹ bán nhầm giá rẻ. Cathay bán nhầm vé hạng thương gia Việt Nam đi Mỹ với giá rẻ. Hăng bay thông báo dành điều bất ngờ cho các hành khách mua được vé hạng nhất và hạng thương gia với giá rẻ.
Sau hơn một ngày xảy ra sự cố bán vé rẻ bằng 6 - 8 lần so với giá niêm yết thông thường, hăng hàng không Cathay Pacific Airlines xác nhận là do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, hăng quyết định không hủy các vé đă bán nhầm cho khách hàng. Hôm 1/1, hăng bán vé khứ hồi hạng thương gia và hạng nhất chặng Việt Nam - Bắc Mỹ với mức giá lần lượt 680 USD và 840 USD. Thông thường, giá vé hạng thương gia và hạng nhất ở chặng bay khứ hồi này khoảng 4.500 USD và 7.000 USD. Tài khoản Twitter của hăng thông báo: "Chúc mừng năm mới 2019 và gửi đến những khách hàng đă mua vé của chúng tôi vào ngày đầu tiên của năm mới một điều bất ngờ. Chúng tôi đă phạm sai lầm, nhưng chúng tôi rất vinh dự được chào đón bạn trên các chuyến bay của hăng. Hy vọng điều này sẽ làm cho năm 2019 của bạn thêm đặc biệt". http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1546490392 Khách hàng đi ghế hạng nhất của Cathay sẽ được phục vụ trứng cá muối, rượu champaigne và nhiều dịch vụ cao cấp khác. Ảnh: Cathay. Ước tính có khoảng vài ngh́n vé hạng nhất và hạng thương gia của Cathay đă được bán trong thời gian xảy ra lỗi kỹ thuật. Hăng cho biết một nhân viên kỹ thuật đă nhập sai giá vé vào hệ thống của công ty với chặng bay Việt Nam - Bắc Mỹ. Hiện hăng hàng không Cathay Pacific chưa cho biết sự cố kỹ thuật trên khiến công ty tổn thất bao nhiêu. Theo nhiều chuyên gia, việc giữ nguyên các vé đă bán nhầm có thể khiến hăng hàng không mất hàng triệu USD do giá vé chênh lệch quá lớn. Trước đó, một hành khách sống tại New York, Vincent Lee Chun-fai, 42 tuổi, mua hai vé hạng nhất cho chặng bay từ Đà Nẵng, Việt Nam, đến New York, Mỹ với giá 1.600 USD. Bị hủy vé mà không một lời giải thích từ phía Cathay Pacific, vị khách này công khai chỉ trích hăng hàng không trên Twitter v́ không chịu trách nhiệm về vụ việc. Cathay đă điều tra về vụ việc và phát hiện vấn đề nằm ở khâu thanh toán của Lee Chun-fai. Mùa hè năm ngoái, hăng hàng không Hong Kong Airlines cũng mắc lỗi tương tự. Hăng đă bán ra các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles, Mỹ, đến Thượng Hải, Trung Quốc, và Bangkok, Thái Lan, với giá chỉ khoảng 588 USD. Sau đó, Hong Kong Airlines xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy các vé đă bán và được hành khách ca ngợi hết lời. Vào năm 2014, Singapore Airlines cũng xảy ra lỗi kỹ thuật và bán nhầm 400 vé thương gia bằng giá hạng phổ thông cho các chặng bay từ Australia đi châu Á và châu Âu. Cuối cùng hăng cũng quyết định không hủy các vé đă bán nhầm cho khách. |
Có thể là một sự nhầm lẫn cố t́nh để làm Marketing (gây chú ư) mà thôi. Đă có lần chúng tôi bất ngờ được chuyển lên hạng thương gia trong khi đi dạo chờ chuyển máy bay, 2 nhân viên của hăng hàng không tiến lại và yêu cầu cho xem boarding card, họ ghi chú ǵ trên đó chúng tôi không hiểu, đến giờ lên tầu chúng tôi được yêu cầu ngồi chờ rất ngạc nhiên, gần cuối họ hướng dẫn lên hàng ghế thương gia với giải thích chúng tôi được ưu tiên chuyển hạng, quá bất ngờ .... nhưng cũng từ đó ước mơ đi máy bay hạng thương gia nhen nhúm .... có phải đó là cách tiếp cận thị trường của họ....?
|
All times are GMT. The time now is 13:13. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.