VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Lạ lùng chiếc máy bay khổng lồ của Nga bị mắc kẹt tại Canada, phí đỗ đă lên tới gần 8 tỷ đồng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1764884)

Cupcake01 04-17-2023 07:58

Lạ lùng chiếc máy bay khổng lồ của Nga bị mắc kẹt tại Canada, phí đỗ đă lên tới gần 8 tỷ đồng
 
1 Attachment(s)
Chiếc máy bay chở hàng Antonov An-124 đă nằm im ĺm tại sân bay Toronto Pearson suốt hơn 1 năm nay. Đây là ḍng máy bay chở hàng khổng lồ và hiện chỉ có 26 chiếc trên toàn thế giới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1681718283

Một chiếc máy bay của Nga đang bị mắc kẹt tại 1 sân bay ở Canada. Rơi vào t́nh cảnh có một không hai, hiện phí băi đỗ của chiếc máy bay này đă lên tới 330.000 USD, và con số vẫn đang tăng lên theo thời gian.

Chiếc máy bay chở hàng Antonov An-124 đă nằm im ĺm tại sân bay Toronto Pearson suốt hơn 1 năm nay. Là ḍng máy bay chở hàng khổng lồ và hiện chỉ có 26 chiếc trên toàn thế giới, chiếc máy bay có sải cánh lên tới 240 feet (hơn 70m), lớn gấp đôi so với cảnh của 1 chiếc Boeing 737. Nó có thể chở tới 150 tấn hàng hóa.

Sau khi Nga bắt đầu đưa quân tới Ukraine đầu năm ngoái, Canada thực hiện chính sách cấm máy bay Nga đi vào không phận, khiến chiếc máy bay này mắc kẹt lại sân bay Toronto Pearson. Theo người phát ngôn của Bộ giao thông vận tải Canada, nước này không có ư định dỡ bỏ lệnh cấm.

Chiếc máy bay chở hàng khổng lồ hiện đang đỗ tại phía Đông của sân bay. Tổng tiền phí băi đỗ đă lên đến 330.000 USD, sau khi tăng từ mức 55 cent mỗi phút trong năm ngoái lên 58 cent.

Bất chấp thu được khoản phí khổng lồ, những người quản lư sân bay Toronto Pearson vẫn luôn muốn chiếc máy bay này rời khỏi đây v́ nó chiếm hết chỗ đỗ của những chiếc máy bay khác giữa các chuyến bay. Và tất nhiên đó là mong mỏi của Volga-Dnepr, hăng hàng không Nga sở hữu chiếc máy bay thậm chí c̣n không được phép tiến hành bảo dưỡng. Kết quả là chiếc máy bay đang nằm yên ở đó, rỉ sét theo thời gian v́ bị nắng mưa và cả tuyết bào ṃn.

Máy bay hạ cánh ở Toronto vào ngày 27/2/2022, chỉ 3 ngày sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trước đó, nó đă tới Trung Quốc để giao một số thiết bị bảo hộ cá nhân. Canada đóng cửa không phận với những chiếc máy bay thuộc sở hữu của Nga trước khi nó có thể cất cánh.

Thực chất th́ ban đầu những chiếc máy bay chở hàng Antonov An-124 đă được phát triển ngay tại Ukraine từ những năm 1980, khi Liên Xô chưa tan ră. Khoảng 55 chiếc đă được hoàn thành. Kể từ khi Nga đưa quân tới Ukraine, những chiếc do Ukraine sở hữu đă được đổi tên.

Hiện có tổng cộng 6 chiếc đang hoạt động tại các nước phương Tây, tỏng đó có 1 chiếc thuộc sở hữu của hăng hàng không UAE Maximus Air. 5 chiếc c̣n lại thuộc về Antonov Airlines của Ukraine. Từ sau xung đột, chúng được chuyển sang sân bay Leizig của Đức.

Theo Dan Morgan-Evans, giám đốc công ty Air Charter Service có trụ sở ở London, lệnh cấm vận máy bay Nga của phương Tây đă ảnh hưởng rất lớn đến những chiếc máy bay An-124. Ngoài vận chuyển các thiết bị to lớn của ngành dầu khí và các vệ tinh, những chiếc An-124 của Ukraine c̣n được sử dụng để vận chuyển những thiết bị như máy phát điện tới Warsaw và các thành phố khác ở gần biên giới Ukraine.

Năm ngoái, một trong số chúng đă chuyển các vệ tinh viễn thông nặng 66 tấn của Thổ Nhĩ Kỳ từ Tolouse (Pháp) tới Florida (Mỹ). Các thiết bị này được sử dụng bởi SpaceX.

Morgan-Evans cho biết những chiếc máy bay An-124 thường rất bận rộn và những công ty muốn sử dụng chúng phải đặt trước nhiều tuần.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04002 seconds with 8 queries