![]() |
Lá thư tức tưởi gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính
1 Attachment(s)
“Con chỉ là một người mua bán nhỏ lẻ, có được hợp đồng mua bán lớn là một vận may hiếm có, nhưng sự việc lại dẫn con đến t́nh cảnh bi đát hơn. Con hiện giờ khổ tận cùng, xuất phát từ ngành hải quan kiểm soát chống lậu trên biển. Con không biết tỏ bày điều này cùng ai...”
Ông Trần Hoàng Huy (GĐ Cty TNHH MTV TM DV&XNK Huy Phát - trụ sở tại 34B Phan Văn Năm, phường Phú Thành, Q.Tân Phú, TPHCM) đă viết trong thư gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đ́nh Huệ như vậy... Lời thư tức tưởi: “Đến khi tàu chở hàng hóa của con đi đến cửa biển giữa sông Đồng Nai và tỉnh BRVT (gần phao số 0 - ngày 28.10.2011) th́ tàu chở hàng bị Hải đội 3 (Đội kiểm soát pḥng, chống buôn lậu trên biển) kiểm tra giấy tờ. Bên con đă tŕnh những giấy tờ: Phiếu xuất kho, giấy tờ cảng vụ, phiếu vận chuyển, phiếu cân hàng hóa qua cảng, danh sách hàng hóa bán, hóa đơn bán lẻ tại kho theo yêu cầu của nhân viên cảng vụ... Nhưng các cán bộ nói không đủ giấy tờ, vi phạm hành chính. Tàu chở hàng của con phải theo tàu Hải đội 3 về vùng neo Sao Mai Bến Đ́nh của tỉnh BRVT, bị lập biên bản giam tàu và hàng hóa đến ngày 10.1, lư do vi phạm điều 10 NĐ 137/NĐ-CP (vận chuyển hàng hóa trái phép), yêu cầu Cty con cùng chủ tàu bổ sung giấy tờ. Sau đó, con và chủ tàu đă liên hệ với ông K (xin chưa nêu tên - cán bộ Hải đội 3 - PV) để hỏi về việc bổ sung những giấy tờ để hải quan giải quyết sớm, họ đều trả lời: “Làm DN th́ tự biết, không lẽ hải quan chỉ đường cho hươu chạy...”. Con thiết nghĩ, ḿnh là người làm ăn nhỏ, không hiểu hết thủ tục là chuyện đương nhiên, phải đi hỏi cơ quan chính quyền, mà lại trả lời như vậy th́ con cũng không biết bổ sung cái ǵ, rồi bổ sung cho ai... Con về hỏi những người quen biết và sau 2 ngày bị giam tàu và hàng hóa, con đă đến Hải đội 3 để nộp hồ sơ bổ sung gồm: Hợp đồng kinh tế gốc, phụ lục hợp đồng, hóa đơn giá trị gia tăng, bảng kê khai nguồn gốc hàng hóa, báo cáo thuế 5 tháng gần nhất, giấy phép đăng kư kinh doanh. Ông Q - công chức Hải đội 3 - đă tiếp nhận hồ sơ và không có văn bản nào giải thích sự việc của con sẽ được giải quyết như thế nào, thiếu ǵ, khi nào sẽ được giải quyết. Và phía bên chủ tàu th́ lại gửi công văn yêu cầu bên con phải bồi thường tổn thất hơn 200 triệu đồng, bên khách hàng th́ đ̣i con bồi thường hợp đồng... Con mất ăn mất ngủ, bỏ mọi công ăn việc làm để ở lại Vũng Tàu chờ đợi câu trả lời của Hải đội 3 mà không biết chờ đến khi nào. Rồi, con được những DN thương t́nh chỉ dẫn “Huy hăy t́m cách gặp riêng với cán bộ, nếu không th́ sẽ bị như vậy hoài”. Con đă t́m gặp và hồi âm “...theo Luật Hải quan, Hải đội 3 được quyền giam giữ lần đầu 10 ngày, nếu có t́nh tiết phức tạp cần điều tra, giữ tiếp 30 ngày, nếu vẫn c̣n t́nh tiết phức tạp, giữ tiếp 30 ngày nữa, rồi sau đó chuyển về Cục Hải quan để xin ư kiến giải quyết, nói để ông biết, tính toán và lo liệu”. Hiện con đă lâm vào đường cùng, nguy cơ sẽ bị phá sản v́ bao nhiêu tiền của, cả gia tài của con là tàu hàng đang bị Hải đội 3 giữ. Tiền đâu con bồi thường cho chủ tàu, bồi thường cho khách hàng, rồi con bị mất khách hàng th́ sau này cơ hội làm ăn của con sẽ như thế nào... Con không biết bức thư này có đến tay chú được không, nhưng con toàn tâm hy vọng chú sẽ đọc được bức thư này”. |
Trời đất sao làm doanh nghiệp mà ngây thơ vậy. Nó nói tự biết tức là đưa tiền, càng nhiều giải quyết càng mau. Quyền sinh sát trong tay nó làm sao dẫy dụa được. Bây giờ có gởi thơ kêu cứu đến bất cứ ai cũng chẳng làm ǵ được cả. Nó đâu có ăn một ḿnh, đường dây từ cấp cao nhất mà. Nộp mau chứ nếu không c̣n bị tù tội tới nơi đó.
|
có ai biết giải thích dùm " chất xám " là cái ********* ǵ vậy????? không biết tui có nó không vậy.
|
Quote:
chất xám là cức gà xáp, thúi lắm |
All times are GMT. The time now is 22:54. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.