VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2012 (closed) (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=265)
-   -   Hai máy bay Vietnam Airlines suưt đụng nhau trên không (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=510144)

johnnydan9 01-13-2012 20:43

Hai máy bay Vietnam Airlines suưt đụng nhau trên không
 
1 Attachment(s)
Ông Đinh Việt Thắng, phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đă thành lập đoàn công tác kiểm tra về sự cố hai máy bay của Hăng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific (JP) suưt đụng nhau khi đang bay.


Theo đó, trưa 19-12-2011 chuyến bay của VNA vừa cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Cát Bi (Hải Pḥng) được kiểm soát viên không lưu yêu cầu lấy độ cao từ mực bay 270 lên mực bay 350.
Cùng lúc, chiếc Boeing B737-400 của JP đang bay tại mực bay 320 về sân bay Tân Sơn Nhất.




<table style="BORDER-COLLAPSE: separate" width="40" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://images1.tuoitre.vn/tianyon/Im...bnailID=542417</td></tr> <tr> <td class="tLegend">Ảnh minh họa</td></tr></tbody></table>
Máy bay VNA lúc này c̣n cách Buôn Ma Thuột 12 dặm về phía tây nam, đang cắt qua mực bay 314 th́ được kiểm soát viên không lưu yêu cầu nhanh chóng cắt qua mực bay 330.
Lúc này hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ xung đột (TCAS) của máy bay phát tín hiệu cảnh báo có máy bay phía trước và khuyến cáo tổ lái giảm độ cao xuống mực bay 313. Tổ bay đă làm theo khuyến cáo này, lúc đó c̣n cách máy bay ngược chiều 10 dặm.
Trong khi đó, máy bay JP c̣n cách Buôn Ma Thuột 12 dặm về phía bắc, đang ở mực bay 320, được kiểm soát viên không lưu yêu cầu rẽ trái, đổi hướng bay để tránh máy bay ngược chiều của VNA.



Lúc này máy bay Boeing cũng được TCAS cảnh báo chuyển độ cao từ mực bay 320 lên 325 để đảm bảo phân cách với máy bay ngược chiều. Tổ lái thực hiện theo khuyến cáo của TCAS, sau đó mới thực hiện theo lệnh của kiểm soát viên không lưu.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hai máy bay đă không đảm bảo đầy đủ phân cách tối thiểu, uy hiếp an toàn bay.
Nguyên nhân ban đầu được xác định các máy bay đều đang trong giai đoạn lấy/giảm độ cao trong khi phương án điều hành bay chưa hợp lư, khả năng bao quát và kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao.
L.N.

huonggiang4 01-13-2012 21:23

Phi trường quốc tế th́ xây ào ào mà kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao. Trời đất ! Nói như rứa nghe lọt không ? Bà mẹ nó, từ Mỹ bay về VN, vào không phận việt cộng quản ní có ngày bị "Bà hú" quá.:112:

TOMMY8462 01-13-2012 21:26

never.never go vietnam airlines...all shit pilots.

jfkkfc 01-13-2012 22:19

có học đách ǵ đâu mà cao với chưa cao

hanna 4 lu 01-14-2012 00:26

phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đây là chức vụ ǵ vậy xin giải thích dùm ngu quá không hiểu. cái ǵ cục cục chắc là rửa nhà xí và xúc bô phải không???????????????

tommyca 01-14-2012 07:09

thich cau nay cua bac nhat

Quote:

Originally Posted by jfkkfc (Post 1513044)
có học đách ǵ đâu mà cao với chưa cao


perry 01-14-2012 08:28

Mấy thằng này ngu như ḅ, có biết đách ǵ đâu.

cu.cun 01-15-2012 22:28

chận bị xây thêm mấy cái sân bay quốc tế ở HP vói LC kia kia, c̣n nhiều chuyện lắm


All times are GMT. The time now is 15:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.08305 seconds with 8 queries