![]() |
Sững sờ trước những cái "nhất" của Việt Nam so với thế giới (P2)
1 Attachment(s)
Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế là nơi tập hợp những cái "nhất" thế giới.
Việt Nam được coi là thiên đường ẩm thực châu Á, thành phố Hồ Chí Minh là một trong thanh phố có ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Theo các tạp chí và báo nước ngoài, thịt chuột, tiết canh ḷng lợn, ḿ dế rán và trứng vịt lộn của Việt Nam luôn là một trong số các món ăn được cho là kinh dị nhất trên thế giới. http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/0...0411bai9a2.jpg Nhiều người tỏ ra e dè, ngần ngại không dám thưởng thức khi trông thấy vịt con đă thành h́nh đủ lông đủ cánh trong quả trứng. http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/0...0411bai9a3.jpg Nhiều du khách nước ngoài c̣n rất sợ món thịt chó và mắm tôm. Họ không thể hiểu tại sao người Việt lại “làm thịt” con vật nuôi trong nhà. Tuy nhiên, đây lại được coi là món ăn "truyền thống", rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với dân nhậu. http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/0...0411bai9a4.jpg http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/0...0411bai9a5.jpg Người Việt có thói quen mua vàng dự trữ. Trong năm 2011, Việt Nam cũng xuất khẩu khoảng 35 - 38 tấn vàng. http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/0...0411bai9a6.jpg Lạm phát chung của Việt Nam ở nhóm 4 nước cao nhất thế giới, trong khi năm 2010 đứng thứ 17/182 nước. Theo ADB, lạm phát ở châu Á năm 2011 ở khoảng 3-6%. Trong đó, Việt Nam ghi nhận mức lạm phát cao nhất trong khu vực với 20,8%. Ảnh: Giá các mặt hàng tăng mạnh những năm qua. Chỉ xếp sau Trung Quốc và Mexico, các doanh nhân và chủ doanh nghiệp Việt Nam được xếp vào diện bị stress (căng thẳng) nhất thế giới trong năm 2009. 72% doanh nhân Việt Nam được hỏi đă cho rằng họ rất căng thẳng bởi nhiều sức ép trong môi trường kinh doanh. Họ chỉ có 1 tuần/năm dành cho nghỉ ngơi, du lịch, trong khi các doanh nhân vùng Bắc Âu có tới 3 tuần/năm. Ảnh: Các doanh nhân Việt Nam. Với mức tiêu thụ 2,7 tỷ lít bia trong năm 2010, khoảng 24 lít trên/đầu người/năm, bằng 1/10 so với châu Âu, Việt Nam đă trở thành nước thứ ba có sản lượng tiêu thụ bia cao nhất châu Á, sau Nhật và Trung Quốc. Trong đó 4 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng năm nay dự báo tiêu thụ 300 triệu lít với tổng trị giá 7.250 tỷ đồng. Việt Nam hiện có 350 cơ sở sản xuất bia phục vụ thị trường 87 triệu dân. Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia lớn nhất thế giới của hăng bia Heineken. Sau 10 năm, tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp c̣i ở trẻ em dưới 5 tuổi cũng đă giảm 14% (xuống c̣n 29,3%) năm 2010 nhưng Việt Nam vẫn nằm trong số 36 quốc gia có tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp c̣i trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ chi cho giáo dục cao nhất thế giới. Trong ṿng 12 năm qua (từ 1998 - 2010), Nhà nước tăng dần đầu tư GD-ĐT từ mức hơn 13% lên 20% tổng chi ngân sách nhà nước. Đến nay đă có khoảng 1,6 triệu HS, SV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với số tiền 18.000 tỷ đồng. 53% số học sinh, sinh viên được miễn giảm học phí. Tuy vậy tỷ lệ thi trượt đại học ở Việt Nam lại cao nhất thế giới. Hơn thế, là quốc gia nghèo và tŕnh độ dân trí thấp, nhưng hằng năm Việt Nam có hàng ngàn sinh viên đi… du học. Theo GDVN |
may thang vn dau biet thuong thuf bier , uong heineken cang nhieu nen tui no cang ngu , kkekekekek uong thu bier duc di coi mui vi no khac voi heineken nhu the nao
|
All times are GMT. The time now is 20:03. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.