VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Để xe chạy đến khi hết xăng nguy hại tới mức nào (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=931889)

Hanna 11-11-2015 23:49

Để xe chạy đến khi hết xăng nguy hại tới mức nào
 
1 Attachment(s)
VBF-Mới đây chuyên gia của Honđa đã khuyến cáo khách hàng không nên để cho bình xăng bị cạn khi sử dụng xe. Đây là điều không tốt cho hệ thống động cơ vì nếu lâu dài nó sẽ gây ra các hỏng hóc không đáng có.Để xe thường xuyên trong tình trạng xăng sắp cạn, kim xăng báo vạch đỏ có thể gây tổn hại cho các chi tiết trong động cơ.

Chạy xe để tới mức gần cạn nhiên liệu không tốt cho động cơ hoặc các chi tiết cơ khí. Bởi lẽ, có những chi tiết máy được thiết kế để ngập trong nhiên liệu chứ không chịu được ăn mòn do không khí lọt vào như kim phun, bơm, phớt.

Chuyên gia kỹ thuật của Honda Việt Nam cảnh báo, để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn gỉ lắng đọng trong bình, tắc các ống dẫn.

Mức độ ảnh hưởng lên động cơ xăng ít hơn nhưng không có nghĩa là xe không bị hư hại. Để đến cạn kiệt xăng, không khí xâm nhập vào hệ thống dẫn có thể khiến xăng không đến động cơ đầy đủ, khi đó cần sửa chữa.
Lý do tiếp theo là một lượng xăng tồn nhỏ không phải là lựa chọn hợp lý cho động cơ. Hãy thử tượng tượng bình xăng còn ít như chai vangđỏ sắp cạn. Thường cặn sẽ đóng lại ở đáy bình, cặn này đi vào động cơ giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết.

Trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

Với những loại xe sử dụng van khóa xăng tự động thì mỗi lần hết kiệt xăng sẽ làm cho hệ thống bị không khí tràn vào và sau khi đổ bổ sung xăng chúng ta sẽ cần phải có thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đó động cơ mới có thể hoạt động trở lại bình thường được.


vk

huynguyensinh 11-12-2015 16:52

Chưa từng nghe nói a nghe , chắc kinh nghiệm khỉ trường sơn xài xe công nông diesel.

Còn vụ : Thường cặn sẽ đóng lại ở đáy bình, cặn này đi vào động cơ giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết. Ngu chết mẹ xe nào mà không có lọc xăng, không những một mà tới 2 lọc xăng lận, một trong bình và 1 trong ống dẩn trước khi đến bộ chế hòa khí.


All times are GMT. The time now is 21:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.08264 seconds with 8 queries