VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Lời cuối đầy tuyệt vọng của cơ trưởng trước khi đâm máy bay xuống đất. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=963499)

Romano 03-27-2016 14:28

Lời cuối đầy tuyệt vọng của cơ trưởng trước khi đâm máy bay xuống đất.
 
1 Attachment(s)
VBF-Thảm họa hàng không luôn là những thảm họa không hề nhỏ nếu không may xảy ra và 1 trong những thảm hỏa đó chính là rơi máy bay. Nhưn rơ ràng việc phi công để rơi máy bay do luốn cuống xử lư t́nh huống trong vụ dưới đây quả khó chấp nhận.Lời an ủi “Đừng lo lắng!” cùng những tiếng la hét là âm thanh cuối cùng xuất hiện trong buồng lái trước khi máy bay FlyDubai gặp nạn.
Truyền h́nh Nga đă tiết lộ những giây phút cuối cùng trong buồng lái của chiếc máy bay Boeing 737 - 800 thuộc hăng FlyDubai rơi hôm 19/3.

Theo Sputnik, chiếc máy bay xấu số đă rơi xuống sân bay Rostov-on-Don sau khi hệ thống lái tự động vô t́nh bị ngắt. Kết quả phân tích những trao đổi cuối cùng giữa các phi công của máy bay khoảng 1 phút trước khi nó va chạm với mặt đất, đă hé lộ các diễn biến dẫn tới thảm họa, đài Rossiya 1 TV dẫn một nguồn tin từ Ủy ban điều tra vụ việc cho biết.

Sau 2 lần cơ trưởng cố gắng hạ cánh không thành công, chiếc Boeing 737-800 đă lên đến độ cao khoảng 1.500m.

“Máy bay đă tiếp tục tự động bay lên cao trong 40 giây”, nguồn tin trên cho biết. “V́ lư do nào đó, cơ trưởng đă ngắt hệ thống lái tự động trước khi máy bay đạt tới độ cao đó. Có lẽ sau đó chiếc máy bay gặp phải hiện tượng thời tiết “luồng khí quyển hẹp” rồi bị rung lắc mạnh. Và ngay sau khi hệ thống lái tự động bị ngắt, máy bay đă lao thẳng xuống mặt đất”.

Theo bản ghi âm c̣n lại, một phi công đă nói với các phi công c̣n lại rằng: “Đừng lo lắng! Kéo lên đi!”.

Các chuyên gia tin rằng sau khi hệ thống lái tự động bị ngắt, cơ trưởng đă cố gắng giữ thăng bằng máy bay. Tuy nhiên, v́ lư do nào đó bộ phận giữ thăng bằng theo chiều thẳng đứng đă được bật lên sau khi máy bay lao xuống.

Có khả năng, trong khi hoảng loạn, cơ trưởng đă bấm nhầm nút điều khiển bằng tay khi anh này ngắt hệ thống lái tự động. Cơ trưởng nhiều khả năng không nhận ra điều đó v́ anh này đang cuống lên. Kết quả là anh đă không thể điều khiển được máy bay, và các phi công khác cũng không thể xác định được vấn đề.

Theo nguồn tin trên, trong 6 giây cuối cùng trước vụ tai nạn, những tiếng hét thảm thiết có thể được nghe thấy trên khoang.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 đă gặp nạn vào lúc 3 giờ 50 ngày 19/3 (theo giờ địa phương) trong khi đang cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu tại sân bay Rostov-on-Don, miền nam nước Nga. Toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.


All times are GMT. The time now is 08:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.10208 seconds with 8 queries