View Single Post
Old 03-08-2025   #10
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 36,319
Thanks: 30,772
Thanked 21,587 Times in 9,880 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 824 Post(s)
Rep Power: 86
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

CẢNH BÁO: HÌNH ẢNH “ĐƯỜNG LƯỠI BÒ” TRÊN THÚ NHỒI BÔNG
Nhiều người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đang xôn xao trước hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp trên Biển Đông xuất hiện trên dòng thú nhồi bông Baby Three của Trung Quốc. Đây là một trào lưu đồ chơi mới, du nhập vào Việt Nam năm ngoái dưới dạng hộp bí mật (blind box), thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ.
Hiện chưa có cơ quan chức năng nào của Việt Nam lên tiếng hay đưa ra kết luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, không thể loại trừ đây là một chiêu bài quen thuộc của Trung Quốc: xâm nhập văn hóa trước, rồi từng bước lồng ghép tuyên truyền chính trị sau.
Không khó để nhận ra sự bất thường trong cách phản ứng của các trang mạng dư luận viên như Tifosi, Comcom… Khi một bộ phim phương Tây như Barbie vô tình chứa hình ảnh “đường lưỡi bò”, họ lập tức tấn công rất dữ dội. Nhưng khi chính sản phẩm Trung Quốc ngang nhiên cài cắm hình ảnh này thì lại im re.
Những năm gần đây, hàng loạt trào lưu sưu tầm thú nhồi bông Trung Quốc như Baby Three, Labubu đã bùng nổ tại Việt Nam, mặc dù giá thành không hề rẻ. Việc đánh vào tâm lý giới trẻ, tạo xu hướng tiêu dùng, rồi lợi dụng điều đó để lồng ghép thông điệp chính trị là thủ đoạn tinh vi mà Trung Quốc đã áp dụng nhiều lần. Đây không chỉ là một trò chơi vô hại, mà là một phần trong chiến lược “tẩm độc mềm” vào tâm trí thế hệ trẻ Việt Nam. Người dân cần hết sức cảnh giác trước những chiêu trò nguy hiểm này.
Gia Minh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09174 seconds with 10 queries