Một giọt máu đào giờ cũng chả là ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Một giọt máu đào giờ cũng chả là ǵ?
T́nh nghĩa anh em ở Việt Nam đang bị biến tướng thành những vụ giết người máu lạnh? Chỉ trong ṿng hai tuần lễ nửa đầu Tháng Chín này, có 3 vụ giết người vô cùng nghiêm trọng xảy ra tại Việt Nam đều do những người thân ruột thịt trong nhà chém chết.


Bùi Xuân Hồng bị bắt giữ ngay sau khi chém cả nhà em gái.

Báo chí trong nước cho hay Bùi Xuân Hồng, ông anh trai nhẫn tâm chém cả nhà em gái ruột, hôm Thứ Hai vừa bị khởi tố về tội giết người, trong một thảm kịch bàng hoàng dư luận.

Chiều ngày 14 Tháng Chín, 2019 vừa qua, ông Bùi Xuân Hồng, 63 tuổi, lận trong người cả súng, một chai xăng và dao, sang nhà người em là bà Bùi Thị Hà, 60 tuổi, để đ̣i món nợ đă đ̣i nhiều lần vẫn chưa được trả. Tất cả đều là cư dân trong thành phố Thái Nguyên dù ở các phường khác nhau.

Theo sự tường thuật của các báo, vụ đ̣i nợ không được đă dẫn đến xô xát, ông Hồng lấy dao ra đâm người con rể của bà Hà (Nguyễn Thành Vương) trước. Bà Hà và chồng là Nguyễn Văn Thành (65 tuổi) xông tới ngăn cản th́ đều bị thương tích.

V́ vết thương quá nặng, bà Hà đă thiệt mạng trong khi chồng và con rể được cấp cứu ở bệnh viện, nhiều phần qua được cơn nguy kịch.

Theo lời khai của ông Bùi Xuân Hồng với cơ quan điều tra, vào các năm 2016-2017, Nguyễn Thành Vương và vợ là Thảo (con gái bà Hà) vay nhiều lần của ông số tiền tổng cộng 3 tỉ đồng. Các lần vay đều có làm giấy tờ cẩn thận. Thêm nữa, ông c̣n cho bà Hà vay số tiền 600 triệu đồng. Ông đă đ̣i nhiều lần nhưng đều bị khất. Cảm tưởng như gia đ́nh người em và người cháu muốn giật nợ nên ông đă mang dao mang súng sang nhà em để giải quyết dứt khoát.

Cuối cùng th́ xảy ra án mạng. Em gái của ông chết, em rể và cháu rể bị thương trầm trọng, trong khi ông th́ bị khởi tố về tội giết người. Số tiền nợ không đ̣i được, ông lại c̣n đối diện bản án rất nghiêm trọng, có thể đến tử h́nh.

Tin tức c̣n cho hay ông Bùi Xuân Hồng từng là một phó giám đốc của Công ty cổ phần Xi măng La Hiên tại Thái Nguyên nay đă nghỉ hưu.

Ngày ngày, người ta thấy trên mặt báo chí tại Việt Nam đầy ngập những tin loại “cướp, giết, hiếp” và tai nạn giao thông, những thông tin và h́nh ảnh của một xă hội bất ổn. Trong đó, không chỉ là những vụ cướp của giết người mà là cha giết con, con giết cha, anh giết em, em giết anh, chồng giết vợ. Đủ cả.

Chỉ một ngày trước khi có chuyện Bùi Xuân Hồng đâm chết em gái khi đến đ̣i nợ, tại xă Quang B́nh huyện Kiến Xương tỉnh Thái B́nh, người em tên Nghiêm Văn Thành đă chém chết anh trai là Nghiêm Văn Thắng.


Nguyễn Văn Đông bị bắt sau khi chém cả nhà em ruột. (H́nh: Người Lao Động)
Nguyên nhân, hai anh em tổ chức lễ giỗ 49 ngày cho người bố qua đời trước đó. Thành muốn mang cái điếu cày lên chùa cho khách hút thuốc lào trong lễ cúng 49 ngày cho bố nhưng bị Thắng không chịu. Thắng đánh Thành găy răng cửa nên Thành tức giận, chạy vào bếp lấy dao chém anh. Thắng bỏ chạy ra đường nhưng bị đuổi kịp và bị chém nhiều nhát. Được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không thoát chết.

Hai tuần lễ trước đó tức ngày 1 Tháng Chín, 2019, cả nước vô cùng sửng sốt trước tin một người đàn ông đă chém cả nhà người em trai chỉ v́ tranh giành có nửa mét đất giữa hai nhà, vốn là tài sản do cha mẹ để lại.



Nguyễn Văn Đông, 53 tuổi, đă chém chết em trai là Nguyễn Văn Hải (50 tuổi), con gái ông Hải là Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi), cháu gái ông Hải là Nguyễn Huyền My (sinh năm 2018) và bà Doăn Thị Việt (48 tuổi), vợ ông Hải). Một nạn nhân bị trọng thương đang được cấp cứu là Đỗ Thị Nhung (24 tuổi), con dâu ông Hải.

Các nạn nhân Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Thị Bắc tử vong tại chỗ; các nạn nhân Nguyễn Huyền My và Doăn Thị Việt được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Theo báo chí tại Việt Nam kể lại, vào sáng sớm ngày nói trên, ông Hải bắt đầu lễ khởi công xây nhà th́ ông Đông mang dao sang chém cả nhà em trai v́ nửa mét đất giữa hai nhà mà ông cho rằng phải thuộc về ông. Vụ giết người này được hàng xóm quay clip và đưa lên YouTube và không ai xông vào can ngăn.

Hồi Tháng Ba 2019, một thanh niên 26 tuổi ở huyện Hóc Môn, Sài G̣n, đă chém chết 4 người. Trong đó, 3 người là cha, mẹ và bà nội của anh ta, người c̣n lại là một phụ nữ cũng có quan hệ huyết thống.

Có rất nhiều lời b́nh luận của độc giả trên một số báo tại Việt Nam. Không ai không cảm thấy bàng hoàng v́ những vụ người thân ruột thịt trong nhà lại có thể lấy mạng của nhau. Đặc biệt là vụ ông Nguyễn Văn Đông chém cả nhà em ruột thấy báo mạng VTC có một bài b́nh luận như sau:

“Cảnh tượng ghê rợn là thế, dân t́nh đổ xô đến xem náo loạn cả một khu xóm. Nhưng họ chỉ đứng đằng xa la hét, và giơ điện thoại lên chụp h́nh, quay clip chứ tuyệt nhiên không ai dám xông vào can ngăn. Họ sợ những con thú khát máu người. Cả một đám đông người lớn đứng trân trân nh́n con ác thú hành h́nh người thân thích, hàng xóm của họ. Họ đâu thiếu người, đâu thiếu gậy gộc, gạch đá. Cái họ thiếu có lẽ là ḷng dũng cảm đối mặt với cái ác. Họ hèn nhát, sợ liên lụy”.

VTC viết thêm rằng “Xă hội ngày càng nhiều các vụ thảm sát, và không có ǵ ám ảnh bằng những vụ xuống tay mất nhân tính với ruột thịt.”

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-17-2019
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	1454800   Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	1454801  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07816 seconds with 12 queries