Tập luyện kèm chế độ ăn cắt giảm calo có thể khiến bạn già đi chục tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tập luyện kèm chế độ ăn cắt giảm calo có thể khiến bạn già đi chục tuổi
Tập luyện để nâng cao sức khỏe là tốt nhưng chúng ta phải có phương pháp phù hợp. Nhiều bạn thường xuyên áp dụng dựng đơn cắt giảm calo sông song với luyện tập thể thao thế nhưng nó lại mang lại 1 tác dụng trái với những ǵ mong muốn. Theo nghiên cứu chỉ ra phương pháp này có thể khiến chúng ta già đi nhanh chóng

Theo đó, trong thí nghiệm động vật, một số con chuột đă được áp dụng chế độ ăn cắt giảm calo nghiêm ngặt, cộng với chạy bộ thường xuyên trong ṿng 6 tuần. Kết quả, khối lượng xương của chúng giảm ngay… 20%!

Điều này gây bất ngờ, bởi hầu hết chúng ta tin rằng tập thể dục làm xương chắc khỏe. Nhưng dường như thể dục đă tác dụng ngược khi một người ăn uống quá kém.

Tập luyện tích cực nhưng ăn quá ít calo có thể phá hoại hệ xương của bạn - ảnh minh họa từ internet

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một phụ nữ 30 tuổi, vóc người trung b́nh, mức vận động vừa phải cần ăn khoảng 2.000 calo/ngày để đủ năng lượng cho các hoạt động cơ thể. Nếu cắt giảm khoảng 30% calo, tức ăn chỉ 1.400 calo, người phụ nữ đó có thể giảm cân với tốc độ được cho là khỏe mạnh, khoảng 0,4 kg/tuần.

Tuy nhiên v́ mong muốn giảm béo nhanh hơn thế, nhiều người đă chọn chế độ ăn nghiêm ngặt hơn và c̣n kết hợp nó với tập luyện thể thao tích cực nên gây tác dụng ngược.

Với nam giới, mức calo khuyến nghị là 2.500. Người trẻ tuổi và tập thể dục tích cực cần nhiều calo hơn v́ họ đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

Nghiên cứu được đưa ra trong bối cảnh các chế độ ăn kiêng hạn chế calo ngày càng tăng, ví dụ như chế độ ăn keto 5:2 hay kiểu ăn theo giờ 16:8. Nhiều người v́ muốn giảm cân thậm chí chỉ nạp vài trăm calo/ngày.

Các nhà khoa học khẳng định việc mất xương này là do thiếu calo chứ không phải thiếu chất. Ngoài ra, họ c̣n nhận thấy sự gia tăng chất béo tủy xương khi hạn chế calo, cho dù giảm cân. Chất béo tủy xương được cho là làm cho xương người và động vật yếu hơn. Tác động này đặc biệt nghiêm trọng ở phụ nữ bởi do đặc tính giới, phụ nữ dễ loăng xương theo tuổi tác hơn nam giới.

V́ vậy, lời khuyên chung là việc ăn kiêng không nên quá gắt gao, phải bảo đảm mức năng lượng hợp lư cho cơ thể. Việc giảm cân từ từ, khỏe mạnh vẫn luôn tốt hơn giảm cân thần tốc.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-18-2019
Reputation: 13417


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 30,970
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	99.7 KB
ID:	1455083  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,567 Times in 1,422 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 40 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06535 seconds with 12 queries