Thói quen đáng sợ của người Việt gây hại gan nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Thói quen đáng sợ của người Việt gây hại gan nghiêm trọng
Theo thống kê mới nhất cho thấy bệnh nhân bị gan đang ngày càng có xu hướng ra tăng nhanh trong những năm qua. Theo các bác sĩ nguyên nhân của t́nh trạng này xuất phát từ chính thói quen xấu của đại đa số người Vn. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Bệnh lư gan có xu hướng tăng
Là một bác sĩ hàng đầu về ngoại khoa chuyên ngành gan mật TS.BS Đỗ Anh Tuấn thấy t́nh trạng bệnh lư về gan đang ngày gia tăng chưa có điểm dừng.

Tại khoa phẫu thuật Gan mật các bác sĩ hàng ngày tiếp nhận hàng chục ca mắc bệnh lư về gan mật cần phải can thiệp.

Trong đó, có 3 nhóm bệnh chính: Viêm đường mật, sỏi mật và các biến chứng của sỏi mật; Bệnh lư khối u gan lành tính và ác tính (ung thư biểu mô tế bào gan và nhóm ung thư đường mật); Nhóm bệnh lư bẩm sinh (nang gan, u nang đường mật ngoài gan và trong gan).

"Xu hướng các bệnh lư về gan đang tăng, đặc biệt ở nhóm bệnh ung thư biểu mô tế bào gan. Ung thư gan đang có sự ra tăng một cách đáng sợ và rất báo động. Tại Việt Nam hiện nay, một năm có khoảng 5000 ca mắc ung thư gan mới, 80% là ở nam giới", bác sĩ Tuấn Anh nói.

Nguyên tắc của điều trị ung thư cắt bỏ ung thư ở giai đoạn sớm tiên lượng bệnh sẽ rất tốt. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 20% trong tổng số bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan tới viện c̣n có chỉ định mổ, 80% bệnh nhân đến không thể mổ được.

Trong trường hợp không thể phẫu thuật bệnh nhân có thể dùng phương pháp khác như: nút mạch hóa chất, hoá trị, xạ trị...

Bác sĩ Tuấn Anh cho hay, đa phần các bệnh nhân ung thư gan tới viện khi khối u lớn và có di căn xa.Mới đây, khoa đă tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân đến điều trị khi đă quá muộn. Bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan có di căn phổi, bụng chướng… bác sĩ không thể can thiệp được cho bệnh nhân.Trường hợp này bác sĩ đă khuyên bệnh nhân chuyển tới bệnh nhân tới bệnh viện K để điều trị hóa chất.

Ung thư gan thường xuất hiện trên nền bệnh lư viêm gan B. Những bệnh nhân có HbsAb dương tính có tỷ lệ ung thư tế bào gan tăng hơn gấp 223 lần so với những người b́nh.

Thủ phạm gây ra căn bệnh ung thư tế bào gan tại Việt Nam chủ yếu có liên quan viêm gan vi rút. Theo ước tính có khoảng 8,6 triệu người Việt Nam có viêm gan vi rút B, C. Ung thư tế bào gan ở tăng c̣n liên quan tới t́nh trạng lạm dụng rượu.

"Đặc biệt, ở những bệnh nhân có viêm gan vi rút nếu có uống rượu th́ nguy cơ tiến triển thành xơ gan và ung thư gan sẽ rất nhanh", bác sĩ Tuấn Anh nói.

Thói quen tự giết lá gan của người Việt
Ngoài vấn đề viêm gan vi rút, lạm dụng rượu bia phá hủy lá gan, theo bác sĩ Tuấn Anh người Việt đang có một thói quen rất xấu "tự giết chết lá" gan của ḿnh bằng sự tùy tiện uống thuốc. Rất nhiều người khi mệt, ốm tự mua thuốc uống không cần đơn gây ra gánh nặng không đáng có cho gan.

Bệnh ung thư gan tăng lên tại Việt Nam c̣n có liên quan tới vấn đề nhiễm độc thực phẩm (chất lượng thực phẩm không kiểm soát)

Bác sĩ Tuấn Anh cho biết, để phát hiện sớm các bệnh lư gan mật người dân nên đi sức khỏe 6 tháng/lần. Nhóm tuổi 40 ít nhất phải 1 năm/lần đi sàng lọc ung thư, ở độ tuổi này nội tiết của cơ thể ở giai đoạn này suy giảm, sự lăo hóa xuất hiện các loại bệnh tật sẽ xuất hiện với tần suất dày hơn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-18-2019
Reputation: 43177


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ta-1568707563784829379558-crop-15687075747782034753075-1568707598225837261130.png
Views:	0
Size:	283.8 KB
ID:	1455122  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,070 Times in 5,058 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07254 seconds with 12 queries