5 thực phẩm dễ gây ung thư ruột nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 5 thực phẩm dễ gây ung thư ruột nhất
Ung thư ruột là căn bệnh rất dễ mắc từ chính thói quen ăn uống không đúng của chúng ta. Theo các chuyên gia có tới 5 thực phẩm mà chúng ta không nên ăn nhiều v́ chúng có khả năng gây bệnh rất cao. Dưới đây là những thông tin chi tiết.


Tỷ lệ mắc ung thư ruột cao thường trên 50 tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, những người mắc bệnh đă được thống kê ở độ tuổi trẻ hơn. Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trên khắp châu Âu, tỷ lệ mắc ung thư ruột ở những người trẻ tuổi từ 20 - 39 đang gia tăng, v́ thế mà ai cũng nên chú ư đến thói quen ăn uống để bảo vệ bản thân và người thân trong gia đ́nh.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà bạn không nên ăn quá nhiều bởi chúng đem lại tác động xấu tới đường ruột, tiềm ẩn nguy cơ ung thư ruột:

1. Đồ ăn quá nóng


Thời tiết lạnh khiến chúng ta luôn muốn được ăn những món ngon nóng hổi, tuy nhiên, nên chú ư tới nhiệt độ vừa phải để tránh gây nguy hiểm tới đường ruột.

Trong khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày của con người nói chung chỉ có thể chịu được nhiệt độ từ 50 ° C đến 60 ° C. Thực phẩm quá nóng có thể làm hỏng màng nhầy và gây viêm thực quản cấp tính và viêm dạ dày cấp tính. Hơn nữa, nếu ăn nhiều đồ ăn được chế biến sẵn chứa một lượng lớn nitrosamine bên trong sẽ tạo ra nitrit, tích dụ dần dẫn đến bệnh khối u ác tính.

2. Thực phẩm cay


Đồ cay nóng luôn là thực phẩm được bác sĩ khuyến cáo không nên ăn quá nhiều v́ chúng có ảnh hưởng rất xấu tới đường ruột. Tuy nhiên, đồ cay nóng cũng là món khoái khẩu với rất nhiều người.

Khi ăn nhiều đồ ăn cay, hàm lượng các chất có hại như nitrite và axit oxalic sẽ không ngừng tăng lên, làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Chuyên gia cảnh báo, đồ cay nóng, đặc biệt là lẩu không nên ăn quá nhiều, rất dễ kích thích ruột, tăng gánh nặng cho ruột, gây tiêu chảy và thậm chí là ung thư ruột.

3. Đồ chiên rán


Thực phẩm chiên rán cũng là món ăn yêu thích của hầu hết mọi người. Nhưng những món ăn này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường tới sức khỏe đường ruột.

Đặc biệt đối với thịt, khi nấu ở nhiệt độ cao, protein và axit amin sẽ bị nhiệt phân tạo ra một chất hóa học gây đột biến và ung thư, được gọi là heterocyclic amin, nếu trải qua phân lập có thể gây ung thư đường ruột.

V́ vậy, mặc dù các thực phẩm chiên rán có mùi vị rất ngon, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

4. Đồ nướng


Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ung thư ruột đến từ thói quen ăn uống.

Các món nướng trên quầy hàng ven đường chắc chắn được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, nếu thịt nướng ăn nhiều cũng làm tăng nguy cơ ung thư.

Bởi v́, thịt rất giàu protein và rất dễ tạo ra các chất gây ung thư như benzopyrene và amin dị ṿng sau khi nướng trực tiếp ở nhiệt độ cao. Thường xuyên ăn những thực phẩm như vậy không chỉ dễ gây ung thư ruột mà c̣n gây ung thư gan và ung thư thực quản.

V́ vậy, nên điều chỉnh thực đơn hàng ngày thật khoa học và không nên ăn quá nhiều những món nướng.

5. Thực phẩm muối chua


Dưa chua, cà muối,... là món ăn “đưa cơm” phổ biến trong bữa cơm gia đ́nh. Tuy nhiên đối với đường ruột, đặc biệt là ở người trung niên và cao tuổi, nhóm thực phẩm này dễ làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Ăn quá nhiều sản phẩm ngâm có thể dễ dàng gây ngộ độc nitrite, gây ra các bệnh về tiêu hóa và gây ung thư ruột kết, v́ thế, nên ăn vừa phải và không nên ăn quá thường xuyên.

Bảo vệ ruột và ngăn ngừa ung thư ruột, hăy làm những điều sau:

1. Uống nhiều nước, uống trà thường xuyên và uống ít bia rượu hơn

Nước là một trong những yếu tố quan trọng để giữ cho ruột sạch và được bôi trơn.

Uống nhiều nước có thể làm giảm khí độc hại trong ruột, giữ cho ruột già sạch sẽ và ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng. Nước ấm đun sôi là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn nên phát triển thói quen uống nước tích cực và thường xuyên.


Ngoài ra, uống trà rất có lợi cho việc nhuận tràng đường ruột và cải thiện táo bón. Uống trà thường xuyên có thể thúc đẩy đại tiện, cải thiện sự xuất hiện của táo bón và giảm tỷ lệ mắc ung thư ruột.

Bên cạnh đó, uống ít rượu bia sẽ giảm tổn thương cho ruột và giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột. Nhiều cuộc khảo sát cho thấy từ nguy cơ ung thư đại trực tràng, những người uống rượu mỗi ngày có khả năng cao gấp đôi so với những người không uống.

2: Thường xuyên tập thể dục, không thức quá khuya

Không thường xuyên tập thể dục và ngồi trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Những người không tập thể dục thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư ruột tăng đáng kể. Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên sẽ giảm 16% nguy cơ mắc các bệnh đường ruột và giảm 30% nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác.


Cụ thể, chạy có thể làm giảm tới 31% khả năng phát triển ung thư ruột kết của con người. Chạy bộ từ 10-15 phút mỗi ngày cũng có thể giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động.

3. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Hầu hết bệnh ung thư ruột khi được phát hiện đă ở giai đoạn tiến triển, bệnh nhân đă bỏ lỡ cơ hội điều trị. Do đó, cần phải chú ư đến việc kiểm tra đường ruột. Một khi cảm nhận được những bất thường trong sức khỏe, cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra càng sớm càng tốt

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-04-2019
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5-loai-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-de-mac-ung-thu-ruot-3-1575452370005.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	1494083  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07504 seconds with 12 queries