Cảnh báo sự gia tăng của tội phạm người TQ ở Đà Nẵng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo sự gia tăng của tội phạm người TQ ở Đà Nẵng
Việt Nam đang mở cửa cho người Trung Quốc. nào th́ làm ăn, du lịch rồi đến tội phạm. Người Trung Quốc đến Đà Nẵng phạm tội đang có xu hướng tăng cao, đa dạng về hành vi vi phạm.



5 bị can người Trung Quốc và 1 bị can người Việt Nam trong vụ án thuê trẻ vị thành niên quay clip đồi trụy. Trương Tuệ Mẫn (áo xanh) được xác định là đối tượng cầm đầu. (Ảnh: cadn.com.vn)

Thời gian gần đây, Công an Đà Nẵng đă liên tiếp triệt phá các nhóm tội phạm người nước ngoài, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.

Điển h́nh là vụ bắt 5 người Trung Quốc trốn truy nă của công an Trung Quốc đến Đà Nẵng ẩn náu hồi cuối tháng 11 vừa qua. 5 đối tượng gồm Liu Yi Hu (43 tuổi), Yu Hong Can (48 tuổi), Xua Liang (39 tuổi), Xu Heng (46 tuổi) và Luan Cheng Ming (37 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc). Từ năm 2013, những đối tượng này tham gia đường dây tổ chức đánh bạc trái phép ở Trung Quốc với số tiền lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ; ngoài ra c̣n cho vay, bắt cóc con bạc để đ̣i nợ, cùng các hành vi gây rối khác. Những đối tượng này đă trốn ở Đà Nẵng trước khi bị bắt.

Cuối tháng 10/2019, Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ban Wai Bing (38 tuổi) và Ban San Ke (44 tuổi) cùng quốc tịch Trung Quốc tội trộm cắp tài sản. Trong đó, Bang Wai Bing là chủ mưu cầm đầu nhóm 6 người chuyên thực hiện hành vi trộm két sắt ở các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong trong khoảng thời gian từ ngày 20/6 – 30/7/2019 với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

Ngày 14/10, Cục Cảnh sát kinh tế của Bộ Công an đă phối hợp với Đồn Công an Cửa khẩu cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tạm giữ đối tượng Xu Fa Gen (SN 1978, ngụ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) bị công an Trung Quốc truy nă về tội “Thu hút trái phép người dân đầu tư”, huy động trái phép vốn của người dân với số tiền lên đến 100 triệu nhân dân tệ.

Trước đó, ngày 16/9, Công an TP Đà Nẵng đă bắt 5 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam để điều tra hành vi “giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ t́nh dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Những đối tượng này đă dụ dỗ bé gái quan hệ t́nh dục, livestream trên mạng xă hội Trung Quốc.

Ngày 15/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) bắt giữ 34 người Trung Quốc có hành vi thao túng chứng khoán qua mạng.

Đà Nẵng hiện đang dần được coi là “địa bàn” hoạt động mới của các nhóm tội phạm Trung Quốc. Không chỉ trốn truy nă, nhiều nhóm người Trung Quốc c̣n đến đây tổ chức cá độ, đánh bạc qua mạng. Cụ thể, tháng 7/2019, Công an TP Đà Nẵng bắt giữ 10 người Trung Quốc đang tổ chức đánh bạc qua mạng tại khách sạn thuộc phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an Đà Nẵng đă xử lư 500 trường hợp người Trung Quốc thuê khách sạn ở các tuyến đường ven biển đánh bạc.

Nói về thực trạng trên, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng hôm 12/12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – giám đốc Công an TP Đà Nẵng – cho biết vi phạm của người nước ngoài không thiếu ǵ, từ trộm cắp, ma túy, cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo, kể cả quay clip đồi truỵ.

Trong đó, hành vi tội phạm của người Trung Quốc ngày càng tinh vi khi lợi dụng việc nhập cảnh bằng visa du lịch, chia nhỏ các nhóm ra để hoạt động. Ngoài ra, c̣n có t́nh trạng người dân địa phương tiếp tay cho khách Trung Quốc khi đứng tên thuê khách sạn, đăng kư kinh doanh, làm tạm trú, thuê pḥng trọ cho các nhóm người Trung Quốc phạm tội.

Về việc quản lư người nước ngoài tại Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đánh giá công tác này c̣n nhiều sơ hở, trong đó chủ yếu là quản lư thông tin.

Ông Phan Trường Sơn, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng, kiến nghị HĐND TP Đà Nẵng có biện pháp chỉ đạo các cơ quan hữu quan trên địa bàn TP tăng cường công tác quản lư, kiểm tra đối với người nước ngoài đến Đà Nẵng bằng con đường du lịch hoặc du lịch trá h́nh để hoạt động tội phạm và xử lư nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, ông Sơn cũng kiến nghị TP chỉ đạo các cơ quan hữu quan trong công tác quản lư đất đai có biện pháp trong việc rà soát, quản lư đối với lĩnh vực bất động sản nhằm tránh các đối tượng h́nh thành băng nhóm lừa đảo có tổ chức, chiếm đoạt tài sản thông qua lĩnh vực này.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-15-2019
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	1499435  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07778 seconds with 12 queries