Chương tŕnh Luận Tội Tiếp Tục hôm 23, 24 và 25 /1/2020 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chương tŕnh Luận Tội Tiếp Tục hôm 23, 24 và 25 /1/2020
Thưa quư vị, nhiều độc giả thắc mắc tại sao 2 ngày 23/24 vừa qua, không thấy toán Defense Team của Bạch Ốc phản biện, mà cứ để cho nhóm 7 managers của đảng DC tung hoành, luôn trớn mở máy rè rè nghe chói tai trước sàn Thượng Viện, y như chỗ không đối thủ. Xin được trả lời: đó là chuơng tŕnh luận tội đặc quyền của “công tố” trong 2 ngày, tức 16 giờ, theo quy định mà phiên ṭa Thượng viện vạch ra.

Tiếp Tục Các Phiên Ṭa Tại Thượng Viện Hoa Kỳ
Hôm Thứ Năm 23/1, Toán Quản Đốc luận tội (Impeachment Managers) gồm 7 vị Dân biểu (DB) của phe Dân chủ, tiếp tục luận tội TT tại sàn Thượng viện. Lần này, Đoàn QĐĐH được quyền có 16 giờ đề công bố tội trạng của Tổng thống “Abuse Power” (lạm quyền) trước Thượng Viện. Thế nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy các lập luận của họ có thể thuyết phục được các đảng viên đảng Cộng ḥa hướng tới việc truất phế TT Donald Trump.

Tưởng cũng cần nhắc lại, hôm thứ Ba, 20/1, ngày khai mạc đầu tiên để Thượng viện sắp xếp lịch tŕnh phiên xử và thảo luận về việc có cần mời thêm nhân vật nào được mời tham gia, những giới chức nào cần tới điều trần tại các phiên xử theo yêu cầu của phe DC.

Hôm đó, TNS Schumer của đảng Dân chủ đă đưa ra 11 dự thảo quy định để Thượng viện bầu phiếu theo quyết định. Thế nhưng kế quả hoàn toàn không có một quy định nào được chấp thuận. Một điều đáng chú ư là lần nào kiểm phiếu cũng thấy kết quả CH có 53 phiếu và DC 47 phiếu bầu, tức là CH luôn luôn có 53 vị chống, chiếm đa số với túc số như thế th́ cũng không ai ngạc nhiên. Nhưng điều này đă khiến cho đảng DC vô cùng thất vọng v́ đảng CH được xem như họ đă nhất quyết chống lại những ǵ do đảng Dân Chủ yêu cầu thông qua.

Cuộc bầu bán 11 quy định (Amenments) này đă kéo dài tới gần 2 giờ sáng hôm sau, khiến cho 100 TNS và khá nhiều nhân viên thừa hành ra về quá mệt mỏi, vừa đói vừa mất ngủ. Nhiều vị nghĩ rằng cứ t́nh trạng xét xử mà kéo dài lê thê như thế, chắc là mọi người đều sinh bệnh v́ đa số quư cụ đều ở tuổi cao niên.

Thế nhưng có người cho rằng quư vị bên đảng Dân Chủ đă quen rồi với những thất bại kể từ ngày ô.Trump đắc cử tổng thống; và cũng chính từ đó họ (DC) quyết tâm cấu kết “đi đêm” với truyền thông thiên tả lâu rồi, nhất là biết dựa vào “fake news” để ăn thua đủ, cứ đ̣i Truất Phế (Impeachment) TT Trump bằng mọi giá, mọi cách mà ai cũng thấy quá kỳ lạ trong hơn 3 năm qua… Có người cho rằng Đám “rân chủ” này chắc là bị “sinh tử phù” nào đó gài bẫy”, hoặc đang bị uống “mê tâm đan” của ma giáo mà chưa có thuốc giải kịp thời.

Phiên ṭa Hôm 23/1

Cũng như 2 ngày trước, 21 và 22 tháng 1 năm 2020, sau khi TNS McConnell tuyên bố khai mạc, Chánh Án Robert (TCPV) gơ búa khai mở ngày điều trần luận tội TT Trump… Dân biểu Adam Schiff, Trưởng đoàn 7 DB “Impeachment Managers” của đảng Dân chủ, lên bục thuyết tŕnh chào Chánh án và 100 TNS của lưỡng đảng CH/DC và giới thiệu ngay DB Nadler lên “tŕnh diễn” việc Hạ Viện luận tội TT Trump theo điều khỏan Thứ Nhất “Lạm Dụng Quyền Lực” (Abuse of Power). Ông Nadler cho rằng Quốc Hội cần kết tội TT Trump, mà Hạ viện đă thông qua vào tháng trước, ngay lập tức, v́ ông Trump đă lạm quyền, gây áp lực lên Ukraina điều tra PTT Joe Biden, đối thủ chính trị của ông. Phải truất phế TT Trump càng sớm càng tốt v́ lư do, nếu chậm trễ, sẽ nguy hiểm tới an ninh quốc gia (?)

Không thuyết phục được Thượng viện do Đảng Cộng ḥa nắm đa số, bác bỏ đề nghị gọi thêm các nhân chứng mới đưa ra điều trần, Đảng dân chủ đă sử dụng thời gian của họ để tái phác họa các lập luận (bằng hàng trăm hồ sơ dày cộm, khá đầy đủ các nhân chứng qua nhiều video clips, dựa trên những lời khai được “tŕnh diễn” y như phiếu đặt hàng một cách trắng trợn trong nhiều phiên điều trần tại Hạ viện mấy tháng trước đây. Có người nói rằng, đây cũng cách làm việc của tập đoàn Dân chủ tuyên truyền và để ḷe mọi người, trước hàng trăm ống kính truyền h́nh, để được tiếng là họ làm việc cật lực, chu đáo v́ Hiến Pháp, v́ người dân của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Đúng là đạo đức giả (Hypocrisy)!



Ông Nadler vẫn cứ (rứa), bổn cũ soạn lại y như ngày hôm trước, dứt khoát cáo buộc TT Trump lạm quyền trong vụ Ukraine, với những bằng chứng láo. Đồng thời, sau hơn 1 giờ tŕnh làng với mớ hồ sơ soạn sẵn, ông đă thao thao bất tuyệt, rằng không những có một số cựu công chức cao cấp, quân nhân, kể các nhân viên c̣n tại chức… đều tuyên bố TT Trump đă “lạm quyền”. Đặc biệt c̣n có thêm ba vị giáo sư khoa bảng danh tiếng (có thành tích với phe DC) đang dạy luật tại các trường đại học nổi tiếng, cũng được mời tới. Trong lời góp ư kiến, 3 vị này đều tuyên bố ngay là TT Trump đă “phạm tội lạm quyền”. Chấm hết! Gài game hay thật!

Trong Khi “tŕnh diễn”, thỉnh thoảng ông Nadler cũng đă đưa tài liệu video (cắt xén) đính kèm tên tuổi các vị giáo sư này được chiếu trên màn ảnh rất rơ ràng để chứng minh quư ngài “bậc thầy” về luật pháp này, cũng đồng thuận chống Trump một chăm phần chăm! Nadler là DB ăn nói bừa băi trước thương viện, từng bị ông Chánh Án Robert sửa lưng vào hôm trước. Đúng là “Thần khẩu buộc xác phàm”.

Tiếp theo, cũng hôm thứ Năm, 23/1, dân biểu Adam Schiff lại lên tố cáo TT Trump y như vài ngày trước: “Chúng tôi có tất cả bằng chứng để chứng minh rằng Tổng thống Trump đă ra lệnh giữ lại số tiền viện trợ cho Ukraine, nhằm mục đích áp lực nước này phải tiếp tay với chiến dịch vận động bầu cử của ông Trump nhằm duy tŕ ngôi vị Tổng thống.”

“Chúng tôi có thể chứng minh rằng Tổng thống Trump đă phạm tội qua cách hành xử, nhất là phạm tội cản trở Quốc Hội điều tra.”

Lần này, tŕnh diễn tuồng hát bài cḥi với diễn xuất độc đáo hơn, ngôn từ khi trầm, khi bổng, khi vung tay chỉ vào cử tọa: “TT Trump là người xấu xa, bê bối, chỉ biết thủ lợi cho cá nhân ông, chứ không lo ǵ cho đất nước”. Cứ thế Schiff lên cơn tiếp tục tố cáo, có khi tỏ rất tha thiết cảm động với dân tộc Hoa Kỳ, gần như rơi nước mắt (?). Mục đích của Schiff là để xoáy vào yếu tố tâm lư cử tri, thành phần lo làm ăn,– không có th́ giờ nhiều để nghiên cứu mà xem TV th́ chỉ lướt qua vài đoạn video – cho họ hiểu là Trump chỉ lợi dụng quyền lực để mưu cầu lợi ích cho riêng ông. Schiff c̣n tố cáo Trump là người ngang ngược, không coi ai ra ǵ, nếu muốn biết, cứ hỏi những ai đă từng làm việc dưới quyền của ông th́ biết!



Đúng! Ông Schiff này là người chuyên nghề LS diễn tuồng “đổi trắng thay đen” như rô-bót. Đóng vai công tố y như trên xinê, c̣n hay hơn phim Nam Hàn mà bà con mê theo dơi đôi khi phải rơi nước mắt!

Tưởng cũng cần nhắc lại, chứ chúng tôi không phải nhai tới nhai lui như mấy con Lừa thường nhai quen miệng. Nói tóm gọn, Tổng thống Trump đă nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc của đám DC, và rằng ông không làm điều ǵ sai trái. Ngay cả các thành viên của đảng Cộng hoà, đang kiểm soát Thượng viện, cũng nói cách hành xử của ông Trump không có ǵ gọi là “trọng tội hoặc khinh tội”, được ghi rơ trong hiến pháp Hoa Kỳ. Thế th́ căn cứ vào cái ǵ để băi nhiệm Tổng thống?

Điều mà hầu như chắc chắn, theo tin báo chí, TT Trump sẽ được trắng án sau nhiều phiên xét xử tại Thượng viện, gồm 100 nghị sĩ, bởi v́ phải cần đạt tới đa số 2/3 túc số, tức là 67 Thượng nghị sĩ hiện diện bỏ phiếu mới có thể băi nhiệmTổng thống được.

Những cáo buộc luận tội TT Trump cứ liên tục mỗi lần 7 thành viên của nhóm Impeach. Managers lên bục tố cáo, đặt chuyện vớ vẩn, lập đi lập lại không biết chán. Nhiều thính giả đă gọi vào ṭa soạn cho biết mỗi lần thấy mấy ông bà DC đăng đàn là họ tắt TV, nghỉ xả hơi cho khỏe, hoặc đi ngủ v́ quá chán. Ai cũng muốn hỏi tại sao các ông bà (DC) làm cái chi chi quái đản, không lo cho sự thịnh vượng an b́nh của quốc gia mà cứ tạo khó khăn, tốn kém tiền thuế của dân mà không biết xấu hổ? Tính đến hôm nay là đă hơn 3 năm rồi! Toàn chỉ nghe chữ “Impeachment” chán quá rồi!

Bây giờ đảng DC đă hết người rồi sao? Tại sao cứ để cho mấy ông bà bán kẹo kéo này ra trận, càng đánh Trump bao nhiêu th́ càng mất phiếu cử tri vào cuối năm nay bấy nhiêu, là cái chắc. Ai cũng biết đồng tiền mà mấy ông bà DB kiếm được là tiền thuế đấy! Sự thật, mỗi năm quư vị chỉ kiếm chưa tới 2 trăm ngàn… Thế mà người cứ đồn rằng số tiền đó vẫn rất nhỏ, so với những lợi tức không có “nguồn gốc” mà họ kiếm được. Người dân sáng suốt đều hy vọng nhiệm kỳ sắp tới sẽ không c̣n nh́n thấy những nhân vật “đóng tuồng hát” dở hơi này nữa!



Thứ Sáu, 24/1 Toán Công Tố Dân chủ Hạ viện coi như kết thúc việc tŕnh bày luận tội Tổng thống Donald Trump, suốt ngày thứ Năm 23/1/2020, và Thứ Sáu, đặc biệt cứ thế mà họ “múa gậy vườn hoang” cho đă đời, ai thiệt mặc ai, tức là không có phần phản biện, căi vă từ



Toán Phản biện của Ṭa Bạch Ốc & Toán Công Tố của Hạ Viện

Hôm nay, thứ Sáu cũng như mọi hôm, hết DB Nadker (NY), DB Schiff (CA) và các dân biểu phụ trách nhiệm trong toán 7 “Công tố của Dân Chủ” (HV) như: DB Zoe Lofgren (CA); DB Hakeem Jefferie (NY); DB Val Demings (FL); DB Jason Cow (CO); DB Syvia Garcia (TX), thay phiên nhau tŕnh bày việc luận tội Tổng thống Trump, được soạn sẵn, cũng đọc lên, kéo dài nhiều giờ, v́ ít ai cất công theo mấy cái máy rè rè bất đắc dĩ này. Nghĩa là cũng vai chính, vai phụ, nhưng chả có ǵ mới lạ!

Cuối cùng th́ đàn trưởng Adam Schiff, sau khi phải xổ thêm một màn cải lương dở hơi, hạng vịt đẹt, cứ thế lên cơn đóng tuồng chót của ngày chót mà nhiều người cho rằng quư ông bà nghị buộc phải ráng ngồi nghe, nhưng một số chỉ ngồi đọc sách, hoặc ra ngoài có chút việc… khác. Lần này, Schiff đă áp dụng chiêu 3-L, tức là Lư, Ĺ, Liều. Cứ thế mà mở máy, dù sắp hết hơi sau mấy ngày diễn tuồng làm cho khán giả nghe riết, nên phải ngủ gục!

Thứ Bảy, 25/1, Ngày mùng 1 Âm Lịch năm Canh Tư

Ngày 5, 25/1 xử luận tội: Nhóm Phản Biện của TT Trump bắt đầu tŕnh luận cứ.

Các luật sư của Tổng thống Trump đă bắt đầu phản biện tại phiên xử luận tội ở Thượng viện hôm nay 25/1. Nhóm phản biện nói rằng nỗ lực của đảng Dân chủ đ̣i truất phế tổng thống hoàn toàn sai trái v́ TT không mắc phải tội nào để phải bị đàn hặc kéo dài trong suốt 3 năm qua. Điều này không những có quá nhiều tai hại cho sự điều hành của hành pháp; mà c̣n tạo ra một tiền lệ “rất nguy hiểm” trong năm bầu cử 2020 này.

Luật sư Bạch Ốc, Pat Cipollone, người đứng đầu Toán phản biện của TT Trump nói với các TNS lưỡng đảng rằng, các nỗ lực của Đảng Dân chủ đă cáo buộc phi lư trong 2 ngày 23-24/1 là bác bỏ quyền của cử tri, thể hiện ư kiến của họ về ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11 tới đây, nếu phe Dân chủ buộc tội và truất phế ông ngay lúc này.

LS Cipollone nói: “Họ đang yêu cầu quư vị Thượng nghị sĩ làm một việc ǵ đó mà hậu quả của nó, tôi xin được thưa là, rất nguy hiểm.”

Thượng viện do Đảng Cộng ḥa kiểm soát theo dự kiến sẽ tha bổng Tổng thống Trump. Để truất phế tổng thống cần phải có đa số 2/3 phiếu chấp thuật ở Thượng viện có 100 ghế. Trong thời gian qua, Không có thượng nghị sĩ nào của đảng Cộng ḥa lên tiếng ủng hộ yêu cầu truất phế Tổng thống Trump.

Phiên tranh luận Thứ Bảy, 25/1 diễn ra tương đối ngắn v́ phe Cộng ḥa muốn dành phần lớn luận cứ của họ để tŕnh bày vào đầu tuần tới khi họ dự trù lượng khán giả truyền h́nh sẽ theo dơi phiên xử nhiều hơn.

Tưởng cũng cần nhắc lại, 3 hôm trước, khi phản biện ông Adam Schiff, Luật sư Ṭa Bạch Ốc, Pat Cipollone, Trưởng đoàn Phản biện của TT Trump đă bác bỏ tiêu đề pháp lư mà Hạ viện dùng để buộc tội tổng thống. Ông Pat c̣n nói rằng Đảng Dân chủ đă không đáp ứng được các tiêu chuẩn dự theo Hiến pháp cho việc luận tội TT.

“Kết luận duy nhất sẽ là tổng thống tuyệt đối không làm ǵ sai,” ông Pat nói. “Tuyệt đối không có phạm pháp.”

“Đảng dân chủ ở đây không phải để đánh cắp một cuộc bầu cử, mà, họ ở đây để đánh cắp hai cuộc bầu cử,” ông Pat tuyên bố.

Theo nhận định của chúng tôi nhóm luật sư của Ṭa Bạch Ốc đă phản biện một cách b́nh tĩnh, chừng mực, nhưng rất chuyên nghiệp. Họ đă cho biết trước, ngày thứ Bảy 25 tháng 1 sẽ được dùng như ngày đầu tiên để giới thiệu sơ khởi về những sai trái của bản luận tội, sau đó các thượng nghị sĩ (TNS) sẽ nghỉ ngày Chủ Nhật. Bắt đầu ngày thứ Hai đoàn biện hộ sẽ đi vào từng chi tiết chương tŕnh phản biện của họ trước khi các TNS bỏ phiếu quyết định. Đây là bước đi khôn ngoan của biện hộ đoàn Ṭa Bạch Ốc.

Bắt đầu ngày thứ Bảy, trưởng đoàn biện LS Pat Cipollone, qua phong thái như một học giả, không kịch tính, đă đưa ra lư giải đánh thẳng vào lư do tại sao ông nghĩ tố cáo của Đảng Dân Chủ là thiếu trung thực v́ đă bỏ qua những chứng cớ quan trọng. Đó là biên bản buổi nói chuyện của TT Trump và vị lănh đạo của Ukraine. Chẳng những họ bỏ qua mà dựng lên một kịch bản hoàn toàn bịa đặt và chính DB Adam Schiff đă đọc biên bản “giả” này tại phiên điều trần tại Hạ viện. Sau khi việc này bị Ṭa Bạch Ốc “lật tẩy” bằng cách trưng ra một biên bản thật (v́ các buổi nói chuyện chính thức của TT Hoa Kỳ với các nguyên thủ quốc gia đều có biên bản và tùy theo mức độ bảo mật, các biên bản này sẽ trở thành những tài liệu quan trọng trong các đời tổng thống).

Ông Pat đă đưa ra một tố cáo nặng cân khi chứng minh bằng một đoạn phim chiếu cho các TNS xem đoạn DB Schiff đọc một biên bản ngụy tạo; và đặc biệt sau đó phe dân chủ đă không bao giờ nhắc lại biên bản thật trong bản cáo trạng sau khi bị lật tẩy. Ông Pat muốn chứng tỏ cho các TNS thấy kể từ chuyện biên bản, đă chứng tỏ phe dân chủ thiếu công minh khi chỉ lựa chọn những chứng cớ mà họ thấy có lợi cho việc đàn hặc. Sau bài phát biểu ngắn, ông Pat đă tŕnh chứng cớ cho thấy cáo buộc về việc ông Trump thông đồng hay áp lực Ukraine đă bỏ qua một chứng cớ quan trọng là biên bản buổi nói chuyện.

Khi đọc các bài báo của truyền thông Hoa kỳ mà đa số không ủng hộ Ông Trump, chúng ta vẫn thấy họ hy vọng có sự thay đổi về việc bỏ phiếu luận tội TT Trump từ phía các TNS Cộng Ḥa, v́ họ cần ít nhất 20 TNS ủng hộ bản luận tội mới may ra đủ túc số 2/3 để băi nhiệm ông Trump.

Chúng tôi c̣n thấy họ đưa ra nhiều lư do bằng cách so sánh Ông Trump với các vị TT tiền nhiệm bị đàn hặc trong những thập niên gần đây là TT Nixon và TT Clinton. Trước hết họ cho rằng TT Trump không phải là một đảng viên Công ḥa truyền thống mà thật ra chỉ gia nhập đảng trước khi chạy đua vào Ṭa Bạch Ốc, họ c̣n cho rằng Ông Trump đàng sau phiên ṭa vẫn bị nhiều TNS đảng cộng ḥa bất măn nhưng chưa lên tiếng v́ sợ thất cử sau này. Họ có ư đưa ra vài dữ liệu dựa vào các “thăm ḍ trên trời” cho rằng ông Trump không được nhiều cử tri cộng ḥa ủng hộ trong năm 2020, do đó, các TNS cộng ḥa nếu không thích ông Trump th́ cứ bỏ phiếu băi nhiệm, và như thế, sẽ không bị các cử tri Cộng ḥa trừng phạt ảnh hưởng đến tương lai chính trị của họ.

Lập luận thứ Hai của truyền thông khi so sánh việc đàn hặc TT Clinton và TT Trump là công nhận TT Clinton đă nói dối, đă cho luật sư của ḿnh trưng ra những chứng cớ ngụy tạo về quan hệ t́nh dục với cô Lewinski, nhưng đó là việc cá nhân và không ảnh hưởng đến quốc gia đại sự! Trong khi, TT Trump đă vi phạm một việc ảnh hưởng đến an ninh quốc gia khi gây áp lức cũng như cố ư thông đồng với một nguyên thủ ngoại quốc khác th́ cho là tư lợi.

Thế nhưng truyền thông quên rằng việc bê bối cá nhân của TT Clinton là việc đă xảy ra nhiều lần trong cuộc đời chính trị của ông; và ngân quỹ TB Arkansas cũng như HK đă phải bỏ ra nhiều triệu dollars để giải quyết các vụ bê bối t́nh dục này của một vị Tổng thống! Chưa kể việc ông đă cố t́nh nói dối cũng như trưng những chứng cớ ngụy tạo trước ṭa, cương vị tổng thống một nước như HK không thể cho phép hành động này.

Trở lại việc cho rằng TT Trump thông đồng với TT nước Ukraine vẫn chưa đưa ra được chứng cớ nào đánh đổ được biên bản chính thức của các buổi nói chuyện giữa hai nguyên thủ. Điều này cho thấy truyền thông HK vào cuộc không hẳn tŕnh bày trung thực từ tư cách nhà báo mà họ đang làm nhiệm vụ vận động cho chủ trương băi nhiệm một tổng thống! Khi chúng ta đọc báo cũng nên tổng kết và suy luận, đừng để cho truyền thông thiên vị hướng dẫn những suy tư và đánh giá của chúng ta.

Vài nét về DB Adam Schiff:


Ông sinh ngày 22/6/1960, tuổi Canh Tư, năm nay là năm tuổi, đúng một Nguyên, tức tṛn 60 năm cuộc đời. Schiff tốt nghiệp ĐH Stanford 1982 và tốt nghiệm ĐH Harvard ngành luật năm 1985.

Schiff vào con đường chính trị, đắc cử Dân biểu Cali ở hai (2) quận hạt 27th và 29th từ năm 2001 đển năm 2013. Cũng từ năm 2013 ông thắng cử Dân Biểu Liên Bang của đảng DC đơn vị CA. Từ tháng 9 tới nay ông làm mưa làm gió ở Hạ Viện với chức CT Ủy ban T́nh báo Hạ viện và nay là Trưởng Toán Impeachment Managers (Quản Đốc Đàn Hặc), khắc tinh của TT Trump.

Về nhân dáng: ông tương đối quốc thước, cổ hơi cao và có đôi mắt lồi, với nhiều tṛng trắng, nhưng lại yểu tướng. Ông mà nh́n chầm chập con nít vào ban đêm th́ chắc là chúng nó sẽ hét lên, sợ và bỏ chạy!

Schiff là luật sư căi ṭa, khả năng tay nghề cao; vừa có tài hùng biện (Rhetoric) và ngụy biện (Sophistry). Nhưng theo dơi ông qua vụ đàn hặc TT Trump th́ bản chất ngụy biện của ông đă phát triển quá nhiều. Dĩ nhiên, luật sư chuyên nghiệp th́ việc đổi trắng thay đen, vu vạ, lật lọng… v́ quyền lợi vật chất cá nhân là chuyện thường t́nh.

Thế nhưng năm Canh Tỳ, năm tuổi của ông sẽ có nhiều sao xấu chiếu tới tấp, nhất là sao quả tạ, khi nó dội ngược vào chính ḿnh, tốt hơn hết, phải lo tu tâm dưỡng tính mới vượt qua được.

Trương sĩ Lương & Phan Quan Trọng

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 01-27-2020
Reputation: 761126


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,160
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuong-vien-my-bat-dau-xu-luan-toi-ong-trump-cang-thang-tu-phut-mo-man.jpg
Views:	0
Size:	73.5 KB
ID:	1520347   Click image for larger version

Name:	rep-nadler.jpg
Views:	0
Size:	12.6 KB
ID:	1520349   Click image for larger version

Name:	20180204_schiff.jpg
Views:	0
Size:	6.7 KB
ID:	1520350   Click image for larger version

Name:	14_PRO_DEFEN.jpeg
Views:	0
Size:	113.7 KB
ID:	1520352  

hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,574
Thanked 37,320 Times in 12,661 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7190 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12938 seconds with 12 queries