Dịch corona: Người Việt muốn học sinh vẫn nghỉ, tạm dừng đón người Hàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dịch corona: Người Việt muốn học sinh vẫn nghỉ, tạm dừng đón người Hàn
24/02/2020



Trong cuộc họp của chính phủ Việt Nam hôm 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng hiện chính phủ “chưa chốt” việc cho học sinh đi học trở lại vào 2/3 mà phải chờ đến ngày 27-28/2, xem t́nh h́nh dịch virus corona diễn biến, bùng phát ra sao “mới đưa ra quyết định”.

Theo tường thuật của Tuổi Trẻ, **** và các báo trong nước, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết tại cuộc họp rằng bộ của ông đề nghị các địa phương “xem xét, quyết định” cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 2/3.

Đề nghị kể trên được đưa ra sau khi bộ đă phối hợp với Bộ Y tế và các địa phương làm vệ sinh, khử trùng lớp học và “thực hiện nghiêm” các biện pháp pḥng, chống dịch, ông Nhạ nói.

“Dịch diễn biến rất phức tạp nhưng không thể ngồi chờ đến khi nào hết dịch th́ học sinh mới đi học lại”, ông Nhạ phát biểu, theo trích dẫn trên các báo.


Vrus corona chủng mới lan nhanh ở Daegu, Hàn Quốc, làm người Việt lo ngại dịch sẽ lan sang Việt Nam


T́nh h́nh dịch bệnh diễn biến phức tạp và rất nhanh cho nên tôi hoàn toàn không muốn các học sinh phải đi học vào thời điểm này.

Doanh nhân Lê Hoài Anh


Tuy nhiên, sau báo cáo của vị bộ trưởng giáo dục-đào tạo, Thủ tướng Phúc đề nghị “phải cân nhắc để đảm bảo an toàn” và nhấn mạnh “c̣n phải tiếp tục theo dơi t́nh h́nh dịch bệnh đến hết tuần này”, báo chí Việt Nam cho biết.

VOA quan sát thấy chỉ đạo của Thủ tướng Phúc cũng trùng hợp với kiến nghị của nhiều người Việt nêu lên qua mạng xă hội.

Họ cho rằng vẫn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến dịch virus corona chủng mới, đang diễn ra ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, v́ vậy chưa nên mở cửa trở lại các trường học.

Nữ doanh nhân Lê Hoài Anh có nhiều ảnh hưởng trên Facebook chia sẻ quan điểm của bà với VOA:

Các trường công và tư ở Việt Nam vẫn đang đóng cửa do t́nh h́nh dịch virus corona

“Trong môi trường học sinh của Việt Nam, học sinh ngồi rất gần nhau cho nên chưa nên cho học sinh trở lại. T́nh h́nh dịch bệnh diễn biến phức tạp và rất nhanh cho nên tôi hoàn toàn không muốn các học sinh phải đi học vào thời điểm này. Tôi nghĩ rất nhiều bậc cha mẹ cũng tính như thế”.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy năm học 2019-2020, Việt Nam có hơn 24 triệu học sinh, sinh viên.

Bà Hoài Anh bày tỏ lo ngại rằng trong bối cảnh c̣n nhiều bất trắc như hiện nay, dù chỉ một, hai ngôi trường có học sinh nhiễm virus cũng có thể ảnh hưởng đến cả một thành phố. Hoặc đáng sợ hơn, nếu xảy ra lây lan virus trong học sinh, dịch bệnh có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến hàng triệu gia đ́nh, nữ doanh nhân có hàng trăm ngàn người theo dơi qua Facebook nói với VOA.


Trước cuộc họp của chính phủ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong kư một văn bản hôm 20/2 kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3.

Vị lănh đạo của thành phố lớn nhất Việt Nam dẫn ra những quan ngại về dịch bệnh diễn biến “phức tạp, khó lường” và tiềm ẩn “nhiều nguy cơ” cũng như “chưa có dấu hiệu ổn định”.

Phó giáo sư-tiến sĩ Bùi Quang Vinh, giảng viên Trường đại học Y Dược TP.HCM, bày tỏ quan điểm ủng hộ kiến nghị của lănh đạo thành phố trong một bài phỏng vấn với báo Phụ Nữ hôm 24/2.

Ông Vinh, người cũng là chuyên gia dịch tễ, chỉ ra rằng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy rơ rằng loại virus chết chóc có thể lây qua đường lây không khí.

“Đây là cơ chế lây lan nguy hiểm nhất”, phó giáo sư-tiến sĩ Bùi Quang Vinh nói với Phụ Nữ.

Theo chuyên gia này, hiện tại t́nh h́nh ở TP.HCM “đang tốt”, nhưng nếu giảm bớt công tác cách ly vào tháng 3, tức cho học sinh đi học lại, chỉ cần một trường hợp nhiễm virus nào đó xảy ra, hậu quả sẽ lâu dài.

“Nếu sắp tới tựu trường, cùng với hoạt động giao thông, giao thương, du lịch của một thành phố có đầy đủ cảng biển, cảng hàng không th́ khả năng ‘vỡ trận’ khó tránh khỏi”, ông Vinh nói thêm.

Lúc này, theo quan sát của VOA, nhiều người Việt cũng đang đề nghị chính quyền xem xét các biện pháp “mạnh hơn” để đề pḥng và ngăn chặn t́nh trạng lây lan virus từ Hàn Quốc sang Việt Nam, bao gồm cả tạm cấm nhập cảnh người Hàn Quốc.

Các hăng tin quốc tế cho biết tính đến 24/2, Hàn Quốc có 833 người dương tính với virus corona chủng mới, trong đó có 7 người đă chết.

Con số người lây nhiễm ở Hàn Quốc tăng theo cấp số nhân chỉ trong ít ngày sau khi một phụ nữ 61 tuổi bị quy là “người gây ra siêu lây lan” ở thành phố Daegu lớn thứ tư Hàn Quốc.




Đường phố vắng tanh, hàng quán đóng cửa ở Daegu, Hàn Quốc


Đường phố vắng tanh, hàng quán đóng cửa ở Daegu, Hàn Quốc

Người dân Việt Nam lo ngại về dịch bệnh lan sang từ Hàn Quốc do giữa hai nước có nhiều giao thương, giao lưu nhộn nhịp.

Số liệu từ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết đến cuối năm 2018 có khoảng 150.000 người Hàn đang sinh sống tại Việt Nam. Trong khi đó, phía Việt Nam ước tính có hơn 200.000 người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở Hàn Quốc, bao gồm hơn 50.000 người lao động.



Đường phố vắng tanh, hàng quán đóng cửa ở Daegu, Hàn Quốc


Việt Nam là nước mà y tế hăy c̣n thiếu thốn, lạc hậu, chưa có đủ. Ngay kể cả giường bệnh nhiều khi cũng không đủ cho những bệnh tật b́nh thường, chưa nói đến là bây giờ dịch bệnh như thế nà


Trong những tuần gần đây, nhiều người Hàn, Việt đi lại giữa hai nước để về quê hương đón năm mới hoặc đi du lịch. Giờ đây, việc đi lại của họ làm dấy lên mối lo cho người dân Việt.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu, Facebooker có gần 48.000 người theo dơi, viết trên trang cá nhân hôm 24/2 dẫn lại các tin quốc tế nói đă có 15 quốc gia và vùng lănh thổ cấm hoặc hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.

Trên cơ sở đó, một mặt ông nêu đề xuất rằng hai chính phủ của Việt Nam và Hàn Quốc cần đạt thỏa thuận để đảm bảo quyền lợi và quan hệ hai nước êm đẹp, song mặt khác ông cũng nhấn mạnh rằng “đóng cửa các chuyến bay đến từ vùng dịch bệnh là điều bắt buộc”.

Nhà báo độc lập Lê Dũng Vova với hơn 130.000 theo dơi qua Facebook cũng có quan điểm là thủ tướng Việt Nam “cần xem cho dừng khách Hàn bay đến Việt Nam”. Theo Facebooker này, không nên “ham mấy đồng” của du khách để rồi có thể phải “lĩnh dịch bệnh” với thiệt hại gấp nhiều lần.

Nữ doanh nhân Lê Hoài Anh cho VOA biết bà ủng hộ những lời kêu gọi như kể trên. Bà nói thêm rằng hệ thống y tế Việt Nam đang căng sức hoạt động rồi, v́ vậy, phải cố gắng tránh có thêm rủi ro:

“Việt Nam là nước mà y tế hăy c̣n thiếu thốn, lạc hậu, chưa có đủ. Ngay kể cả giường bệnh nhiều khi cũng không đủ cho những bệnh tật b́nh thường, chưa nói đến là bây giờ dịch bệnh như thế này. Rất nhiều người chưa có sự tin tưởng. Mức sống, trang thiết bị y tế và số giường bệnh của Việt Nam không đủ để đối phó với một đại dịch”.

Theo một bản tin trên cổng thông tin điện tử của chính phủ Việt Nam vào tối 24/2, Thủ tướng Phúc chỉ đạo tại cuộc họp mới đây rằng chính phủ của ông “kiên quyết nhưng b́nh tĩnh” trong chống dịch, cố gắng thực hiện mục tiêu kép là “vừa chống dịch tốt, vừa triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xă hội, bảo đảm hoạt động b́nh thường”.

“Không run sợ, không quá lo lắng, nhưng không được chủ quan”, thủ tướng của Việt Nam nói.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 02-24-2020
Reputation: 200748


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 111,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3a.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	1535200  
florida80_is_offline
Thanks: 7,273
Thanked 45,806 Times in 12,734 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 138 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 02-24-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

Nữ doanh nhân Lê Hoài Anh cho VOA biết bà ủng hộ những lời kêu gọi như kể trên. Bà nói thêm rằng hệ thống y tế Việt Nam đang căng sức hoạt động rồi, v́ vậy, phải cố gắng tránh có thêm rủi ro:

“Việt Nam là nước mà y tế hăy c̣n thiếu thốn, lạc hậu, chưa có đủ. Ngay kể cả giường bệnh nhiều khi cũng không đủ cho những bệnh tật b́nh thường, chưa nói đến là bây giờ dịch bệnh như thế này. Rất nhiều người chưa có sự tin tưởng. Mức sống, trang thiết bị y tế và số giường bệnh của Việt Nam không đủ để đối phó với một đại dịch”.

con Mụ này lại xuyên tạc. nước ta là nước đầu tiên phân lập thành công con Corona và cũng là nước đi tiên phong dẹp hết dịch, bệnh viện dă chiến giờ trống không, vắng ngắt như chùa bà đanh

thế th́ tại sao phải cho học sinh nghĩ học ? tại sao lại phải cấm khác du lịch từ Hàn Quốc và các nước từ vùng dịch ?

làm như thế chẳng khác ǵ là ta tự sướng, tư vă vào mồm à ? kekekekeke


https://tieudung.vn/suc-khoe/nhan-vi...nao-39421.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dachien-5.png
Views:	0
Size:	448.2 KB
ID:	1535205   Click image for larger version

Name:	dachien1.png
Views:	0
Size:	433.6 KB
ID:	1535206   Click image for larger version

Name:	da-chien-3.png
Views:	0
Size:	404.0 KB
ID:	1535207  
tucodien_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tucodien For This Useful Post:
cha12 ba (02-25-2020)
Old 02-25-2020   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

tạm dừng đón người Hàn
để đón người tàu ....hahahhaha
Đúng là ngu bà cố!
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (02-26-2020)
Old 02-26-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
tạm dừng đón người Hàn
để đón người tàu ....hahahhaha
Đúng là ngu bà cố!
Cho học sinh nghỉ ra đường cầm cờ phất chứng tỏ dân ta rầt phẻ mạnh virus thấy dân ta th́ né..th́ tránh.
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to wonderful For This Useful Post:
hohoang (03-30-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11316 seconds with 12 queries