Huawei sẽ không chịu ngồi yên chịu đ̣n của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei sẽ không chịu ngồi yên chịu đ̣n của Mỹ
Huawei đưa ra lời cảnh báo sẽ đáp trả nếu Mỹ tung đ̣n mạnh. Reuters đưa tin rằng các quan chức cấp cao trong chính quyền Trump đang đưa ra các quy tắc mới có thể ảnh hưởng xấu đến việc cung cấp chip cho tập đoàn Huawei Trung Quốc.


Huawei đang nằm giữa loạt căng thẳng Mỹ - Trung về sức ảnh hưởng trên mặt trận công nghệ.

Bắc Kinh sẽ không ngồi yên để Huawei bị "đánh bại hoàn toàn"và có thể trả đũa nếu có thêm lệnh trừng phạt đối với gă khổng lồ công nghệ Trung Quốc, một giám đốc điều hành hàng đầu của Huawei nói với CNBC hôm thứ Ba (ngày 31/3).

Các b́nh luận trên được đưa ra để đáp lại một bản tin của Reuters rằng các quan chức cấp cao trong chính quyền Trump đang đưa ra các quy định mới, theo đó sẽ yêu cầu các nhà sản xuất chip phải có giấy phép nếu họ sử dụng thiết bị của Mỹ để sản xuất linh kiện cho Huawei.

Mỹ định "mạnh tay" với Huawei

Bài báo của Reuters, trích dẫn một nguồn tin, cho biết việc thay đổi quy định này nhằm mục đích kiềm chế việc bán chip từ Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho Huawei. TSMC đang sản xuất chip mà Huawei thiết kế.

Đánh dấu những phản ứng đầu tiên từ Huawei về vấn đề này, Eric Xu, chủ tịch luân phiên của Huawei, cho rằng Trung Quốc sẽ có hành động trả đũa một khi quy định như vậy có hiệu lực.

"Chính phủ Trung Quốc sẽ không ngồi đó và chứng kiến Huawei bị đánh bại hoàn toàn. Tôi tin rằng sẽ có các biện pháp đối phó, ông Xu nói bằng tiếng Quan thoại và được CNBC dịch lại.

Hoa Kỳ nói rằng thiết bị 5G từ Trung Quốc có thể là một rủi ro cho an ninh quốc gia. C̣n ông Xu cũng cho biết Trung Quốc có thể sử dụng logic tương tự đối với các thiết bị của Mỹ sử dụng chip của Mỹ và sẽ chặn chúng khỏi thị trường Trung Quốc.

Nếu Trung Quốc thực hiện các biện pháp đáp trả, các hiệu ứng gián đoạn như sóng gợn với các ngành công nghiệp trên toàn cầu sẽ là rất lớn. Một khi hộp pandora được mở, nó sẽ tạo nên tác động chuỗi tàn phá đối với hệ sinh thái toàn cầu. Huawei sẽ không phải là bên duy nhất bị phá hủy, ông Xu nói và cho biết thêm rằng các công ty Mỹ sẽ không thể thoát khỏi hệ luỵ.

Cách dùng từ mạnh mẽ của ông Xu nêu bật những thiệt hại tiềm tàng về một sự thay đổi luật chơi đối với Huawei. Năm ngoái, công ty này đă bị đưa vào danh sách đen của Hoa Kỳ, điều đă hạn chế các phương thức mà nhiều các công ty Mỹ có thể làm ăn với Huawei. Tuy nhiên, có một số sơ hở cho phép các công ty Mỹ vẫn cung cấp được một số thiết bị nhất định cho Huawei.

Những thay đổi trong quy định mới nhằm mục đích bóp nghẹt nguồn cung thiết bị cho Huawei – lĩnh vực họ dễ bị tổn thương nhất. Công ty này không sản xuất được chip của riêng ḿnh. Thay vào đó, họ thiết kế chíp và công đoạn sản xuất được thực hiện bởi TSMC. Nếu Huawei bị cắt đứt với nguồn cung đó, hậu quả có thể là khá lớn. Khi t́nh h́nh diễn ra như vậy th́ đây sẽ là một sự leo thang căng thẳng giữa Hoa Kỳ với Huawei, và cuối cùng là Trung Quốc.

Huawei t́m đường thoát nếu cần

Khi được CNBC liên hệ, TSMC cho biết họ không thể trả lời các câu hỏi về kịch bản giả định và không b́nh luận về bất kỳ khách hàng cá nhân nào.

Washington lâu nay luôn cho rằng Huawei là một rủi ro an ninh quốc gia khi thiết bị mạng của tập đoàn này có thể được sử dụng cho hoạt động do thám của Bắc Kinh. Mỹ cũng đă t́m cách thuyết phục các quốc gia đồng minh ngăn Huawei tham gia vào kế hoạch phát triển mạng di động thế hệ 5G của các nước này.

Huawei đă nhiều lần phủ nhận các cáo buộc của Mỹ. Và việc bị trừng phạt thời gian qua cũng đă khiến Huawei chịu nhiều thiệt hại. Vào thứ ba, báo cáo doanh thu năm 2019 của Huawei không đạt kỳ vọng nội bộ 12 tỷ USD.

Xu cho biết công ty sẽ t́m các công ty thay thế để sản xuất chip cho họ nếu những thay đổi trong quy định của Hoa Kỳ có hiệu lực và ông nêu ra các đối tác Samsung của Hàn Quốc, , MediaTek của Đài Loan hoặc Unisoc Trung Quốc là những lựa chọn thay thế.

Ngay cả khi Huawei không thể sản xuất chíp nữa, tôi tin rằng nhiều công ty Trung Quốc khác sẽ t́m đến thị trường này và sản xuất chip nội địa trong nước, ông Xu nói với CNBC.

Chất bán dẫn là một lĩnh vực quan trọng trong kế hoạch Made in China 2025 của Bắc Kinh. Đây là một sáng kiến của chính phủ nhằm thúc đẩy sản xuất được các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Trung Quốc đặt mục tiêu sản xuất 40% chất bán dẫn mà họ sử dụng vào năm 2020 và 70% vào năm 2025. Để hướng đến mục tiêu này, Bắc Kinh đă đầu tư hàng chục tỷ USD vào ngành công nghiệp chip quốc gia, mặc dù các chuyên gia nói với CNBC rằng Trung Quốc vẫn c̣n ở khoảng cách xa với Hoa Kỳ ngành công nghiệp bán dẫn

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-01-2020
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	1556514  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to june04 For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-01-2020)
Old 04-01-2020   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Huawei sẽ không chịu ngồi yên chịu đ̣n của Mỹ

Rồi sẻ làm ǵ?

Quỳ lạy thằng Mỹ, xin xỏ thằng Mỹ, năn nỉ thằng Mỹ để có thể bán và gài đặt những cái máy gián điệp này khắp nước Mỹ?

Don't hold your breath. Your bankruptcy is near!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08443 seconds with 12 queries