Trung Quốc trắng đêm sản xuất máy thở - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc trắng đêm sản xuất máy thở
Trung Quốc đang tăng tốc sản xuất khẩu trang và máy thở. Ngoài đáp ứng nhu cầu trong nước th́ nước ngoài cũng đặt hàng rất nhiều. Trung Quốc đang làm việc xuyên ngày đêm với tốc độ nhanh nhất có thể.

Nằm cách thủ đô Trung Quốc khoảng 40 phút lái xe, công ty Beijing Aeonmed đă làm việc 24/7 kể từ ngày 20/1 để sản xuất máy thở.

Sau khi đáp ứng được nhu cầu trong nước hai tuần trước, các dây chuyền nhà máy của công ty vẫn hoạt động không ngừng nghỉ v́ các đơn đặt hàng từ nước ngoài liên tục đổ về. "Giờ không quốc gia nào trên thế giới không muốn mua máy thở từ Trung Quốc", Li Kai, giám đốc Beijing Aeonmed, nói. "Chúng tôi có hàng chục ngh́n đơn hàng đang chờ. Vấn đề là chúng tôi có thể sản xuất nhanh đến mức nào".

Các bệnh viện thường được trang bị vài chục máy thở, chỉ sử dụng cho các ca bệnh nguy kịch. Giờ đây, họ có thể cần chúng cho mọi giường chăm sóc đặc biệt, trong khi số bệnh nhân nhiễm Covid-19 đổ về ngày càng nhiều. Với những ca nhiễm nCoV nặng, việc có máy thở hay không có thể quyết định số phận của bệnh nhân.

Bệnh viện ở nhiều nơi trên thế giới đang phải đối mặt t́nh trạng thiếu máy thở nghiêm trọng. Các bác sĩ Italy chế máy thở từ mặt nạ lặn, trong khi một bệnh viện ở New York để hai bệnh nhân nguy kịch dùng chung một máy thở.

Ở Anh, các bác sĩ được chỉ dẫn nên chọn cứu bệnh nhân có khả năng hồi phục cao hơn nếu họ hết giường chăm sóc đặc biệt hoặc máy thở. Nhà sản xuất máy hút bụi Dyson được chính phủ đặt hàng sản xuất 10.000 máy thở.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bật đèn xanh cho Ford Motor, General Motors và Tesla sản xuất thiết bị này. Hai tuần trước, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết bang New York cần thêm 30.000 máy. "Đó là nhu cầu cấp thiết nhất. Bang chúng tôi đă điều người t́m mua máy thở ở Trung Quốc", ông nói.

Hiệp hội Chăm sóc Bệnh nhân Nguy kịch có trụ sở tại Mỹ ước tính Mỹ có thể ghi nhận 960.000 bệnh nhân cần máy thở, gấp gần 5 lần số máy thở Mỹ đang có.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết tính đến 3/3, các nhà sản xuất chính của đất nước đă cung cấp khoảng 2.900 máy thở xâm nhập (cung cấp oxy thông qua ống nội khí quản) và 14.000 máy thở không xâm nhập (không dùng ống nội khí quản) đến Hồ Bắc. Năm 2018, nhu cầu máy thở của cả nước chỉ là 14.700 chiếc.

Khi số ca nhiễm tại Mỹ, Italy và Tây Ban Nha đă vượt Trung Quốc, c̣n t́nh h́nh dịch ở Trung Quốc giảm nhiệt và cuộc sống bắt đầu trở lại b́nh thường, chính phủ và bệnh viện các nước đang t́m kiếm những lô hàng thiết bị y tế từ "công xưởng thế giới". Các nhà sản xuất Trung Quốc đă cung cấp hơn 1.700 máy thở xâm nhập ra thị trường toàn cầu, bằng một nửa số lượng họ thường cung cấp trong một năm. Gần 20.000 đơn đặt hàng đang chờ xử lư, bao gồm đơn 2.000 máy của Tây Ban Nha.

Trung Quốc có thể cung cấp ít nhất 14.000 máy thở không xâm nhập trong tháng 4, theo nhà phân tích Nikkie Lu của Bloomberg. Bà ước tính chúng có giá trị khoảng 100-300 triệu USD.

Khi đơn đặt hàng đổ về từ hàng chục quốc gia, Aeonmed không phải là công ty Trung Quốc duy nhất chạy đua với thời gian. "Các công ty của chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để giúp kiểm soát đại dịch toàn cầu", Từ Khắc Mẫn, quan chức Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, nói với các phóng viên ở Bắc Kinh hồi đầu tuần. Ông cho biết các doanh nghiệp c̣n điều động nhân viên làm ở bộ phận nghiên cứu và phát triển sang dây chuyền sản xuất.

Tuy nhiên, không giống như khẩu trang hoặc nhiệt kế, những mặt hàng có thể nhanh chóng tăng tốc sản xuất, việc đẩy nhanh sản xuất máy thở khó khăn hơn rất nhiều, theo Ngô Xuyên Phác, giám đốc Vedeng, nền tảng thương mại điện tử chuyên về vật tư y tế có trụ sở tại Giang Tô.

"Việc mở rộng dây chuyền sản xuất tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực", ông nói. "C̣n cả vấn đề đào tạo nhân sự nữa, rất phức tạp".

Giới phân tích nói một thách thức lớn khác là sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Các nhà sản xuất máy thở Trung Quốc phụ thuộc vào các linh kiện như tuabin và cảm biến từ châu Âu và Mỹ, nhiều nơi tại đây đă bị phong tỏa và các chuyến bay quốc tế bị hạn chế.

Tại Bắc Kinh, chính quyền thành phố đă tạo điều kiện cho các nhà sản xuất địa phương bằng cách giảm thời gian cấp phép nhập khẩu linh kiện từ một tuần xuống c̣n một ngày.

Nhưng việc sản xuất máy thở đ̣i hỏi tuân thủ quy tŕnh kỹ thuật và mất nhiều thời gian. Một nhà sản xuất chuyên dụng thường mất 40 ngày để cho ra đời một máy, theo National Business Daily. Các công ty như Tesla hy vọng có thể chuyển đổi dây chuyền sang sản xuất máy thở để hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19, nhưng việc này có thể mất tới 18 tháng.

"Tất cả nhà sản xuất máy thở ở Trung Quốc đă hoạt động hết công suất", ông Ngô nói và cho biết với số đơn đặt hàng hiện nay, các nhà máy sẽ cần hoạt động hết công suất cho đến tháng 5. Vedeng vẫn đang nhận 60-70 đơn đặt hàng mới mỗi ngày, mỗi đơn yêu cầu hàng trăm hoặc hàng ngh́n máy.

"Không thực tế khi cho rằng Trung Quốc có thể đáp ứng nhu cầu toàn cầu. 21 nhà sản xuất máy thở Trung Quốc có giấy phép xuất khẩu chỉ có thể đáp ứng 1/5 nhu cầu hiện nay", ông Từ nói.

Aeonmed dự đoán doanh số của họ sẽ cao gấp nhiều lần so với năm ngoái. "Dịch không phải là vấn đề của chỉ một quốc gia", Li nói. "Cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch là bài kiểm tra về tốc độ sản xuất và chất lượng của hàng Trung Quốc".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2020
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,872
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nz-pix12-190382-7495-1585733457.jpg
Views:	0
Size:	209.1 KB
ID:	1556709  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08159 seconds with 12 queries