Biểu t́nh ở thủ đô Mỹ: Hàng chục đặc vụ bị thương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biểu t́nh ở thủ đô Mỹ: Hàng chục đặc vụ bị thương
Có đến hơn 60 mật vụ bị thương trong biểu t́nh ở thủ đô Mỹ sau ba ngày biểu t́nh phản đối vụ người da màu bị gh́ chết bùng phát bên ngoài Nhà Trắng. Sở Mật vụ Mỹ hôm 31/5 ra thông cáo cho biết "Một số người biểu t́nh đă liên tục t́m cách xô đổ hàng rào an ninh và phá hoại 6 ôtô của Sở Mật vụ. Họ ném gạch đá, chai nước, bắn pháo hoa và nhiều vật thể về phía các sĩ quan, trong khi một số nhân viên mật vụ bị đấm đá và nhổ nước bọt".

Hơn 60 nhân viên mật vụ đă bị thương với mức độ khác nhau, trong đó 11 người đang được điều trị các chấn thương không nghiêm trọng tại bệnh viện ở thủ đô Washington. "Không có ai vượt qua hàng rào Nhà Trắng, không có ai bị nguy hiểm tính mạng", Sở Mật vụ Mỹ cho biết thêm.



Đặc vụ Mỹ tại một chốt bảo vệ bên ngoài Nhà Trắng hôm 31/5. Ảnh: AFP.

Hàng trăm người đă tập trung bên ngoài Nhà Trắng trong nhiều ngày liền để phản đối chính quyền và bày tỏ ủng hộ với George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát gh́ chết hôm 25/5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Họ hét lên "Mạng sống người da màu cũng quan trọng" và "Tôi không thể thở".

Cảnh sát thủ đô Washington chuyển trang bị chống bạo động như mũ bảo hiểm và khiên cho Sở Mật vụ, do đây không phải thiết bị bảo hộ tiêu chuẩn của các đặc vụ.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser kêu gọi người biểu t́nh giữ b́nh tĩnh và không tấn công lực lượng hành pháp, trong khi Sở Mật vụ khẳng định tôn trọng quyền tập trung của người dân và kêu gọi các cá nhân "biểu t́nh ôn ḥa nhằm bảo đảm an toàn cho tất cả các bên".

Người biểu t́nh hôm 30/5 xô đổ nhiều hàng rào an ninh và đụng độ cảnh sát bên ngoài Nhà Trắng. Theo một nhân chứng tại hiện trường, Mật vụ Mỹ đă cảnh báo người biểu t́nh về việc tụ tập trái phép trước khi xông vào đám đông. Nhiều người bị xịt hơi cay. Giữa cảnh hỗn loạn, ít nhất một người bị ngă xuống đất và dường như bị bắt.

Thị trưởng Bowser ra lệnh giới nghiêm từ 23h ngày 31/5 đến 6h sáng ngày 1/6, dù trước đó bà cho biết sẽ không áp đặt lệnh giới nghiêm v́ tin rằng những người biểu t́nh bạo lực sẽ không tuân thủ biện pháp này.

Biểu t́nh xảy ra trên khắp nước Mỹ để bày tỏ sự phẫn nộ trước cái chết của George Floyd, 46 tuổi, người đàn ông da màu bị cảnh sát bắt hôm 25/5 với cáo buộc tiêu thụ một tờ 20 USD giả. Floyd tử vong tại bệnh viện sau khi bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin gh́ chặt đầu gối lên gáy trong hơn 9 phút. Anh này đă liên tục cầu xin và nói "Tôi không thể thở".

Hồ sơ khám nghiệm nói rằng Floyd mắc các bệnh lư nền gồm động mạch vành và suy tim do tăng huyết áp. "Những tác động kết hợp của việc bị cảnh sát gh́ gáy, bệnh lư nền và chất kích thích tiềm tàng trong cơ thể Floyd đă dẫn đến tử vong", hồ sơ có đoạn viết.

Biểu t́nh "Tôi không thể thở" khởi phát từ thành phố Minneapolis hiện lan rộng khắp nước Mỹ. Ngoài thủ đô Washington, ít nhất 40 thành phố tại Mỹ đă áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm đối phó các cuộc biểu t́nh đ̣i công lư cho George Floyd. Khoảng 17.000 lính Vệ binh Quốc gia đă triển khai tới thủ đô Washington và 26 bang. Hàng trăm người đă bị bắt, nhiều tài sản, nhà cửa bị phá hoại.

Chauvin bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn. Ba cảnh sát liên quan cũng đang bị điều tra và có khả năng bị truy tố.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-01-2020
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	1591852  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06551 seconds with 12 queries