Trump điều hàng nghìn binh sĩ tới bảo vệ thủ đô ngăn nạn hôi của, cướp bóc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump điều hàng nghìn binh sĩ tới bảo vệ thủ đô ngăn nạn hôi của, cướp bóc
Biểu tình bạo lực đã khiếp còn xảy ra tình trạng hôi của, cướp bóc ở Washington, Tổng thống Trump đã phải huy động hàng nghìn binh sĩ được vũ trang hạng nặng tới đây.

"Tôi đang thực hiện hành động nhanh chóng và quyết liệt để bảo vệ thủ đô, bao gồm huy động hàng nghìn binh sĩ quân đội được trang bị hạng nặng, cùng với đó là nhân viên quốc phòng và sĩ quan hành pháp để ngăn tình trạng bạo loạn, hôi của, phá phách, tấn công và hủy hoại tài sản", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 1/6.


Trump họp báo tại Nhà Trắng ngày 1/6. Ảnh: Reuters.

"Những gì xảy ra tại thủ đô tối qua là sự nhục nhã", Trump phát biểu, cho biết quyết định của ông có hiệu lực ngay lập tức. Ông chủ Nhà Trắng cũng thông báo kích hoạt một đạo luật năm 1807, trong đó quy định quyền hạn của Tổng thống Mỹ trong việc sử dụng quân đội để dẹp các cuộc nổi loạn, bạo động trên lãnh thổ Mỹ.

"Các thống đốc và thị trưởng cần bảo đảm sự hiện diện áp đảo của các lực lượng hành pháp cho tới khi bạo lực được dẹp yên. Nếu thành phố hoặc bang nào từ chối thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản người dân, tôi sẽ triển khai quân đội Mỹ và nhanh chóng giải quyết vấn đề cho họ", Trump nói.

Trump phát biểu trong khi nhiều người biểu tình vẫn đụng độ với cảnh sát gần Nhà Trắng, buộc lực lượng an ninh bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông.

"Những kẻ đe dọa mạng sống người vô tội và tài sản sẽ bị bắt và truy tố với mức cao nhất. Tôi muốn những kẻ tổ chức sự hỗn loạn này hiểu rằng họ sẽ phải đối mặt với các án phạt hình sự và ngồi tù trong thời gian dài", ông chủ Nhà Trắng nói.

Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài Nhà Trắng trong nhiều ngày liền để phản đối chính quyền và bày tỏ ủng hộ với George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết hôm 25/5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Họ hét lên "Mạng sống người da màu cũng quan trọng" và "Tôi không thể thở".

Người biểu tình đã xô đổ hàng rào bảo vệ Nhà Trắng, đụng độ với Mật vụ Mỹ và đốt phá nhiều địa điểm tại thủ đô Washington. Ít nhất 60 nhân viên mật vụ đã bị thương trong những ngày qua.

Biểu tình xảy ra trên khắp nước Mỹ để bày tỏ sự phẫn nộ trước cái chết của George Floyd, 46 tuổi, người đàn ông da màu bị cảnh sát bắt hôm 25/5 với cáo buộc tiêu thụ một tờ 20 USD giả. Floyd tử vong tại bệnh viện sau khi bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì chặt đầu gối lên gáy trong hơn 9 phút. Anh này đã liên tục cầu xin và nói "Tôi không thể thở".

Báo cáo khám nghiệm tử thi công bố hôm 1/6 cho thấy Floyd chết vì "ngừng tim phổi" sau khi bị cảnh sát ghì vào gáy, bác sĩ pháp y gọi cái chết của anh này là "một vụ giết người".

Biểu tình "Tôi không thể thở" khởi phát từ thành phố Minneapolis hiện lan rộng khắp nước Mỹ. Ngoài thủ đô Washington, ít nhất 40 thành phố tại Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm đối phó các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd. Khoảng 17.000 lính Vệ binh Quốc gia đã triển khai tới thủ đô Washington và 26 bang. Hàng trăm người đã bị bắt, nhiều tài sản, nhà cửa bị phá hoại.

Chauvin bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn. Ba cảnh sát liên quan cũng đang bị điều tra và có khả năng bị truy tố.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-02-2020
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,648
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	1591868  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 06-02-2020   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,865
Thanks: 0
Thanked 7,677 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2150 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Trump điều hàng nghìn binh sĩ tới bảo vệ thủ đô ngăn nạn hôi của, cướp bóc
Bản tin thật --> "Trump điều hàng nghìn binh sĩ tới bảo vệ... ổng."
koorlie_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07089 seconds with 12 queries