Giải mă lời nguyền ở Hồ bơi của Quỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giải mă lời nguyền ở Hồ bơi của Quỷ
Hồ bơi của Quỷ ở Australia hút khách nhờ vẻ đẹp nên thơ, Hồ bơi của Quỷ Babinda Boulders lại là nơi ít nhất 19 người bỏ mạng một cách bí ẩn.

Tọa lạc giữa một khu rừng nhiệt đới đẹp như tranh vẽ ở Queensland có một hồ bơi êm đềm đă cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 du khách. Babinda Boulders, hay thường được gọi là Hồ bơi của Quỷ (Devil’s Pool), cách Cairns 58 km về phía nam ở Bắc Queensland, trong một thị trấn nhỏ tên Babinda.

Lời nguyền

Theo truyền thuyết của thổ dân địa phương, Babinda Boulders sẽ giết chết bất kỳ ai dám bén mảng tới đây. Câu chuyện cổ tồn tại từ rất lâu trước khi bất kỳ vụ chết đuối nào được báo cáo. Thổ dân Yidinji kể lại một truyền thuyết về cô gái xinh đẹp trong bộ tộc tên là Oolana. Cô kết hôn với Waroonoo, một trưởng lăo được kính trọng trong bộ tộc.

Tuy nhiên, không lâu sau khi họ kết hôn, một bộ lạc mới chuyển đến khu vực này và Oolana nhanh chóng phải ḷng một người đàn ông tên Dyga. Đắm đuối v́ yêu, hai người chạy trốn khỏi bộ tộc đến Babinda Boulders, nơi họ bị các trưởng lăo bắt giữ. Oolana đă thoát ra được và nhảy xuống hồ nước, gọi Dyga đi theo nhưng cô đă mất dấu anh.

Tiếng kêu thảm thiết của cô được cho là đă biến mặt nước tĩnh lặng thành ḍng lũ cuồn cuộn khiến đất trời rung chuyển. Những tảng đá lớn phân tán xung quanh con lạch, và Oolana biến mất trong ḷng hồ. Hồn ma u uất của Oolana vẫn đang t́m kiếm Dyga và nguyền rủa nơi đây - đó là lư do nhiều người đă mất mạng.


Babinda Boulders là một điểm rất phổ biến cho những người đi bộ đường dài và dân phượt trên đường đến Cairns. Ảnh: pinimg

Những vụ đuối nước thảm khốc

Mới đây nhất, Shanon Hoffman, 37 tuổi đang bơi cùng bạn trong Babinda Boulders th́ bất ngờ biến mất dưới mặt nước lúc 18h ngày 20/10, giờ địa phương. Người bạn kể lại cảm giác như một ḍng điện mạnh quét qua hồ nước, anh cố gắng bơi vào bờ an toàn, nhưng Hoffman đă không bao giờ thoát khỏi hồ bơi tử thần. Cuộc t́m kiếm Hoffman vẫn tiếp tục đến khi cảnh sát phát hiện thi thể ông dưới nước vào sáng 22/10.

Chỉ nửa năm trước đó, Madison Tam, 18 tuổi, cũng đột nhiên mất tích khi đang bơi trong khu vực cấm địa tại Babinda Boulders với sáu người bạn khác hồi tháng 4. Một cuộc t́m kiếm với sự tham gia của đội cứu hộ, các t́nh nguyện viên và trực thăng cứu hộ được triển khai với hy vọng t́m thấy cô gái trẻ. Năm ngày sau khi Tam mất tích, cảnh sát t́m thấy thi thể của cô dưới hồ. Đây là nạn nhân nữ đầu tiên được xác nhận nhận tử vong tại hồ bơi tử thần.


Đội cứu hộ t́m kiếm thi thể của Madison Tam. Ảnh: The Cairns Post

Vụ thiệt mạng trước đó xảy ra với một thủy thủ của hải quân Tasmania vào năm 2008. James Bennett, 23 tuổi, cùng với 3 người bạn đến thăm Hồ bơi của Quỷ vào cuối tháng 11. Họ vượt qua rào chắn an toàn và đi vào ḍng nước xoáy. Bennett đang bơi th́ bất ngờ bị kéo về phía sau - như thể anh bị một bàn tay vô h́nh giật lại. Bennet cố gắng với lấy một cành cây, nhưng nó bị găy làm đôi và anh bắt đầu vùng vẫy trong nước. Trong chốc lát, Bennet hoàn toàn biến mất dưới nước. Thi thể của anh được t́m thấy sau đó ba ngày.

Một số nạn nhân khác được ghi nhận bao gồm một khách du lịch đến từ Adelaide, Australia vào năm 2004, một doanh nhân đến từ Sydney, Australia năm 2006. Những vụ đuối nước đầu tiên được báo cáo xảy ra từ nửa đầu thế kỷ 20.

Lư giải khoa học

Không thể phủ nhận rằng địa điểm này có một lịch sử rất đen tối. Những người không tin vào điều huyền bí cho rằng có nhiều cách giải thích tự nhiên hơn cho các vụ chết đuối, chẳng hạn như đá trơn và nước chảy xiết. Một số người dân địa phương đă đặt biệt danh cho một vùng trong ḷng hồ là "Máy giặt", nơi nước chảy xiết xoáy ṿng giống như một chiếc máy giặt hút những người dám cả gan bơi xuống.

Sở dĩ các cuộc t́m kiếm, cứu nạn tại đây đều rất khó khăn và mất nhiều ngày để thực hiện bởi các thợ lặn cũng có thể dễ dàng gặp tai nạn. Họ có khả năng bị mắc kẹt dưới các tảng đá dưới ḷng hồ như phần lớn nạn nhân. Những thợ lặn dũng cảm phải dùng dây thừng buộc vào người và nối đầu c̣n lại với cọc mặt đất khi họ đi vào vùng nước nguy hiểm.

Một thành viên của đơn vị cứu trợ khẩn cấp cho biết: "Chỉ có bong bóng nổi lên trắng xóa. Khu vực nước này đặc biệt nguy hiểm. Hồ nước sẽ hút bạn xuống dưới".

Khuyến cáo dành cho du khách đến điểm du lịch này chính là không nên bỏ qua những cảnh báo an toàn từ ban quản lư, và tốt nhất là tránh bơi lội dưới những vùng nước sâu, ḍng chảy xiết hay xoáy nước.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-25-2020
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,648
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	169.6 KB
ID:	1675922   Click image for larger version

Name:	31.1.jpg
Views:	0
Size:	229.1 KB
ID:	1675923  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09648 seconds with 12 queries