Lịm tim trước dải ngân hà đẹp như phim ở Mù Cang Chải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lịm tim trước dải ngân hà đẹp như phim ở Mù Cang Chải
Nói một cách khác, quá sửng sốt dải ngân hà đẹp như phim ở Mù Cang Chải. Tại Mù Cang Chải, không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng ruộng bậc thang mùa lúa chín mà còn là một trong những địa điểm chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam. Bạn hãy thưởng thức những bức hình này bạn sẽ thấy mê man và hãy xách balo lên đường...



Đến Mù Cang Chải, nếu như ban ngày, du khách được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang thơ mộng thì buổi tối lại được thỏa tầm mắt ngắm dải ngân hà trên bầu trời khuya. Nhiều du khách cũng nhận xét rằng, Mù Cang Chải là một trong những địa điểm chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc, thu hút nhiều bạn trẻ cũng như các nhiếp ảnh gia, blogger,... tới check-in.

Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang nằm trên các sườn núi, trải dài với diện tích khoảng 2.200 ha thuộc địa bàn 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình.

Mặc dù hành trình tới Mù Cang Chải phải trải qua nhiều đoạn đường đèo dốc quanh co khá khó khăn nhưng khi đặt chân tới đây, du khách sẽ được đền đáp công sức xứng đáng bởi những khung cảnh kì vĩ.

Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải là vào tháng 9, tháng 10, sau 6h30 phút tối. Nơi đây cũng có nhiều góc chụp đẹp, càng giúp việc ghi lại khoảnh khắc dải ngân hà thêm thuận lợi hơn.

Trước đó, nhiếp ảnh gia này cũng từng chụp dải ngân hà ở một số địa điểm như công viên Thủy Tiên (Huế), Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh), biển Tân Thành (Tiền Giang),...



Ở những vùng không bị ô nhiễm ánh sáng và hội tụ đủ yếu tố cần thiết về điều kiện tự nhiên như Mù Cang Chải, du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn dải ngân hà đẹp kỳ ảo bằng mắt thường. Tuy nhiên, để lưu lại trọn vẹn khoảnh khắc đẹp như trong phim này thì cần phải có thiết bị chụp hình chất lượng. (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)



Từng có cơ hội chiêm ngưỡng và ghi lại những bức hình về dải ngân hà trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân chia sẻ rằng, Mù Cang Chải là nơi để lại cho anh nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)



Mỗi thời điểm, dải ngân hà sẽ xuất hiện vào những khoảng thời gian khác nhau. (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)



Để 'săn' được những bức ảnh dải ngân hà độc đáo, anh Nhân phải chuẩn bị 'đồ nghề' rất kì công. 'Phải chọn thời điểm phù hợp và một tầm nhìn thoáng, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng đèn điện hay ánh trăng thì mới có thể chụp dải ngân hà rõ nét nhất. Thường sẽ chụp tiền cảnh trước khi trời chưa quá tối, dùng kỹ thuật phơi sáng lâu hoặc một số mẹo như quét đèn pin, đốt thêm tí lửa,... để giúp cho tiền cảnh sáng hơn. Chụp tiền cảnh xong thì mình vẫn dựng chân máy cố định như vậy và chờ thời điểm dải ngân hà xuất hiện rõ nhất trên trời là bắt đầu chụp', anh Nhân chia sẻ. (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)



Tuy không phải lần đầu chụp ảnh dải ngân hà nhưng đây là lần mà nhiếp ảnh gia này đầu tư thời gian, công sức và tâm huyết nhất. Từ khi dựng chân máy đến lúc chụp, anh Nhân tốn khoảng 3 giờ đồng hồ mới cho ra được những bức hình dải ngân hà đẹp như trong phim. (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)



Ngoài sự hỗ trợ của thiết bị máy móc chất lượng, người chụp cần phải có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật chụp hình. Trong ảnh là khoảnh khắc chụp dải ngân hà ở Tà Xùa (Sơn La). (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)



Ở Việt Nam, thời điểm chụp dải ngân hà đẹp nhất là từ tháng 3 tới hết hè (miền Trung). Miền Nam và Bắc thì chọn thời điểm không mưa, trời quang. Các nhiếp ảnh gia hay tránh ngày rằm để không bị dính trăng. Ảnh chụp tại Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh). (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)




Ảnh chụp tại mũi Dinh (Ninh Thuận). (Ảnh: Cao Kỳ Nhân)

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-26-2020
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1676507   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1676508   Click image for larger version

Name:	213.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	1676509   Click image for larger version

Name:	214.jpg
Views:	0
Size:	82.7 KB
ID:	1676510  

Click image for larger version

Name:	215.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	1676511   Click image for larger version

Name:	216.jpg
Views:	0
Size:	93.3 KB
ID:	1676512   Click image for larger version

Name:	217.jpg
Views:	0
Size:	81.8 KB
ID:	1676513   Click image for larger version

Name:	218.jpg
Views:	0
Size:	130.6 KB
ID:	1676514  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07966 seconds with 12 queries