Triệu phú bán giày Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triệu phú bán giày Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46
Triệu phú người Mỹ gốc Đài Loan, một siêu sao của giới kinh doanh khởi nghiệp đầy sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết đă qua đời ở tuổi 46. Lúc sinh thời ông đă tạo nên bao nhiêu cảm hứng từ tài năng khác thường của ông.


Triệu phú Tony Hsieh từng bị cha mẹ yêu cầu học ngành y nhưng lại rẽ ngang để đi làm kinh doanh - Ảnh: DR

Chỉ 2 tuần nữa th́ Tony Hsieh bước vào tuổi 47. Triệu phú người Mỹ gốc Đài Loan là một trong những lănh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng cho người trẻ. Thế mà trưa nay 28-11 (giờ VN), người thân của ông Hsieh thông báo ông đă qua đời.


Theo báo Review-Journal ở Las Vegas, bà Megan Fazio - người phát ngôn của bên quỹ đầu tư DTP của ông Hsieh - đă khẳng định với giới truyền thông qua một email vào tối 27-11 (giờ Mỹ) là ông đă qua đời.

C̣n bà Puoy Premsrirut - luật sư của ông Hsieh - xác nhận ông đă qua đời "do những biến chứng từ các thương tổn gặp phải trong một vụ cháy nhà" nhưng bà không cung cấp thêm chi tiết về vụ cháy.

Bà Carolyn Goodman - thị trưởng TP Las Vegas - chia sẻ rằng sự qua đời của Hsieh "là một mất mát to lớn". Bà chia sẻ: "Bản thân Tony có ư nghĩa to lớn với Las Vegas; ông ấy luôn mơ mộng, làm việc với tinh thần sáng tạo và dẫn dắt những người khác cùng tham gia tạo ra tầm nh́n mới cho tương lai. Chúng ta cùng nguyện cầu và chia buồn với gia đ́nh ông ấy".

Thực sự Tony Hsieh - người thường đươc gọi là "triệu phú bán giày" - từ năm 2012 đă đầu tư 350 triệu USD vào bất động sản ở Las Vegas trong cái mà ông gọi là Dự án trung tâm nhằm làm sống lại một khu vực cho Las Vegas với các công ty khởi nghiệp công nghệ, trung tâm thương mại, nhà hàng... Kể cả văn pḥng của Công ty Zappos chuyên bán giày qua mạng đă làm nên tên tuổi ông cũng được chuyển về khu vực này vào năm 2013.

Nhắc đến Zappos (xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha zapatos nghĩa là giày) là người ta nhắc đến câu chuyện thành công diệu kỳ của công ty bán giày qua mạng đạt doanh thu từ mức 1 triệu USD lên 1 tỉ USD trong ṿng chỉ 8 năm.

Công ty khởi thủy từ một ư tưởng cung cấp h́nh ảnh tốt nhất về sản phẩm giày cần bán lên mạng để người mua có thể dễ dàng chọn lựa vào năm 1999 ở San Francisco.

Năm 2009, doanh thu Zappos tăng lên 1 tỉ USD khiến Amazon bị thuyết phục và quyết định mua lại Zappos.com với một thoả thuận trị giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Trong thông báo cho tất cả nhân viên về việc Amazon mua lại Zappos, Tony chia sẻ: "Chúng ta đă t́m ra con đường đạt được lợi nhuận, đam mê và mục tiêu của ḿnh. Chúng ta đă t́m ra con đường mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. Đây là khởi đầu cho hành tŕnh tiếp theo để thay đổi thế giới của chúng ta".

Thật sự Zappos đă tạo cho một cuộc cách mạng trong việc phân phối giày dép. Cuộc cách mạng mang tên Phân phối niềm hạnh phúc - nơi mà Tony Hsieh và các cộng sự của ḿnh có một môi trường phát triển những ư tưởng, nuôi dưỡng đam mê để đạt được lợi nhuận.

4 yếu tố tạo nên thành công của Zappos

1/ Tập trung vào dịch vụ khách hàng và trải nghiệm của khách hàng

2/ Tập trung vào khách hàng cũ (có tới 75 % doanh thu của họ là từ khách hàng cũ)

3/ Tạo ra sự truyền miệng, không cần bằng quảng cáo quen thuộc

4/ Luôn lắng nghe khách hàng nhiều nhất có thể.

VietBF sưu tầm

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-28-2020
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	69.8 KB
ID:	1697597  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
Vietnamese (11-29-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07862 seconds with 12 queries