Canada chặn xuất khẩu thuốc vì ngại chính sách Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Canada chặn xuất khẩu thuốc vì ngại chính sách Trump
Canada tuyên bố đã chặn một loạt lô hàng xuất khẩu thuốc nhằm ngăn tình hình thiếu hụt, đáp trả nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc cho phép nhập khẩu thuốc từ Canada để hạ giá dược phẩm tại Mỹ.


Nhiều nhà cung cấp thuốc men của Canada cho rằng kế hoạch của Tổng thống Trump có thể gây ra tình trạng thiếu hụt thuốc tại Canada - Ảnh: PRICEPRO PHARMACY

Theo Hãng tin Reuters, quy định từ phía Canada được áp dụng từ ngày 27-11, chỉ vài ngày trước khi chương trình "Nhập khẩu thuốc theo toa" của Mỹ có hiệu lực. Chương trình này sẽ cấp phép cho các dược sĩ và nhà bán sỉ thuốc của Mỹ mua số lượng lớn các loại thuốc theo toa vốn được sản xuất cho thị trường Canada.

"Một số loại thuộc cụ thể được sản xuất cho thị trường Canada bị cấm phân phối tiêu thụ bên ngoài Canada nếu việc buôn bán này gây ra hoặc làm tồi tệ hơn tình trạng thiếu hụt nguồn cung thuốc.

Các công ty sẽ buộc phải cung cấp thông tin để đánh giá nguy cơ hoặc tình trạng thiếu hụt đang diễn ra, khi được yêu cầu, và trong vòng 24 giờ nếu diễn ra rủi ro y tế nghiêm trọng", Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu đưa ra tuyên bố.

Cả Nhà Trắng và Bộ Y tế Mỹ đều chưa có phản hồi với thông tin trên.

Trước đó, ông Trump đã đề cập tới kế hoạch nhập khẩu thuốc này trong cuộc tranh luận lần đầu tiên cùng Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ông Biden cũng cho biết chiến dịch tranh cử của ông cũng dự tính đưa ra kế hoạch nhập khẩu tương tự để giảm giá thuốc cho người Mỹ.

"Canada là một thị trường nhỏ, chiếm 2% hoạt động buôn bán thuốc toàn cầu và xuất khẩu 68% nguồn cung của mình. Việc duy trì nguồn cung thuốc thang trong nước cần tiếp tục được đảm bảo", trích tuyên bố của ông Hajdu.

Hồi tháng 9, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông sẽ sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia khác về nguồn cung dược phẩm nếu có thể. Tuy nhiên, ông Trudeau cũng lưu ý rằng ưu tiên của ông là bảo vệ nhu cầu của người dân Canada.

Nhiều nhà cung thuốc men của Canada cũng lên tiếng phản đối kế hoạch của Tổng thống Trump, cho rằng điều này có thể gây ra tình trạng thiếu hụt thuốc.

VietBF sưu tầm

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-28-2020
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpeg
Views:	0
Size:	66.4 KB
ID:	1697601  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06471 seconds with 12 queries