Cuộc t́m kiếm người đàn bà bán dâm mất tích hé mở bí mật "động trời" dẫn đến cái chết thảm của cô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc t́m kiếm người đàn bà bán dâm mất tích hé mở bí mật "động trời" dẫn đến cái chết thảm của cô
Bà mẹ ba con Paige Birgfeld, 34 tuổi, đột ngột biến mất ngày 28/6/2007. Cuộc t́m kiếm Paige đă hé mở bí mật "động trời" dẫn đến cái chết thảm của cô.

Paige ly hôn năm 2006, sống cùng các con ở thành phố Grand Junction, bang Colorado. Con gái 8 tuổi của cô đến đồn cảnh sát cùng bảo mẫu để tŕnh báo mẹ mất tích sau hai ngày mất liên lạc.

Điều tra sơ bộ, cảnh sát không t́m thấy dấu hiệu Paige muốn từ bỏ cuộc sống hoặc bỏ rơi con. Họ bắt đầu xem xét những người gần gũi với cô, đặc biệt là hai chồng cũ.

Người chồng đầu tiên là người yêu từ thời trung học của Paige, Ron Beigler. Vài tháng trước, cả hai hàn gắn mối quan hệ, hẹn ḥ trở lại sau 10 năm ly hôn.

Ron trở thành nghi phạm số một của cuộc điều tra khi cảnh sát biết anh ta đă ở cùng Paige vào ngày cô biến mất. Họ hẹn nhau đi dă ngoại tại một điểm cách nhà cô hơn bốn tiếng lái xe.

Trên đường về nhà vào khoảng 21h, Paige gọi điện thoại cho Ron, tṛ chuyện chốc lát rồi nhắn sẽ gọi lại sau. Hồ sơ điện thoại di động cho thấy khi đó Paige chỉ cách nhà vài dặm.

Ron không thấy Paige gọi lại vào đêm đó. Anh ta liên lạc với cô vào ngày hôm sau, nhưng cuộc gọi chuyển sang hộp thư thoại ngay lập tức, cho thấy điện thoại đă tắt hoặc hết pin. Hôm sau nữa, Ron gọi đến nhà cô, được con gái Paige cho biết cô không về nhà từ tối 28/6. Ron báo cảnh sát.

Dù là người cuối cùng gặp và tṛ chuyện với Paige, Ron nhanh chóng được cảnh sát loại bỏ nghi vấn v́ dữ liệu điện thoại chứng minh anh ta đang ở Denver khi cô mất tích.

Chồng cũ thứ hai, Rob Dixon, bố của ba đứa trẻ, bị nghi ngờ v́ cuộc hôn nhân không êm ấm giữa họ.

Paige gặp Rob, doanh nhân thành đạt, vào năm 1997. Một năm sau, hai người làm đám cưới và chuyển đến Grand Junction.

Tuy nhiên, Rob thích tiêu xài hoang phí và liều lĩnh đầu tư hàng triệu USD vào các dự án nhiều rủi ro. Paige phải gồng gánh chi trả các hóa đơn. Cô mở lớp dạy nhảy cho trẻ mẫu giáo, làm đại lư bán đồ dùng nhà bếp cao cấp cho một công ty. Nhưng số tiền Rob thua lỗ lớn hơn rất nhiều so với khả năng Paige kiếm được. Trong vài năm ngắn ngủi, các khoản đầu tư kinh doanh của anh ta thất bại và gần như mất tất cả.

Cùng với căng thẳng tài chính, mối quan hệ giữa vợ chồng ngày càng tồi tệ. Tháng 10/2004, Paige gọi cảnh sát nhờ giúp đỡ v́ khi căi nhau, Rob nói sẽ sát hại các con và tự tử. Khi cảnh sát đến, cuộc xung đột đă lắng xuống.

Một năm sau, Rob bị bắt v́ Paige báo cảnh sát bị chồng đẩy ngă, đấm khi đang bế con. Vụ việc được ḥa giải sau khi anh ta hoàn thành khóa học kiểm soát cơn giận.

Khi hai người ly hôn vào tháng 9/2006, Rob tuyên bố phá sản và chuyển đến sống ở Philadelphia.

Chỉ ba tháng trước khi mất tích, Paige viết về Rob trên mạng: "Các con hỏi tôi có phải bố chúng định giết tôi không. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của chúng sẽ ra sao sau khi anh ta giết tôi".

Rob nói đang ở Philadelphia, cách nhà cũ hơn 3.200 km vào ngày Paige biến mất. Bằng chứng ngoại phạm của anh ta được xác thực.

Trong khi gia đ́nh và các t́nh nguyện viên t́m kiếm Paige khắp khu vực sa mạc và hẻm núi, cảnh sát cử thợ lặn chuyên nghiệp t́m kiếm trên sông. Họ có manh mối quan trọng đầu tiên khi một người gọi 911 thông báo về một chiếc ôtô bốc cháy ở băi đậu xe trống. Đó là chiếc xe Paige lái vào đêm mất tích.


Khoảng 22h ngày 1/7, chiếc Ford Focus màu đỏ của Paige Birgfeld được t́m thấy trong biển lửa tại băi đậu xe cách nhà cô hơn 3 km. Ảnh: Mesa County DAO

Cảnh sát phát hiện ngọn lửa bùng phát từ ghế phụ lái bên trong xe, thủ phạm được cho là muốn phá hủy bằng chứng.

Trong cuộc t́m kiếm trên Quốc lộ 50, đội t́nh nguyện viên phát hiện nhiều vật dụng cá nhân như sổ séc, danh thiếp, bằng lái xe của Paige, nằm rải rác cách nơi phát hiện chiếc xe cháy rụi của cô khoảng 24 km.

Trên máy tính của Paige, cảnh sát phát hiện một cuộc sống khác được giữ bí mật với gia đ́nh cô.

Hóa ra Paige không chỉ dạy nhảy và bán hàng, trong các quảng cáo khêu gợi trên Internet, Paige c̣n được gọi là "Carrie", một gái mại dâm giá cao. Trên một trang web, cô gợi ư rằng khách hàng có thể trả tiền cho "các dịch vụ bổ sung" như mát-xa khỏa thân. Cô kiếm được 1.000 đến 1.200 USD cho một lần bán dâm, đôi khi lên tới 2.500 USD.

Gia đ́nh Paige bị sốc, nhưng tin rằng cô làm việc này v́ các con. Paige ngập trong nợ nần, phải trả khoản thế chấp gần 6.000 USD/tháng cho ngôi nhà rộng hơn 500 m2. Cô là trụ cột gia đ́nh, phải nuôi ba đứa con, chồng cũ chỉ chu cấp 500 USD/tháng. Paige đang làm 4-5 công việc cùng lúc để kiếm tiền.

Nhiều năm trước, chị dâu từng hỏi Paige làm thế nào để mua được căn nhà đầu tiên với mức lương của giáo viên dạy nhảy, Paige nói rằng cô làm vũ nữ thoát y ở quán rượu. Năm 21 tuổi, cô nói đă kiếm được 400.000 USD trong một năm rồi nghỉ việc. Gia đ́nh cho rằng Paige lựa chọn làm gái bán dâm v́ biết kiếm được nhiều tiền.

Nhà chức trách suy đoán Paige có thể đă bị sát hại bởi một trong những khách hàng. Từ hồ sơ điện thoại, cảnh sát lần ra tất cả những người liên lạc với cô vào đêm đó. Trong đó có George Coralluzzo, một thợ sơn 30 tuổi, gọi cho Paige 20 lần vào ngày cô biến mất. Anh ta rời thị trấn hai ngày sau khi cô mất tích.

Một nghi phạm khác là Lester Ralph Jones, 56 tuổi, từng mua dâm nhiều hơn một lần. Lester làm thợ máy tại cửa hàng ôtô đối diện băi đậu xe nơi ôtô của Paige bị cháy. Ông ta phủ nhận liên quan đến vụ mất tích.

Lester từng bị bắt vào năm 1999 v́ đe dọa đưa vợ đến nơi hẻo lánh để giết. Ông ta ngồi tù ba năm sau khi nhận tội bắt cóc và hành hung.

Hơn ba tháng sau khi Paige mất tích, nhà chức trách mới loại trừ nghi vấn với hai người chồng cũ. George Coralluzzo vẫn bị coi là nghi phạm, nhưng cảnh sát xác định mục tiêu điều tra chính là Lester. Tin rằng Paige đă bị Lester sát hại nhưng nhà chức trách không thể truy tố v́ không t́m thấy thi thể.

Bước ngoặt xuất hiện vào 5 năm sau, một người đi bộ đường dài t́nh cờ thấy một bộ phận hài cốt dưới khe núi, nơi này từng được t́nh nguyện viên t́m kiếm nhưng không phát hiện ǵ v́ thi thể được chôn đủ sâu.

Nhà chức trách xác định hài cốt là Paige sau khi đối chiếu hồ sơ nha khoa. Xương g̣ má nứt găy cho thấy Paige có thể đă bị đánh vào thời điểm qua đời. Một số băng keo ở xung quanh khu vực t́m thấy hộp sọ cho thấy cô có thể bị trói và bịt miệng.

Nơi t́m thấy thi thể cách đường cao tốc t́m thấy đồ đạc cá nhân của Paige khoảng 8 km. Cảnh sát cho rằng đó là dấu hiệu nạn nhân bị bắt cóc cố ném đồ ra ngoài nhằm để lại dấu vết.


Đồ cá nhân của Paige được t́m thấy dọc đường cao tốc. Ảnh: AP, Gjsentinel

Nghi phạm George Coralluzzo được xác nhận có bằng chứng ngoại phạm v́ ở New Jersey vào đêm Paige bị hại. Lúc này, dẫu chỉ có bằng chứng gián tiếp, cảnh sát tin rằng có thể buộc tội Lester.

Xe của Paige dừng ở băi đậu xe đối diện nơi Lester làm việc. Ghế được đẩy ra sau để phù hợp với một người cao hơn Paige nhiều ngồi lái xe. Cô chỉ cao 1,52 m, không thể với tới bàn đạp ở khoảng cách đó, c̣n Lester cao hơn 1,9 m.

Một trong những cuộc tṛ chuyện cuối cùng của Paige vào đêm đó là với một người sử dụng điện thoại trả trước của TracFone. Chiếc điện thoại này chỉ thực hiện năm cuộc gọi trong toàn bộ lịch sử, tất cả đều gọi đến điện thoại văn pḥng của Paige và nhận cuộc gọi cuối cùng từ di động cá nhân của cô.

Công tố viên cho biết có hồ sơ máy tính hiển thị chính xác ngày, giờ, cửa hàng nơi chiếc TracFone được mua và có video bằng chứng xác định chính Lester đă mua nó.

Tháng 11/2014, hơn bảy năm kể từ khi Paige biến mất, Lester bị bắt và bị buộc tội giết người, bắt cóc. Khi được thông báo có lệnh bắt giữ, ông ta không hỏi ǵ, chỉ quay lại và chắp tay sau lưng.


Lester Ralph Jones. Ảnh: Mesa County Sheriff's Office

V́ không có bằng chứng trực tiếp, bên công tố gặp nhiều khó khăn để đưa Lester ra ṭa. Tháng 7/2016, Lester bị xét xử v́ tội giết người.

Đến cuối năm 2016, sau hai phiên ṭa, bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết Lester phạm tội giết người cấp độ một. Ông ta bị kết án tù chung thân không ân xá.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-04-2023
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,655
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	126.2 KB
ID:	2173883   Click image for larger version

Name:	42.2.jpg
Views:	0
Size:	114.8 KB
ID:	2173884   Click image for larger version

Name:	42.3.jpg
Views:	0
Size:	112.6 KB
ID:	2173885  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08152 seconds with 12 queries