Vụ khinh khí cầu của Trung Quốc: ông Trump đ̣i bắn hạ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ khinh khí cầu của Trung Quốc: ông Trump đ̣i bắn hạ
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chính thức xác nhận việc ông sẽ hoăn chuyến thăm Trung Quốc và khẳng định rằng: "Bước đầu tiên là đưa thiết bị giám sát ra khỏi không phận của chúng tôi. Đó là điều chúng tôi đang tập trung".

"Ngoại trưởng ghi nhận tuyên bố "lấy làm tiếc" của CHND Trung Hoa nhưng truyền đạt rằng đây rơ ràng là một hành động động vô trách nhiệm và vi phạm rơ ràng chủ quyền Mỹ và luật pháp quốc tế, làm suy yếu mục đích của chuyến đi".

Ông Blinken cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho các đường dây liên lạc mở cho đến khi vụ khinh khí cầu được giải quyết. Tại họp báo ông cũng nói thêm rằng vụ việc "có hại" cho các cuộc thảo luận mà đôi bên dự định.

"Sau khi phát hiện khinh khí cầu, chính phủ Mỹ đă hành động ngay lập tức để chống lại việc thu thập các thông tin nhạy cảm" - ông Blinken nói; đồng thời cho biết ngoài liên lạc với phía Trung Quốc, Mỹ cũng liên hệ với các đồng minh và đối tác thân thiết về sự hiện diện của khinh khí cầu giám sát này.



Làn sóng hối thúc bắn hạ khinh khí cầu vẫn tiếp tục đổ dồn từ phía Đảng Cộng ḥa, bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Thượng nghị sĩ Marco Rubio, người đang đương chức trong Ủy ban Đối ngoại và t́nh báo của Thượng viện.

Ông Marco Rubio nói rơ rằng điều này nên được làm ở một khu dân cư thưa thớt bởi khinh khí cầu này không đơn giản như một khinh khí cầu b́nh thường mà có trọng tải lớn gồm các cảm biến có kích thước tương đương hai chiếc xe buưt cùng khả năng điều hướng độc lập.

Lầu Năm Góc từ chối cho biết việc Mỹ có cân nhắc bắn hạ khinh khí cầu khi nó bay đến nơi trên mặt nước hay địa điểm thiếu rủi ro hay không.

Một số quan chức giải thích lư do không bắn hạ là quả bóng do thám này có nhiều bộ phận bằng kim loại, có thể khiến hàng trăm người Mỹ gặp nguy hiểm nếu bị bắn vỡ.

Họ cho biết nó đi qua một số "địa điểm nhạy cảm" ở Mỹ bao gồm Montana, ở khu vực có nhiều hầm chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của quân đội Mỹ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-04-2023
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,866
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d13b109a-d98d-48d8-b7b9-613cfc1d4c6b1140x641-16754696476941130962560.jpg
Views:	0
Size:	14.2 KB
ID:	2173886  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-04-2023   #2
St-Valentine
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
St-Valentine's Avatar
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 787
Thanks: 154
Thanked 255 Times in 151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 10
St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bất cứ cái ǵ của trung quốc xâm nhập Mỹ đều bắn hết .
St-Valentine_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06859 seconds with 12 queries