Ngoại trưởng Mỹ hoăn thăm Bắc Kinh vào phút chót - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngoại trưởng Mỹ hoăn thăm Bắc Kinh vào phút chót
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ông sẽ không tới Bắc Kinh như dự kiến, Bộ Ngoại giao Washington cho biết sau vụ khinh khí cầu.


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Getty

Sau sự hiện diện của khinh khí cầu tầm cao Trung Quốc trong không phận Mỹ, Washington đă hoăn chuyến đi dự kiến của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Bắc Kinh vào hôm 3/2. Trong khi Lầu Năm Góc bày tỏ nghi ngờ khí cầu có thể được sử dụng để giám sát, Trung Quốc cho biết đây chỉ là một quả bóng bay dự báo thời tiết.

Ngoại trưởng Blinken và Tổng thống Joe Biden quyết định rằng "tốt nhất không nên tiếp tục chuyến đi vào lúc này", AP đưa tin trích lời một quan chức Bộ Ngoại giao. Quyết định được đưa ra chỉ vài giờ trước khi ông Blinken lên máy bay.

Chuyến thăm đă được Tổng thống Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh sắp xếp tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia vào tháng 11 năm ngoái và dự kiến là chuyến đi đầu tiên của ông Blinken tới Bắc Kinh kể từ năm 2020.

Vật thể bay được phát hiện lần đầu tiên hôm 1/2 trên vùng tây bắc nước Mỹ. Hôm 2/2, Lầu Năm Góc mô tả đây là "khí cầu giám sát tầm cao". Vị trí công khai cuối cùng của khinh khí cầu ở Billings, Montana. Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đă quyết định không bắn hạ khí cầu do lo ngại về an toàn.

Thượng nghị sĩ Steve Daines, một đảng viên Cộng ḥa ở Montana, cảnh báo khinh khí cầu có thể "xâm nhập" không phận Mỹ và bày tỏ lo ngại rằng nó có thể đang do thám các cơ sở tên lửa hạt nhân ở bang của ông.

Trong một tuyên bố được đưa ra cuối ngày 3/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Khí cầu đến từ Trung Quốc và có tính chất dân sự, được sử dụng cho nghiên cứu khí tượng và các mục đích khoa học khác. Do ảnh hưởng của gió Tây và khả năng điều khiển hạn chế, khí cầu đă đi chệch hướng dự kiến. Trung Quốc lấy làm tiếc v́ khí cầu đă đi lạc vào Mỹ do sự cố bất khả kháng. Trung Quốc sẽ tiếp tục duy tŕ liên lạc với phía Mỹ để xử lư thỏa đáng sự cố này".

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết Bắc Kinh đă biết về các báo cáo liên quan đến một khinh khí cầu do thám được phát hiện trên lănh thổ Mỹ và tiến hành xác minh.

Bà Mao bày tỏ hy vọng rằng các bên liên quan sẽ có thể giải quyết vấn đề một cách “b́nh tĩnh”. Bà nhấn mạnh: "Trung Quốc là một quốc gia có trách nhiệm. Chúng tôi hành động phù hợp với luật pháp quốc tế. Chúng tôi không có ư định vi phạm không phận của các quốc gia khác".

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-04-2023
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,655
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	15.3 KB
ID:	2173889  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06198 seconds with 12 queries