Ukraine được Lầu Năm Góc cho phép bắn tên lửa tầm xa theo ư muốn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ukraine được Lầu Năm Góc cho phép bắn tên lửa tầm xa theo ư muốn
Hôm 3/2, Lầu Năm Góc cho biết Chính phủ Ukraine sẽ quyết định cách sử dụng tên lửa mới cho các bệ phóng HIMARS do Mỹ cung cấp.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Patrick Ryder, cho biết gói viện trợ vũ khí và đạn dược mới trị giá 2,2 tỉ USD của Mỹ cho Ukraine sẽ bao gồm bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB). GLSDB có thể tiêu diệt mục tiêu xa tới 150 km, qua đó đe dọa các tuyến tiếp tế chính, kho vũ khí và căn cứ không quân của Nga ở xa phía sau chiến tuyến.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder khẳng định Mỹ sẽ không cản trở Ukraine sử dụng tên lửa để tấn công sâu vào lănh thổ Nga.


Bom GLSDB rời bệ phóng. (Ảnh: Boeing).

“Nói về các kế hoạch tác chiến của Ukraine, rơ ràng đó là quyết định của họ. Họ đang làm điều đó. Chúng tôi đă làm việc với Ukraine để cung cấp những khả năng giúp họ hoạt động hiệu quả trên chiến trường", Chuẩn tướng Patrick Ryder nói.

Không rơ Lầu Năm Góc dự định gửi số lượng bao nhiêu GLSDB cho Kiev, lấy từ kho dự trữ quân sự của Mỹ hay sản xuất mới. Theo Reuters, đợt giao hàng đầu tiên có thể diễn ra “sớm nhất là vào mùa xuân năm 2023”. Trong khi đó, Bloomberg dẫn nguồn cho biết thời hạn có thể kéo dài tới 9 tháng.

GLSDB là loại đạn kết hợp giữa rocket M26 và bom đường kính nhỏ GBU-39, có thể phóng từ bệ mặt đất như tổ hợp pháo phản lực phóng loạt M270 (MRLS) và tổ hợp pháo phản lực cơ động cao M142 (HIMARS).

Đề cập đến phản ứng của Nga nếu phương Tây viện trợ vũ khí tấn công tầm xa cho Ukraine, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho rằng phương Tây càng viện trợ nhiều vũ khí cho Kiev th́ quân đội Ukraine cũng đối mặt với việc bị đẩy lùi ra khỏi các pḥng tuyến họ đang kiểm soát.

Ông Lavrov cũng cho biết, việc các phương Tây tăng cường viện trợ càng chứng minh họ đang sa lầy vào cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời khẳng định Moskva sẽ có hành động đáp trả tương ứng.

Kiev từ lâu đă vận động các đồng minh phương Tây chuyển giao vũ khí có khả năng tấn công lớn hơn, chẳng hạn như tên lửa đạn đạo MGM-140 ATACMS, có thể tấn công các mục tiêu cách xa tới 300 km.

Trong hầu hết các gói viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine đều đưa ra điều kiện Kiev không sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công vào lănh thổ Nga, nhưng không bao gồm Crimea, Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-04-2023
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	71.6 KB
ID:	2173950  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07129 seconds with 12 queries