Trước khi nhồi máu cơ tim, Đức Tiến gắng sức làm 1 việc: Bác sĩ cảnh báo tác hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước khi nhồi máu cơ tim, Đức Tiến gắng sức làm 1 việc: Bác sĩ cảnh báo tác hại

Theo như sau khi cố nam diễn viên Tiến Đức mất, thì nữ ca sĩ Thanh Thảo đã đăng tải một đoạn video Đức Tiến tới nhà một người bạn chơi và bổ mít tại đây. Trong lúc bổ mít, anh vẫn cười nói vui vẻ cùng mọi người. Xong công việc, khi đang đứng dậy, Đức Tiến đã bất ngờ ngã gục ra đi đột ngột của diễn viên này, người mẫu Đức Tiến đã khiến cho không ít người bàng hoàng, thương tiếc.


Theo chia sẻ từ bạn bè của diễn viên Đức Tiến, trước khi mất, anh khỏe mạnh, sinh hoạt và làm việc bình thường.

Sau khi Tiến Đức mất, ca sĩ Thanh Thảo đã đăng tải một đoạn video Đức Tiến tới nhà một người bạn chơi và bổ mít tại đây. Trong lúc bổ mít, anh vẫn cười nói vui vẻ cùng mọi người. Xong công việc, khi đang đứng dậy, Đức Tiến đã bất ngờ ngã gục. Sau đó Đức Tiến được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi.

Sau khi diễn viên Đức Tiến qua đời, một bác sĩ cho rằng hành động ngồi bổ mít không đúng tư thế của anh vô tình có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim (đột quỵ tim).

Cụ thể, TS.BS Nguyễn Minh Đức, Bộ môn Chẩn đoán hình ảnh tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) cho hay, đột quỵ là tình trạng tắc hẹp mạch máu não, còn nhồi máu cơ tim là tình trạng tắc hẹp mạch vành. Một số thói quen ngồi cúi gập người kéo dài cũng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tư thế gập người có thể tăng nguy cơ đột quỵ.

Sai lầm khi nằm, ngồi có thể tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Bác sĩ Minh Đức cho rằng: "Trường hợp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến cho chúng ta thấy rõ nguy cơ tiềm ẩn khi ngồi gập người kéo dài. Theo như bạn bè của nam diễn viên mô tả anh bổ mít trong tư thế quỳ gối, gập người và gắng sức bổ trái mít. Gương mặt anh ấy đỏ au trong vài phút bổ mít. Sau khi bổ mít xong, anh ấy đứng dậy thì ngã quỵ và bất tỉnh.

Việc chuyển từ một tư thế gập người (tư thế tăng áp lực lên ổ bụng và lồng ngực) sang tư thế khác khiến áp lực thay đổi đột ngột, làm tăng nguy cơ đột quỵ, xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, vỡ tim, vỡ động mạch chủ".

Ngoài động tác cúi gập người kéo dài trong sinh hoạt, bác sĩ Minh Đức cũng chia sẻ một số động tác khác có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe như: ngồi xổm, ngồi cúi gập người thắt dây giày. Bác sĩ cũng đã từng chứng kiến có trường hợp ngồi xổm cúi gập người và khi đứng dậy gặp tình trạng choáng, đột quỵ, nhồi máu cơ tim...

Tư thế ngồi buộc dây giày rồi đứng dậy đột ngột cũng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Từ trường hợp của diễn viên Đức Tiến, bác sĩ Minh Đức khuyến cáo mọi người không nên ngồi xổm, ngồi gập người; không nên quỳ gối gập người kéo dài trên vài phút.

Tư thế ngồi có lợi được bác sĩ khuyên khích là ngồi xếp bằng (bắt chéo chân), cúi người nhẹ, ngồi co hai chân về phía người.

Ngoài ra, bác sĩ cũng lưu ý khi muốn thay đổi tư thế từ ngồi sang đứng, mọi người cần ngả người nhẹ về phía sau để giải phóng áp lực cho cơ hoành và lồng ngực trước, tránh đứng dậy đột ngột.

Bên cạnh đó, khi muốn chuyển từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, mọi người thì cũng nên nghiêng người từ từ sang bên phải, chống tay rồi ngồi dậy, tránh ngồi bật dậy ngay lập tức vì có thể gây ảnh hưởng tới huyết áp và tim mạch.

Để dự phòng nhồi máu cơ tim, bác sĩ Minh Đức khuyên mọi người nên:

- Xây dựng lối sống lành mạnh, hạn chế stress quá mức.

- Duy trì cân nặng hợp lý.

- Xây dựng chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng.

- Tăng cường tập thể dục thể thao phù hợp với thể trạng.

- Hạn chế rượu bia và không hút thuốc lá.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,676
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 3 Weeks Ago   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,438
Thanks: 1,841
Thanked 909 Times in 558 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 181 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

xẻ mít, hoặc cắt mít, bố mít là con cặc gì?
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Old 3 Weeks Ago   #3
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,010
Thanks: 0
Thanked 7,747 Times in 4,057 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2171 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Trước khi nhồi máu cơ tim, Đức Tiến gắng sức làm 1 việc: Bác sĩ cảnh báo tác hại
Không phải đâu.

Không phải là TRƯỚC KHI.

Mà đây là SAU KHI nhồi máu cơ tim và SAU KHI Đức Tiến qua đời, thì mấy tên bác sĩ nghệ sĩ và báo rác trong đám vịt mới leo lên internet gom lại đọc lõm bõm các chi tiết xung quanh sự việc...

Rồi chúng nhảy ké vô ăn có, nói những điều cơ bản và cũ rích mà cũng chưa chắc đúng sự thật cho trường hợp này.

Mục đích chỉ là đưa tên chúng ra, nghệ sĩ thì xí xọn, báo rác thì có bài, bác sĩ thì hy vọng sẽ có ích lợi cho bản thân chúng về sau là người có viết bài có cống hiến cho nền y tế nhân loại, nhưng lại chưa một lần cầm máy đo tim chẩn đoán cho bệnh nhân đã qua đời này...

Còn chính các bác sĩ trong giờ chót lúc cấp cứu cho Đức Tiến, những người hiểu rõ tình hình ra sao, thì họ không có nói chót chét gì cả.

Vừa lúc một người ngưng thở ngừng nói, cũng chính là lúc cho những kẻ như Đàm Vĩnh Hưng chạy ra đồn ké là "tội cho em tôi đau khổ vì bệnh tim từ nhỏ, vợ nó còn đang mang thai đứa bé không được gặp mặt cha!"
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06367 seconds with 12 queries