View Single Post
  #1  
Old  Default Lời cuối của phi công trên máy bay Ấn Độ gặp nạn
Theo như cơ trưởng Sumeet Sabharwal phát tín hiệu khẩn cấp về trạm kiểm soát không lưu (ATC) sau khi máy bay chở 242 người của Air India cất cánh rời khỏi sân bay Ahmedabad, bang Gujarat, khiến thông báo máy bay không thể nâng độ cao ngay trước khi chiếc Boeing 787 lao xuống đất từ cơ trưởng Sumeet Sabharwal gửi tín hiệu khẩn cấp.

"Mayday. Không có lực đẩy, mất năng lượng, không thể nâng độ cao!", cơ trưởng Sumeet Sabharwal ngày 12/6 phát tín hiệu khẩn cấp về trạm kiểm soát không lưu (ATC) sau khi máy bay chở 242 người của Air India cất cánh rời khỏi sân bay Ahmedabad, bang Gujarat khoảng 11 giây.

ATC lập tức hỏi lại t́nh h́nh, nhưng không nhận được thêm bất cứ phản hồi nào từ cả cơ trưởng và cơ phó, dường như họ đang tập trung xử lư sự cố. Trong 19 giây tiếp theo, các nhân viên kiểm soát không lưu bất lực nh́n chiếc Boeing 787-8 Dreamliner số hiệu AI171 dần mất độ cao và đâm vào các ṭa nhà gần sân bay.

Cơ trưởng Sumeet Sabharwal. Ảnh: Hindustan Times

Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết máy bay do cơ trưởng Sabharwal, có 8.200 giờ bay, và cơ phó Clive Kundar, 1.100 giờ bay, điều khiển.

Chiếc máy bay rơi cách khu vực sân bay Ahmedabad chỉ hơn một km, khi đang trên đường tới London, Anh. Trên máy bay có 232 hành khách và 10 thành viên tổ bay.

Theo các chuyên gia, giai đoạn cất và hạ cánh là khoảng thời gian nguy hiểm nhất đối với máy bay, khi phi cơ đang ở độ cao thấp và phi công rất khó có thời gian xử lư nếu xảy ra sự cố.

Giới chức xác nhận chỉ có một người sống sót trên máy bay là Vishwash Kumar Ramesh, 40 tuổi, mang hai quốc tịch Anh và Ấn Độ. Vụ tai nạn khiến ít nhất 265 người chết, trong đó có 241 người trên chuyến bay, c̣n lại là những người dưới mặt đất.

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, đây là vụ tai nạn đầu tiên của ḍng máy bay Boeing 787-8 Dreamliner. Boeing cho biết đang thu thập thêm thông tin về sự việc. Nguyên nhân về vụ tai nạn có thể mất nhiều tháng để t́m hiểu, trong đó các chuyên gia sẽ xem xét khả năng va chạm với chim và trục trặc thiết bị.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-13-2025
Reputation: 369828


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 146,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	2536930  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,828 Times in 11,056 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 182 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
Page generated in 0.05225 seconds with 10 queries