HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phi công Ấn Độ nghi ngờ kịch bản 'lỗi con người' trong tai nạn Air India
Hai hiệp hội phi công thương mại cho rằng chưa có cơ sở để kết luận lỗi con người dẫn đến vụ rơi máy bay khiến 260 người chết tháng trước.

Hiệp hội phi công Thương mại Ấn Độ (ICPA) ngày 13/7 cho biết họ rất lo ngại về những đồn đoán xoay quanh vụ rơi máy bay Air India hồi tháng trước, đặc biệt là "thông tin vô căn cứ và bất chấp" ám chỉ phi công của Air India cố t́nh gây ra sự việc để tự sát.

"Vào thời điểm này, hoàn toàn không có cơ sở nào cho những tuyên bố như vậy. Đưa ra những thông tin như vậy là rất vô cảm đối với các cá nhân và gia đ́nh liên quan. Tùy tiện ám chỉ phi công tự sát mà không có bằng chứng xác thực là vi phạm nghiêm trọng đạo đức và gây tổn hại phẩm giá nghề nghiệp", ICPA cho hay.


Phần đuôi máy bay Air India tại hiện trường ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ ngày 12/6. Ảnh: AFP

Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Ấn Độ (AAIB) ngày 11/7 công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ rơi máy bay Boeing 787 của hăng Air India, cho biết các công tắc điều khiển nhiên liệu vào hai động cơ đă bị gạt từ vị trí "hoạt động" xuống "ngắt", lần lượt cách nhau một giây, chỉ vài giây sau khi máy bay rời mặt đất, khiến các động cơ mất lực đẩy và máy bay nhanh chóng mất độ cao.

Báo cáo sơ bộ đă nêu nguyên nhân chính khiến máy bay Air India gặp nạn, nhưng không cho biết v́ sao công tắc nhiên liệu bị chuyển sang trạng thái ngắt, liệu đó là hành động vô t́nh, cố ư hay lỗi kỹ thuật.

ICPA đề cập ư kiến một số chuyên gia hàng không cho rằng công tắc điều khiển nhiên liệu động cơ chỉ có thể được gạt có chủ đích.

Hiệp hội Phi công Hàng không Ấn Độ (ALPA), tổ chức có 800 thành viên, cáo buộc cơ quan điều tra thiếu minh bạch và không cho những người có năng lực chuyên môn phù hợp tham gia điều tra. "Chúng tôi cảm thấy cuộc điều tra đang đi theo hướng cho rằng trách nhiệm thuộc về phi công và chúng tôi kiên quyết phản đối hướng điều tra này", chủ tịch ALPA Sam Thomas cho hay.


Vị trí công tắc điều khiển nhiên liệu trên máy bay Boeing 787. Đồ họa: Seattle Times

Ehsan Khalid, chuyên gia hàng không và cựu phi công quân sự Ấn Độ, tin rằng những phát hiện trong báo cáo sơ bộ cũng đặt dấu hỏi về vị trí lắp đặt công tắc nhiên liệu và cho rằng vấn đề cần được điều tra rơ hơn. Ông nhấn mạnh không nên vội vàng đổ lỗi cho các phi công.

"Báo cáo sơ bộ của AAIB chỉ có thể kết luận chắc chắn rằng tai nạn xảy ra do hai động cơ mất lực đẩy. Các phi công đă biết động cơ gặp vấn đề và họ cũng không có hành động cố ư gây ra sự cố", ông Khalid nói.

Báo cáo đầy đủ về vụ rơi máy bay dự kiến chỉ được công bố sau vài tháng nữa, khi quá tŕnh điều tra toàn diện kết thúc. "Không nên vội vàng kết luận vào thời điểm này", Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ Mohan Naidu nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Days Ago
Reputation: 17461


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 67,910
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tn.jpg
Views:	0
Size:	362.8 KB
ID:	2549004   Click image for larger version

Name:	tn1.jpg
Views:	0
Size:	103.6 KB
ID:	2549005  
june04_is_offline
Thanks: 2
Thanked 3,285 Times in 2,891 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 78 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06141 seconds with 14 queries