HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sản phẩm "Made in Vietnam" tăng mạnh xuất khẩu xuyên biên giới thông qua Amazon
Hàng 'Made in Vietnam' xuất khẩu qua Amazon tăng mạnh. Trong 5 năm, số doanh nghiệp Việt đăng kư thương hiệu trên Amazon tăng 35 lần, sản phẩm xuất khẩu tăng 300%, cho thấy hàng hóa “Made in Vietnam” ngày càng được thế giới ưa chuộng.

Hội nghị xuất khẩu qua thương mại điện tử 2025 với chủ đề “Thương hiệu Việt - Cất cánh toàn cầu” do Amazon Global Selling Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) tổ chức sáng 25/7 đă công bố những kết quả tăng trưởng tích cực của hàng hóa Việt Nam xuất khẩu xuyên biên giới.

Hội nghị cũng cung cấp nhiều nội dung liên quan đến thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Tại hội nghị, ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), khẳng định Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới của thương mại toàn cầu, nơi chuyển đổi số và thương mại điện tử xuyên biên giới đă trở thành nền tảng thiết yếu giúp doanh nghiệp vươn xa.

“Việc chủ động hội nhập số không c̣n là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững”, ông Chiến nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại đă kư kết hợp tác với Amazon Global Selling Việt Nam về việc tổ chức chương tŕnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế giai đoạn 2025-2027.

Hàng "Made in Vietnam" xuất khẩu qua Amazon tăng 300%
Ông Larry Hu, Tổng giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, đánh giá sản phẩm “Made in Vietnam” ngày càng được thế giới ưa chuộng, từ hàng thủ công mỹ nghệ đến các nông, đặc sản.

Số đối tác Việt Nam đăng kư thương hiệu trên sàn này đă tăng hơn 35 lần trong 5 năm; số lượng sản phẩm được bán ra tăng 300%; top 5 ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất bao gồm: Sức khỏe, chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp. Trong nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ tăng 12%.

Theo ông Larry Hu, trong thời gian tới, Amazon sẽ tập trung thúc đẩy các danh mục tiềm năng thuộc "Viet-Selection" bao gồm: Đồ gỗ, thực phẩm và may mặc.

Ông Nguyễn Trung Dũng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dh Foods - một nhà bán hàng lâu năm trên nền tảng Amazon cho biết công ty bắt đầu xuất khẩu từ năm 2016 nhưng 3 năm sau mới đăng kư bán hàng trên Amazon.

Theo ông, xuất khẩu trực tiếp là bài toán khó với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dh Foods từng chi hàng tỷ đồng mỗi năm tham gia triển lăm quốc tế nhưng doanh thu xuất khẩu trực tiếp chỉ chiếm khoảng 5%.

Dù việc khởi đầu trên Amazon khá vất vả, ông Dũng khẳng định chỉ khi có sự hỗ trợ từ Amazon Global Selling, doanh nghiệp mới có thể bứt phá.

Nền tảng bán hàng này đă cung cấp dữ liệu chi tiết về sản phẩm, doanh số, xu hướng tiêu dùng toàn cầu… giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Nhờ đó, Dh Foods tạo ra sản phẩm đúng xu hướng và phù hợp với từng thị trường.

Ông Dũng cho biết ban đầu, nhiều người tiêu dùng quốc tế trên Amazon chưa biết đến gia vị Việt Nam như muối tôm Tây Ninh, muối chanh Nha Trang. Tuy nhiên, ẩm thực Việt như phở, bún ḅ Huế, bún chả, bánh ḿ đang ngày càng phổ biến.

Ông đề xuất doanh nghiệp nên kể câu chuyện ẩm thực Việt ngay trên Amazon để gia tăng nhận diện và kéo theo nhu cầu các sản phẩm gia vị đi kèm.

Theo ông Dũng, đây là cơ hội lớn để đưa gia vị và nông sản Việt Nam tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu. Ông kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng cơ hội hợp tác với Amazon trước khi các chính sách nền tảng có sự thay đổi.

“Việt Nam thừa sức sản xuất nông sản chất lượng, thậm chí tốt hơn Thái Lan hay Hàn Quốc. Ngành ẩm thực và nông sản Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh ṣng phẳng với thế giới”, ông Dũng khẳng định.

Nhà bán hàng mới cần nghiêm túc xây dựng thương hiệu
Tại hội nghị, bà Sao Lonsdale, CEO Lixibox, chia sẻ sau một năm hoạt động trên Amazon với việc xây dựng và phát triển thành công thương hiệu làm đẹp CoBa’s Daughter, dù “vừa đi vừa học”, thương hiệu này đă đạt những kết quả tích cực.

Dựa trên kinh nghiệm bán hàng qua Amazon, vị này khuyến cáo người bán mới cần có nền tảng và đội ngũ vận hành vững chắc, hiểu rơ xuất nhập khẩu, kiểm soát tồn kho và chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết theo quy định.

“Dù có thể gặp sai sót và chậm thu lợi nhuận, việc bán được hàng trên Amazon, phần thưởng dành cho doanh nghiệp là rất lớn”, bà Sao Lonsdale nhận định.

Bà Sao Lonsdale đề xuất các nhà bán hàng mới nên chuẩn bị sẵn một khoản đầu tư khi kinh doanh trên Amazon và xem những sai sót ban đầu là một phần tất yếu và không nên bỏ cuộc.

Bên cạnh đó, bà thừa nhận chi phí xây dựng thương hiệu rất lớn và người bán cần sẵn sàng tâm lư “đổ tiền”.

“Với những ai muốn đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới, không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực sự làm thương hiệu”, vị này khẳng định.

Theo bà, người bán Việt Nam sẽ gặp bất lợi nếu chỉ trông chờ vào kỹ năng bán hàng, t́m nguồn hàng hay khai thác thị trường ngách, bởi các đối thủ - đặc biệt từ Trung Quốc - có ưu thế vượt trội về giá thành và quy mô sản xuất, điều này sẽ khiến biên lợi nhuận của nhà bán hàng trong nước bị thu hẹp đáng kể.

“Thương hiệu ban đầu không cần hoàn hảo, có thể bắt đầu từ câu chuyện, thiết kế bao b́, nguồn gốc sản phẩm…”, CEO Lixibox nói.

Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực miền Nam, đúc kết ba yếu tố quan trọng mà ông gọi là “ba cạnh của một tam giác cân” trong mô h́nh xuất khẩu qua thương mại điện tử để xây dựng thương hiệu và tạo sự khác biệt: Khách hàng, sản phẩm và thương hiệu.

Vị này cho hay việc hiểu rơ văn hóa, hành vi tiêu dùng là yếu tố then chốt khi bước vào thị trường mới. “Ví dụ, khách hàng Mỹ yêu cầu giao hàng rất nhanh, nên cần mô h́nh xử lư sản phẩm hiệu quả”, ông Thủy nói.

Về sản phẩm, doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng, phù hợp xu hướng và có khả năng điều chỉnh nhanh dựa trên phản hồi từ người tiêu dùng. C̣n việc xây dựng thương hiệu, theo ông Thủy, đây là yếu tố then chốt giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm, truyền tải giá trị và mở rộng thị phần bền vững.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 136671


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 114,956
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	70.5 KB
ID:	2553518  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,714 Times in 6,861 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 132 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC8

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05910 seconds with 14 queries