Ai sinh ngày Âm lịch này hưởng nhiều phước lành, nhỏ hiếu thuận, lớn ḥa nhă, đường đời thuận buồm xuôi gió.
1. Người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 2
Theo tử vi, những người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 2 như ngày 2, 12 hay 22, dường như được sinh ra với tinh thần "ḥa thuận mang lại thịnh vượng".
Kiểu trẻ em này đă là "mặt trời nhỏ" của mọi người ngay từ khi c̣n bé. Em mỉm cười với mọi người em gặp và nói năng nhẹ nhàng. Ngay cả con chó của hàng xóm cũng vẫy đuôi khi nh́n thấy anh ta.
Người sinh vào ngày Âm lịch này đặc biệt giỏi trong việc "làm dịu t́nh h́nh". Khi phát kẹo ở trường mẫu giáo, anh ta có thể bắt những đứa trẻ đang tranh giành đồ chơi phải bắt tay nhau và làm ḥa;
Theo tử vi, những người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 2 như ngày 2, 12 hay 22, dường như được sinh ra với tinh thần "ḥa thuận mang lại thịnh vượng".
Khi họ hàng căi nhau ở nhà, anh ấy có thể ngay lập tức làm ấm bầu không khí bằng một câu như "món ăn của bà làm ngon quá"!.
Có một câu nói rằng: "Một cây làm chẳng nên non, 2 cây chụm lại nên ḥn núi cao", ám chỉ tinh thần đoàn kết này.
Khi những đứa trẻ sinh ngày Âm lịch này lớn lên, chúng thường là "chất keo" của nhóm tại nơi làm việc và có nhiều khả năng gặp được những đối tác hợp nhau khi bắt đầu kinh doanh.
Nếu trong nhà có một “người ḥa giải” như vậy th́ “mọi người đều mỉm cười khi mở cửa, và vui vẻ hơn khi đóng cửa”, cuộc sống sẽ thoải mái biết bao!
2. Người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 5
Trong văn hóa truyền thống, số "năm" là "con số toàn diện". Năm yếu tố là vàng, gỗ, nước, lửa và đất; năm cơ quan nội tạng là tim, gan, lá lách, phổi và thận; và năm loại ngũ cốc là gạo, kê, lúa miến, lúa ḿ và đậu - bất cứ thứ ǵ có số "năm" đều tượng trưng cho sự hoàn hảo và trọn vẹn.
Một đứa trẻ có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 5 như ngày 5, 15 hay 25, giống như một cây non được tắm ḿnh trong 24 tiết khí, tràn đầy sự thông minh.
Một đứa trẻ có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 5 như ngày 5, 15 hay 25, giống như một cây non được tắm ḿnh trong 24 tiết khí, tràn đầy sự thông minh.
Những đứa trẻ này thể hiện đặc điểm "giỏi giao tiếp với mọi người" ngay từ khi c̣n nhỏ.
Khi giáo viên giải thích một công thức mới trong lớp toán, anh ta có thể áp dụng nó vào các t́nh huống khác chỉ bằng cách đảo mắt; khi cùng mẹ đi mua sắm vào cuối tuần, cậu bé có thể mặc cả giá xuống thấp nhất.
Trong Binh pháp Tôn Tử có câu: "Biết ḿnh biết người, trăm trận không sợ bại". Câu nói này phù hợp nhất với người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 5, họ không chỉ biết điểm mạnh của ḿnh mà c̣n có thể hiểu được suy nghĩ của người khác.
Như câu nói “ngũ phúc đến tận cửa”, những đứa trẻ sinh ngày Âm lịch này có một khả năng đặc biệt: chúng luôn “trúng số” vào đúng thời điểm quan trọng.
Họ sẽ vượt qua kỳ thi với số điểm tối thiểu, trúng giải an ủi trong cuộc xổ số và được giảm giá khi đi mua sắm v́ có khuyến mại.
Nhưng họ cũng không chỉ trông chờ vào may mắn. Khả năng để mắt đến mọi hướng và lắng nghe cẩn thận chính là “bí quyết” thực sự của người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 5.
3. Người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 7
Theo tử vi, trẻ em có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 7 như ngày 7, 17 hay 27, thường sinh ra với sự sáng suốt.
Kiểu trẻ em này đă hỏi “hàng trăm ngàn câu hỏi tại sao” ngay từ khi c̣n nhỏ. Tôi có thể dành cả buổi chiều để ngắm nh́n đàn kiến di chuyển, và không thể không tưởng tượng ra h́nh dạng của những giọt nước khi nghe tiếng mưa rơi trên cửa sổ.
Theo tử vi, trẻ em có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 7 như ngày 7, 17 hay 27, thường sinh ra với sự sáng suốt.
Họ có thể không phải là những đứa ồn ào nhất lớp, nhưng họ chắc chắn là kiểu người mà giáo viên sẽ nói rằng "đứa trẻ này có cả vạn câu hỏi trong đầu".
Những đứa trẻ sinh ngày Âm lịch này nư thế này có thể phát triển trong im lặng. Khi lớn lên, chúng có thể trở thành những ư tưởng tuyệt vời của một nhà thiết kế, hoặc là tia sáng cảm hứng trong pḥng thí nghiệm của một nhà khoa học.
Ngay cả khi họ chỉ là một nhân viên b́nh thường, họ cũng có thể viết báo cáo hàng tuần với phong cách thơ văn xuôi.
Nếu bạn có một "cậu bé thông minh" như vậy ở nhà, hăy nhớ luôn mang theo một cuốn sổ tay bên ḿnh - bạn không bao giờ biết khi nào cậu bé có thể nghĩ ra một câu nói vàng ngọc khiến bạn phải vỗ đùi!
4. Người có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 0
Theo tử vi, trẻ em có ngày sinh Âm lich kết thúc bằng số 0 như ngày 10, 20 hay 30, thường có tính cách ổn định.
Kiểu trẻ này biểu hiện tính khí của một "người lớn thu nhỏ" ngay từ khi c̣n nhỏ. Khi học mẫu giáo, bé đă giúp cô giáo cất đồ chơi, khi học tiểu học, bé đă chủ động lau bảng, thậm chí trong buổi dă ngoại mùa xuân, bé c̣n nhớ mang theo thêm một gói khăn giấy để chia cho các bạn trong lớp.
Theo tử vi, trẻ em có ngày sinh Âm lich kết thúc bằng số 0 như ngày 10, 20 hay 30, thường có tính cách ổn định.
Người sinh ngày Âm lịch này có thể không phải là người giỏi ăn nói, nhưng họ chắc chắn sẽ thực hiện những ǵ họ đă hứa, đây chính là phiên bản đời thực của câu "lời hứa đáng giá ngàn vàng".
Khi những đứa trẻ này lớn lên, chúng có thể không phải là ngôi sao sáng nhất, nhưng chắc chắn sẽ là "người ổn định" đáng tin cậy nhất trong đội.
Nếu bạn có một “người thật thà” như vậy ở nhà, bạn sẽ không phải giật ḿnh khi có người gơ cửa vào giữa đêm v́ đă có sự dựa dẫm đáng tin cậy.
5. Người sinh Âm lịch kết thúc bằng số 4
Theo tử vi, trẻ em có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 4 như ngày 4, 14 hay 24, thường có một hào quang đặc biệt có thể "biến nguy hiểm thành an toàn".
Những đứa trẻ này cực kỳ b́nh tĩnh trước nghịch cảnh. Khi bạn cùng lớp của ḿnh ngă, cậu là người đầu tiên lấy băng cá nhân ra.
Theo tử vi, trẻ em có ngày sinh Âm lịch kết thúc bằng số 4 như ngày 4, 14 hay 24, thường có một hào quang đặc biệt có thể "biến nguy hiểm thành an toàn".
Khi có chuyện bất ngờ xảy ra ở nhà, thay vào đó, anh lại an ủi bố mẹ ḿnh. Sự b́nh tĩnh và tự tin này đến từ sự hiểu biết sâu sắc về bản chất của mọi vật.
Tâm lư học hiện đại gọi đó là "chỉ số nghịch cảnh phi thường". Người sinh ngày Âm lịch kết thúc bằng số 4 luôn có thể t́m ra bước ngoặt trong những t́nh huống khó khăn.
Giống như người xưa đă t́m ra cách thoát nước lũ bằng cách quan sát nó, những đứa trẻ này thường có thể t́m ra những đột phá theo những cách mới khi đối mặt với thử thách.
* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
VietBF@ sưu tập
|
|