Toàn bộ hành khách trên chuyến bay ngao ngán v́ hành động vô văn hóa của khách Việt
Không chỉ riêng hành khách Trung mới có những hành động đáng xấu hổ khi đi máy bay. Nhiều người Việt ăn mặc đẹp sang chảnh mà cư xử thiếu văn hóa ở chốn đông người. Điều này khiến những hành khách khác cũng phải ngao ngán "bó tay" toàn tập.
Từ lâu, máy bay được xem là phương tiện giao thông hiện đại và sang trọng nhất. Để sở hữu một tấm vé máy bay, hành khách phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ, điều này cũng tương đương với việc nhiều hành khách cho ḿnh cái quyền được xem là “thượng đế”. Và câu chuyện được đăng tải dưới đây chính là minh chứng cho điều này.”Chuyến bay từ Long Beach- San Francisco (Mỹ) có một đoàn khách Việt Nam khoảng 10 người, họ ăn mặc rất đẹp (quần áo, giày dép, túi xách tay toàn đồ hiệu đắt tiền…).
Khi check-in hành lí xách tay vượt quá số cân qui định nên khi lên máy bay họ yêu cầu tiếp viên có thể giữ hành lí hộ hay không. Đáp lời, tiếp viên chỉ lên ngăn chứa bên trên rồi từ chối và bảo đây là công việc hành khách phải tự làm.Họ lẩm bẩm chửi bằng tiếng Việt: “Bọn cà chớn, tiếp viên ǵ mà mất dạy, vô lễ… Ở Việt Nam mà như vậy tao tát cho…”. Trước hành xử của khách, tiếp viên vẫn hoàn tất công việc của ḿnh và yêu cầu họ ngồi xuống, cài dây an toàn và quay về vị trí để cất cánh.
Khi máy bay vừa bay ở độ cao thăng bằng, cô tiếp viên đi xuống cùng một tiếp viên trưởng (khoảng 50 tuổi) và nói chuyện với những người khách Việt. Cô ta giới thiệu bằng tiếng Việt: Tôi là người Mỹ gốc Việt, lúc năy các anh chị lên máy bay có thái độ cư xử và ăn nói không đúng, v́ vậy tôi yêu cầu tiếp viên trưởng xuống đây để nói chuyện với quí vị:
1. Chúng tôi chỉ giúp đỡ những người cần được giúp đỡ.
2. Chúng tôi không cho phép bất cứ người nào coi thường nghề nghiệp của chúng tôi.
3. Chúng tôi yêu cầu quư vị phải xin lỗi về lời nói của quư vị.
Sau khoảng 30 giây im lặng, một người trong số họ lên tiếng đính chính: “Tôi tưởng khách hàng là “thượng đế” và tiếp viên phải phục vụ “thượng đế” v́ chúng tôi đă bỏ tiền ra mua vé máy bay nên chúng tôi có quyền…”.
Sau khi nghe cô tiếp viên người Mỹ gốc Việt dịch lại, tiếp viên trưởng nói: “Quư vị không phải thượng đế hay nữ hoàng. Mà quư vị là khách hàng. Quư vị phải bỏ tiền ra mua vé để được chúng tôi vận chuyển. Chúng tôi cần khách hàng, nhưng là tùy theo đó là khách hàng lịch sự hay không lịch sự và phải theo luật lệ, quy định của chúng tôi. V́ vậy chúng tôi sẽ từ chối quư vị trên những chuyến bay của chúng tôi. Nếu quư vị đă mua vé cho những chuyến bay sau, chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền. Quư vị sẽ liên lạc với văn pḥng hăng để lấy lại tiền và đề nghị quí vị kí vào giấy tờ từ chối vận chuyển, đồng thời chúng tôi sẽ gửi thông báo và gửi tất cả các thông tin của quư vị đến tất cả các hăng hàng không của Hoa Ḱ”.
Và 15 phút sau, tất cả 10 người đều phải kí vào biên bản.Tất cả các hành khách xung quanh đều nh́n họ và lắc đầu. Riêng tôi cảm thấy xót xa và buồn cho họ. Tuy không c̣n là tiếp viên của Vietnam Airlines nhưng tôi vẫn rất buồn và mất ngủ nhiều đêm chỉ v́ câu hỏi: “Các bạn của tôi ơi! Bao giờ các bạn mới có đủ can đảm, mạnh dạn và tự tin để đối đáp và cư xử như cô tiếp viên người Mỹ gốc Việt này?”Chuyến bay MH 370 đă làm cho cả thế giới xôn xao, cầu nguyện và mong chờ cho những tin tức tốt lành mặc dù hi vọng rất mong manh. Và tôi cũng không ngoại lệ. Đó chính là nỗi xót xa, nhẫn nhục và chịu đựng của kiếp “làm dâu trăm họ” chấp nhận im lặng cam chịu những quấy nhiễu, hạch sách của những người khách vô ư thức, lại tự cho ḿnh là “thượng đế”.
Bài chia sẻ từ một vị khách chứng kiến ngay khi vừa đăng tải đă thu về rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Khi thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc liên quan đến hành hung tiếp viên hàng không: hất li nước nóng, tát vào mặt khi không t́m thấy điện thoại di động, hay có những lời nói khiếm nhă khi không được đối đăi như “thượng đế”… xảy ra ngày càng thường xuyên.
Từ những sự việc trên lại tiếp tục dấy lên vấn đề: liệu có phải bỏ tiền th́ mọi người tự cho ḿnh cái danh xưng “thượng đế” và thỏa sức mạt sát tiếp viên. Đồng ư rằng: mọi người phải chi một khoản tiền không nhỏ để có thể trở thành hành khách trên chuyến bay, nhưng không phải v́ thế mọi người cho ḿnh quyền được cư xử vô ư thức và bắt buộc người khác phục vụ những đ̣i hỏi quá đáng. Như vị khách Việt trên đây đă để lại ấn tượng chẳng mấy đẹp trên một chuyến bay quốc tế.
ahahahha good for you !! Lucky the flight attendant was Vietnamese; otherwise, this behavior would have gone unnoticed; i hope they are banned for life - first time fliers? hahahha; these moronic bitches must think their kaka don't stink
The Following User Says Thank You to laughster For This Useful Post:
Bọn này cứ nghĩ khoác lên người chiếc áo đẹp là sẽ hóa ra kiếp người. Thật đáng tiếc, cốt Khỉ vẫn hoàn cốt Khỉ. Sao bọn này không nh́n những tên lănh đạo đang làm tṛ Khỉ cho cả TG cười mà làm gương vậy ta? Phải chăng loài Khỉ chỉ biết bắt chước, nhưng hoàn toàn không có chút thông minh như nhiều loại thú khác?
Last edited by phokhuya; 09-13-2016 at 03:28.
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Tôi bay rất nhiều nhưng chưa được gặp trường hợp này. Rất hoan nghênh trường hợp này. Bọn 10 người này chắn chắn sẽ nhớ đời hành động khỉ trường Sơn của bọn họ, và chuẩn bị sau này có muốn đi đâu chĩ c̣n 1 phương tiện duy nhất mà thôi: xe đ̣ "Hoàng" hoặc Grey Hound.
Nhân tiện cũng xin "bà 8" với các bạn thêm 1 điều nữa, luật lệ của các hăng hàng không là trên máy bay các tiếp viên đều là "thượng đế" của hành khách. Đừng ngạc nhiên nhé, tôi xin dẫn chứng: Khi các tiếp viên bảo bạn đổi ghế ngồi, bạn phải làm. Bạn đang đi tiếp viên kêu bạn ngừng lại chờ họ, bạn phải tuân theo chĩ dẫn của tiếp viên đó. Nếu không nghe lời, nếu máy bay chưa cất cánh, bạn sẽ bị mời ra khỏi máy bay, nếu máy bay đang bay , khi đáp xuống bạn sẽ được cảnh sát phi trường chờ bạn tại cửa máy bay và bạn sẽ bị..tù, yes, I am not kidding. Nếu không tin bạn cứ thử 1 lần đi.
The Following User Says Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Tôi bay rất nhiều nhưng chưa được gặp trường hợp này. Rất hoan nghênh trường hợp này. Bọn 10 người này chắn chắn sẽ nhớ đời hành động khỉ trường Sơn của bọn họ, và chuẩn bị sau này có muốn đi đâu chĩ c̣n 1 phương tiện duy nhất mà thôi: xe đ̣ "Hoàng" hoặc Grey Hound.
Nhân tiện cũng xin "bà 8" với các bạn thêm 1 điều nữa, luật lệ của các hăng hàng không là trên máy bay các tiếp viên đều là "thượng đế" của hành khách. Đừng ngạc nhiên nhé, tôi xin dẫn chứng: Khi các tiếp viên bảo bạn đổi ghế ngồi, bạn phải làm. Bạn đang đi tiếp viên kêu bạn ngừng lại chờ họ, bạn phải tuân theo chĩ dẫn của tiếp viên đó. Nếu không nghe lời, nếu máy bay chưa cất cánh, bạn sẽ bị mời ra khỏi máy bay, nếu máy bay đang bay , khi đáp xuống bạn sẽ được cảnh sát phi trường chờ bạn tại cửa máy bay và bạn sẽ bị..tù, yes, I am not kidding. Nếu không tin bạn cứ thử 1 lần đi.
haha anh nói không sai, nhưng nếu nói flight attendants là thượng đế th́ hơi quá. Nếu họ nói chuyện với ḿnh lịch sự, sure, c̣n nói chuyện vô lể với ḿnh, thượng đế coi chừng bị mất việc hahaha
Hỏi thiệt anh chứ thí dụ anh có ở trên chuyến bay đó mà thấy cảnh vậy, anh sẻ lên tiếng chỉnh họ hay anh chỉ quan sát thôi? Nếu em mà thấy những cảnh như vậy là em làm liền, rồi sao th́ sao, những người như vậy, họ cần phải học manners tối thiểu, đừng tưởng có tiền rồi coi người khác thấp hơn họ, em chúa ghét những người như vậy.
The Following User Says Thank You to laughster For This Useful Post:
haha anh nói không sai, nhưng nếu nói flight attendants là thượng đế th́ hơi quá. Nếu họ nói chuyện với ḿnh lịch sự, sure, c̣n nói chuyện vô lể với ḿnh, thượng đế coi chừng bị mất việc hahaha
Hỏi thiệt anh chứ thí dụ anh có ở trên chuyến bay đó mà thấy cảnh vậy, anh sẻ lên tiếng chỉnh họ hay anh chỉ quan sát thôi? Nếu em mà thấy những cảnh như vậy là em làm liền, rồi sao th́ sao, những người như vậy, họ cần phải học manners tối thiểu, đừng tưởng có tiền rồi coi người khác thấp hơn họ, em chúa ghét những người như vậy.
Bạn tin tôi đi (v́ tôi bay thường xuyên nên kinh nghiệm đầy ḿnh LOL) các flight attendants họ rất biết quyền hạn của họ, có nghĩa rất lịch sự, nhưng không dễ bị ăn hiếp hay khinh thường. Thí dụ, va li của bạn nặng quá, bạn nhấc không nổi: "Help me?" với bộ mặt kẻ cả, bạn sẽ có câu trả lời ngay: "Sorry, I am your flight attendant not your helper!" nhưng nếu là: "Would you mind helping me..." với bộ mặt dễ thương, đầy cầu cứu, bạn sẽ có 2, 3 người chạy tới giúp bạn ngay. Người Mỹ (đa số) rất lễ phép, chịu đựng, thí dụ bạn tới chỗ ngồi của bạn rồi, mà bạn cứ loay hoay đưa đít ra cản đường đi, mở va li của bạn lấy cái này, t́m cái nọ. Đằng sau cả 10, 15 người cứ đứng yên chờ bạn, không 1 lời than, cho đến khi nào bạn chịu, đưa cái bàn tọa to như bao gạo của bạn vào, ngồi xuống, họ mới vui vẻ đi qua. Tôi chưa được hân hạnh bay chung với mấy anh chị "khỉ Trường Sơn" nên chưa được nghe những câu nói muốn tát bể mặt ra như vậy. Nhưng bảo lên tiếng chỉnh họ à? Thành thực mà nói tôi không rảnh mà chỉnh họ đâu.
C̣n bảo flight attendant sợ bị mất việc mà vô lễ với khách th́ không có đâu. Họ có quyền đó giản dị chỉ v́ 1 lư do mà thôi: an toàn cho các hành khách. Thí dụ khi họ bảo bạn dời chỗ ngồi không phải họ hách x́ xằng đâu, đó là v́ an toàn mà thôi. An toàn để máy bay cân bằng, khi mà phần trên quá đông, phần dưới máy bay quá ít họ phải di chuyển người cho cân bằng máy bay v...v... Nói chung trên máy bay tiếp viên nói ǵ bạn phải làm theo điều đó, nếu không...OUT!
The Following User Says Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Bạn tin tôi đi (v́ tôi bay thường xuyên nên kinh nghiệm đầy ḿnh LOL) các flight attendants họ rất biết quyền hạn của họ, có nghĩa rất lịch sự, nhưng không dễ bị ăn hiếp hay khinh thường. Thí dụ, va li của bạn nặng quá, bạn nhấc không nổi: "Help me?" với bộ mặt kẻ cả, bạn sẽ có câu trả lời ngay: "Sorry, I am your flight attendant not your helper!" nhưng nếu là: "Would you mind helping me..." với bộ mặt dễ thương, đầy cầu cứu, bạn sẽ có 2, 3 người chạy tới giúp bạn ngay. Người Mỹ (đa số) rất lễ phép, chịu đựng, thí dụ bạn tới chỗ ngồi của bạn rồi, mà bạn cứ loay hoay đưa đít ra cản đường đi, mở va li của bạn lấy cái này, t́m cái nọ. Đằng sau cả 10, 15 người cứ đứng yên chờ bạn, không 1 lời than, cho đến khi nào bạn chịu, đưa cái bàn tọa to như bao gạo của bạn vào, ngồi xuống, họ mới vui vẻ đi qua. Tôi chưa được hân hạnh bay chung với mấy anh chị "khỉ Trường Sơn" nên chưa được nghe những câu nói muốn tát bể mặt ra như vậy. Nhưng bảo lên tiếng chỉnh họ à? Thành thực mà nói tôi không rảnh mà chỉnh họ đâu.
C̣n bảo flight attendant sợ bị mất việc mà vô lễ với khách th́ không có đâu. Họ có quyền đó giản dị chỉ v́ 1 lư do mà thôi: an toàn cho các hành khách. Thí dụ khi họ bảo bạn dời chỗ ngồi không phải họ hách x́ xằng đâu, đó là v́ an toàn mà thôi. An toàn để máy bay cân bằng, khi mà phần trên quá đông, phần dưới máy bay quá ít họ phải di chuyển người cho cân bằng máy bay v...v... Nói chung trên máy bay tiếp viên nói ǵ bạn phải làm theo điều đó, nếu không...OUT!
ahahahha good for you !! Lucky the flight attendant was Vietnamese; otherwise, this behavior would have gone unnoticed; i hope they are banned for life - first time fliers? hahahha; these moronic bitches must think their kaka don't stink
lủ điếm cs là vậy đó côn đồ là bản chất của VC.
khách là thượng cái LLLLLLLLLLLLLLL. tui làm manager của 1 chí nhanh ngân hàng nên gặp khách thứ ngông cuồng nà nhiều lắm nhưng chỉ có 1 vài người Việt. Ḿnh kư lệnh đóng tài khoảng (close the account) củ nhiếu khách hàng v́ thái độ ngông cuông và hành vi đe dọa.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.