Ấm ḷng giữa Sài G̣n - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ấm ḷng giữa Sài G̣n
Ở Đà Lạt, nơi tôi ở người ta gọi Sài G̣n, TP.HCM đơn giản, thân mật là thành phố. Tôi bị bệnh bại năo – một người khuyết tật. Tôi nhớ lần đầu trong đời xuống thành phố, để thi vào Đại học Luật TP.HCM.



Mẹ đưa tôi đi thi. Cùng với một vài lời nhắc không hay cho người mới đến đất Sài G̣n.
Một Sài G̣n xa lạ, một miền đất khác xa so với Đà Lạt trầm lạnh nơi tôi sống. Tôi nhớ, lần đầu khi xuống xe gặp ngay cái nắng chói chang tháng 6, tôi cảm giác như ḿnh bị sốc nhiệt.
Sài G̣n nhiều cao ốc, ồn ào, nhiều xe cộ, bụi bặm, nhịp sống tấp nập nhanh hơn Đà Lạt quanh năm sương lạnh.
Hai mẹ con không có ai thân quen ở đây. Nhưng ngay khi biết mẹ đưa tôi đi thi khi đó có những chiếc áo xanh t́nh nguyện nhiệt t́nh giới thiệu nơi ăn, chốn ở thuận tiện cho việc đi lại nhất với những người lạ từ nơi xa đến. Sau khi ổn định nơi ở, có lẽ mọi người nghĩ hai mẹ con khó khăn nên mấy người hàng xóm mang cơm từ thiện đến cho, đây là lần đầu trong đời mẹ con tôi biết đến sự trợ giúp này. Khi ấy, chúng tôi tự lo được.
Mấy năm gần đây ở Đà Lạt đă tổ chức những bữa cơm miễn phí cho người nghèo nhưng ở Sài G̣n những bữa cơm lỡ làng, ấm ḷng cho những người phương xa đă có gần 20 năm trước, thậm chí c̣n lâu hơn. Sự hào phóng của người Sài G̣n đă lan tỏa đến với những miền đất khác.





ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Đến giờ tôi vẫn nhớ h́nh ảnh những h́nh ảnh thật đẹp về những anh chị áo xanh t́nh nguyện mùa hè năm ấy, ân cần chu đáo. Họ đă hỏi xem tôi có thể leo lên được ṭa nhà cao tầng nơi tôi làm bài không. Nếu không được, họ sẵn ḷng cơng lên nhưng tất nhiên tôi có thể làm được. Tôi và mẹ đều bất ngờ trước những tấm ḷng của người người lạ, cảm thấy thân quen với mảnh đất khi ḿnh đặt chân tới. Những lời nhắc không hay về Sài G̣n dần tan biến.
V́ lư do sức khỏe, tôi không học ở Sài G̣n mà trở về Đà Lạt học tiếp đại học nhưng những năm tháng sau đó, tôi xuống Sài G̣n nhiều hơn và đi một ḿnh, Sài G̣n lúc này với tôi không c̣n lạ lẫm như trước dần thân quen hơn. Tôi trưởng thành, có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ thân t́nh với con người nơi đây.
Sài G̣n dần thân quen, gần gũi hơn với những người lạ như tôi. Mới đây khi phải xuống Sài G̣n, trong lúc bối rối khi sang đường, anh cảnh sát giao thông đi tới vui vẻ đưa tôi sang.
Gần 20 năm sau lần đầu cùng mẹ xuống thành phố, tôi vẫn hay về thành phố. Tôi giờ đă khác, Sài G̣n cũng vậy, phát triển hơn trước rất nhiều. Tất nhiên kèm theo có tốt, có xấu, có cả những tệ nạn, ô nhiễm và nhiều thứ không vui nhưng t́nh người, t́nh đất, cả sự bao dung, rộng lượng của người Sài G̣n vẫn thế, thậm chí c̣n mặn mà hơn xưa. Tôi vẫn giữ một niềm tin đinh ninh. Đất, ḷng người Sài G̣n rộng răi và luôn bao dung với tất cả.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-26-2020
Reputation: 200744


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 111,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sapbaotrenduongnguyenthiminhkhaiq12ctphcm_anhngocduong4_yeyz.jpg
Views:	0
Size:	284.2 KB
ID:	1676998  
florida80_is_offline
Thanks: 7,273
Thanked 45,804 Times in 12,732 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 138 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 10-27-2020   #2
QQQ_Cake
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
QQQ_Cake's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 2,542
Thanks: 2,332
Thanked 1,870 Times in 1,440 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 194 Post(s)
Rep Power: 24
QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9
QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9
Default

Thank you for sharing sis N.Y
QQQ_Cake_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QQQ_Cake For This Useful Post:
florida80 (10-27-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06404 seconds with 12 queries