Thành phố muôn màu và nơi đó có anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành phố muôn màu và nơi đó có anh
Chiều đông hôm ấy chúng tôi ở bến sông Sài G̣n nh́n ánh mặt trời tṛn vo, đỏ rực đang lặn dần xuống ở phía bên kia sông.

Cảnh vật tĩnh lặng, xa xa có tiếng hát của người lái đ̣ trên sông, tiếng rao đầy thổn thức của những gánh hàng rong như muốn tô điểm thêm bức tranh muôn màu của thành phố phồn hoa lúc lên đèn trong tiết chuyển giao ngày và đêm. Không khí cuối năm trở lạnh hơn, từng đợt gió thổi thốc qua ŕ rào theo cơn sóng vỗ, gió thổi theo từng hàng cây đung đưa. Tất cả ḥa lại thành một bài hát trữ t́nh đầy âm thanh và cảnh sắc, anh đứng cạnh kéo tôi lại gần như muốn ủ ấm.
Anh và tôi vừa trễ chuyến tàu buưt trên sông. Cuộc hẹn lênh đênh này chúng tôi đă xếp lịch từ mấy tháng trước, 16h45 buưt sông rời bến Linh Đông (Thủ Đức) đến bến Bạch Đằng (quận 1), 18h10 là chuyến về ngược lại, đó là dự định nhưng chúng tôi đến trễ hai phút, cũng đành đứng nh́n tàu rời bến. Cầm trên tay tấm vé mua từ sớm, chẳng c̣n giá trị ǵ lúc này, v́ một chút sự cố mà anh làm hai đứa lỡ chuyến tàu, cảm thấy có lỗi anh hôn lên trán tôi rồi nói đầy hối hận: “Anh xin lỗi, thật sự xin lỗi em!”, ánh nh́n của anh đầy ḍ xét, hoặc anh nghĩ tôi sẽ tức giận la hét, hoặc đánh chửi cho hả cơn giận. Ồ không, tôi chỉ cười thôi, chính tôi lại là người an ủi anh vượt qua cảm giác hối lỗi, “Sai lầm chút thôi, em học Sài G̣n tính bao dung mà, chỉ cần chăm chỉ chút chúng ta sẽ kiếm lại được tiền để mua vé cho chuyến tàu khác, anh nhỉ!” – tôi nói rồi nháy mắt nh́n anh tinh nghịch.




Xe buưt sông ở Sai Gon

Vẫn kịp mua vé cho chuyến tàu sau nhưng ráng chiều bên bến sông đẹp quá, chúng tôi quyết định ở lại tận hưởng cảnh thành phố lúc nhạt nắng. Đang giờ lên đèn, hai bên bờ các ánh điện dần nhiều lên như những con đom đóm góp ánh sáng lung linh cho đêm vũ hội thường niên, từng cánh chim trời dường như cũng đang bay về tổ ấm của ḿnh. Hối hả lắm các ḍng xe nối đuôi nhau ngược xuôi trên con đường nhỏ đến bến phà Linh Đông - Thanh Đa (B́nh Thạnh), có lẽ mọi người đang trở về nhà sau một ngày dài vất vả. Nhưng bên cạnh đó cũng b́nh yên lắm, bến sông uốn quanh nối dài, trời rộng thanh mát, có người đi bộ thể dục, có từng tốp bạn trẻ ngồi ca hát, du khách chờ tuyến buưt sông tiếp theo đang tṛ chuyện, chụp h́nh, c̣n hai chúng tôi vẫn nắm tay đi tiếp quăng đường.
Anh bảo: “Chúng ta của nhiều năm sau này vẫn b́nh yên nắm tay nhau qua các chặng đường, nếu trễ chuyến tàu này th́ ḿnh cùng rẽ sang con đường khác, chỉ cần con đường đó có em”. Đó là tôi nghĩ viển vông thế v́ khung cảnh lăng mạn, nên thơ nếu anh nói được như vậy, tôi nguyện gục ngă trước từng hơi thở và nụ cười của anh. Sự thật là anh chẳng nói ǵ cả, anh vốn ít nói, chỉ vững chăi bên cạnh tôi trong mọi điều.
Thành phố muôn màu và nơi đó có anh - ảnh 2
Tôi đă thương thành phố này bởi sự phồn hoa đa sắc mà vẫn bao dung giản dị hay tại v́ nơi này có anh

Tôi không phải là người sinh ra và lớn lên ở thành phố, tôi đến từ vùng quê xa xôi, Sài G̣n chỉ là nơi tôi học tập và làm việc. Luôn nghĩ rằng, tuổi trẻ sôi động ḿnh sẽ sống ư nghĩa với Sài Thành này và một lúc nào đó tôi trở về quê nhà, ở cạnh ba mẹ ḿnh, mở một quán cà phê sách, có một mảnh đất nhỏ hằng ngày trồng rau, chăm sóc hoa. Nhưng không biết từ khi nào Sài G̣n đă thành một phần trong tôi, có những lúc đi xa, đứng trước ánh chiều tà nơi đất khách, nh́n những áng mây lững thững trôi, khói bếp bay lên lả lơi trêu đùa đàn chim nhỏ, tôi nhớ nhà, nhớ cha mẹ đến nao ḷng và c̣n nhớ thêm cả Sài G̣n nữa, nhớ cái ồn ào, náo nhiệt, nhớ hàng cây bên bến sông nơi chúng tôi ḥ hẹn.
Tôi đă thương thành phố này bởi sự phồn hoa đa sắc mà vẫn bao dung giản dị hay tại v́ nơi này có anh!

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-26-2020
Reputation: 200744


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 111,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoidandibuytsongtphcm_anhngocduong5_doom.jpg
Views:	0
Size:	172.8 KB
ID:	1677001  
florida80_is_offline
Thanks: 7,273
Thanked 45,804 Times in 12,732 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 138 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
QQQ_Cake (10-27-2020)
Old 10-27-2020   #2
QQQ_Cake
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
QQQ_Cake's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 2,542
Thanks: 2,332
Thanked 1,870 Times in 1,440 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 194 Post(s)
Rep Power: 24
QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9
QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9
Default

Thank you sis FL
QQQ_Cake_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QQQ_Cake For This Useful Post:
florida80 (10-27-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07721 seconds with 12 queries