Ngày 22/3, Bộ Phát triển xă hội New Zealand thông báo sẽ chi 4 triệu USD cho chiến dịch Love Better, giúp thanh thiếu niên vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay.
Thứ trưởng Bộ Phát triển xă hội và việc làm Priyanca Radhakrishnan cho biết, hơn 1.200 người trẻ nước này cần hỗ trợ để đối phó với những trải nghiệm đầu đời của t́nh yêu và tổn thương.
Video quảng bá cho chiến dịch có đoạn "chia tay thật tồi tệ và nhiều cô cậu bé tuổi teen nói về việc cần phải chặn (block) người yêu cũ trên mạng xă hội và vượt qua các mối quan hệ quá khứ.
Một phần của chiến dịch là cung cấp số điện thoại đường dây nóng và email để giúp người trẻ trải qua giai đoạn chia tay. Nó được điều hành bởi Youthline, tổ chức hỗ trợ người trẻ trong độ tuổi 12 đến 24. Youthline sẽ được hỗ trợ tài chính để mở rộng dịch vụ đường dây hỗ trợ hiện tại.
Trong một tuyên bố, thứ trưởng Radhakrishnan tin rằng đây là cách để truyền cảm hứng cho mọi người tự xây dựng sức mạnh nội tại, giá trị bản thân và khả năng phục hồi của chính họ. Chiến dịch Love Better dùng mạng xă hội làm đ̣n bẩy và thành lập cộng đồng để xử lư những hậu quả của chia tay theo cách hoàn toàn mới.
CEO Youthline Shae Ronald lư giải, luôn có ảnh hưởng tiêu cực từ các cuộc chia tay, cả ở cấp độ cá nhân lẫn cộng đồng. Các vấn đề của t́nh yêu là một trong những lư do hàng đầu khiến người trẻ liên lạc với Youthline.
Theo Bộ Phát triển xă hội, khảo sát nhận thấy 68% người trẻ New Zealand từng trải qua "nỗi đau quá mức b́nh thường" khi đổ vỡ t́nh yêu. Mục tiêu của chiến dịch là hỗ trợ họ có cái nh́n tích cực hơn với các mối quan hệ trong tương lai. Đây cũng nằm trong chiến lược quốc gia nhằm xóa bỏ bạo lực gia đ́nh và bạo hành t́nh dục.
"New Zealand có số liệu thống kê đáng xấu hổ về bạo lực gia đ́nh, t́nh dục, chúng ta cần các cách tiếp cận sáng tạo để phá vỡ điều đó", thứ trưởng bổ sung.
Theo Bộ Tư pháp, mỗi năm, cảnh sát New Zealand điều tra hơn 100.000 vụ bạo lực gia đ́nh. Năm 2020, cảnh sát nhận 9.723 đơn tố cáo bạo hành t́nh dục và khoảng một nửa số người báo cáo các vụ vi phạm dưới 18 tuổi.
VietBF@ sưu tập
|