HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang
Old 04-18-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
KINH DOANH
Thứ hai, 18/4/2011, 15:37 GMT+7

E-mail Bản In
Đồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang

240 triệu đồng cho chiếc túi Hermes Birkin, 120 triệu đồng mỗi bộ Veston của Italy hay bữa ăn bào ngư, vây cá mập giá bạc triệu, một bộ phận người tiêu dùng Hà Nội vẫn mạnh tay mua sắm cho dù giá cả tăng cao.

Giữa thời nhà nhà thắt chặt chi tiêu, các shop hàng hiệu vẫn đắt khách. Ảnh: Xuân Ngọc
Giữa lúc nhà nhà đều thắt chặt chi tiêu, những shop hàng hiệu, nhà hàng, khách sạn sang trọng trên phố Lư Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Kim Liên Mới... hay trung tâm thương mại Parson, Vincom, Tràng Tiền Plaza vẫn nườm nượp khách.
Đứng lựa một chiếc túi Gucci, chị Hà, dân chơi chứng khoán chia sẻ, những chiếc túi giá vài chục triệu đến hơn trăm triệu vẫn ở ngưỡng b́nh thường. Thi thoảng chị và những người bạn lại mua một chiếc để làm giàu bộ sưu tập.
“Ở đâu băo chứ ở đây chẳng thấy băo chút nào. Khách tiêu tiền vẫn nhiều, hàng hiệu vài chục, vài trăm triệu vẫn đắt khách. Thậm chí, tháng này, lượng khách c̣n có chiều hướng tăng khoảng 10-15%”, nhân viên thu ngân trong trung tâm thương mại Parkson (Thái Hà) cho biết.
Tại tầng một trung tâm Vincom (Bà Triệu), sau một hồi xem xét chiếc kính nhập khẩu từ Nhật trị giá hơn 43 triệu đồng, người đàn ông rút ví thanh toán rồi tiếp tục dạo qua những nhăn hàng cao cấp khác.
Theo ghi nhận của VnExpress, đối tượng khách hàng của những sản phẩm trên chủ yếu đều là người Việt Nam. Nhân viên gian hàng kính thời trang trong trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) cho hay, khách mua hàng chủ yếu đều là những người có thu nhập cao trong nước.
Chị này giải thích thêm, hàng bán chạy chủ yếu do người Việt mua do đây đều là hàng nhập khẩu từ các nước Pháp, Anh, Nhật..., sản phẩm sang đây đều đă bị đánh thuế nên khách nước ngoài thường mua ở nước họ luôn.
“Chiếc kính trị giá hơn 43 triệu đồng kia được làm từ những chất liệu quư hiếm, bảo hành 2 năm trên toàn cầu. Nếu nói toàn bộ số tiền đó dành cho chi phí thiết kế, sản xuất hay nhập khẩu th́ không đúng, một phần cũng v́ hàng thương hiệu nên giá mới cao vậy”, cô nhân viên bán hàng nói.
Giới thượng lưu không ngại chi vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng cho sản phẩm hàng hiệu. Ảnh: Xuân Ngọc
Nhà hàng sang trọng với những thực phẩm cao cấp như yến sào, vi cá, bào ngư...cũng “sống khỏe” nhờ một bộ phận khách hàng dường như không hề bị ảnh hưởng bởi băo giá. Lướt nh́n menu thượng hạng của một nhà hàng cao cấp trên đường Lê Thái Tổ với bào ngư hơn 1,4 triệu mỗi con đủ cho 2 người ăn, súp vây cá mập giá 1.320.000 mỗi thố nhỏ nhất dành cho một người ăn cùng nhiều sơn hào hải vị khác, ước tính đại tiệc dành cho 6 người chi phí không dưới chục triệu đồng.
Chị Hoa, lễ tân ở đây cung cấp số lượng khách đến nhà hàng vẫn đông, trung b́nh mỗi ngày có khoảng chục lượt. Đến đây có cả những đoàn tiếp khách nhưng cũng có nhiều gia đ́nh đi thưởng thức. “Nhiều người ăn thấy ngon rồi về đưa cả gia đ́nh đến là chuyện b́nh thường. Với giá đó, khách quen rất nhiều, thậm chí họ c̣n giới thiệu cho bạn bè”, chị Hoa nói.
Quản lư nhà hàng c̣n tiết lộ, so với thời điểm trước, số lượng khách đến nhà hàng c̣n tăng khoảng 20-30%.
Các tour đi nước ngoài thời gian này cũng không sụt giảm là bao. Anh Phùng Đôn, thành viên của công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Đại Dương (Đinh Liệt) cho hay lượng khách đặt tour du lịch Quốc tế tăng đáng kể. Tính đến ngày hôm qua, tour đi nước ngoài dịp 30/4-1/5 tại công ty này đều đă đóng.
Giá cả tăng cao, kinh tế khó khăn nhưng những tín đồ hàng hiệu có lư do riêng để không tiếc tiền mua sắm. Anh Hưng, người nhiều năm nay thường sử dụng sản phẩm của nhăn hàng Calvin Klein chia sẻ, với công việc của anh, xài hàng hiệu là cách để... kiếm tiền.
Anh giải thích, khi làm việc với những đối tác nước ngoài, trang phục và phong thái là điều vô cùng quan trọng. Ăn mặc cũng là cách để ḿnh tự tin trong công việc, thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Điều đó giúp anh kiếm được số tiền lớn hơn nhiều lần so với chi phí anh bỏ ra cho quần áo hay nước hoa thời thượng.
C̣n chị Hà, người vừa sắm chiếc túi Gucci gần 20 triệu đồng tâm sự, dù trong thời điểm chứng khoán đang lao dốc, thu nhập của chị không được như trước nhưng mua sắm đồ hiệu đă thành thói quen khó bỏ. "Lâu lâu không sắm đồ mới, dùng đi dùng lại mấy chiếc đă ṃn mắt, ḿnh nh́n c̣n thấy chán chứ chưa nói tới bạn bè, đối tác", chị chia sẻ.
“Nếu ai không quen, nh́n vào giá thành sẽ thấy hoa mắt nhưng khi đă thử dùng và có điều kiện kinh tế, nhiều người không ngại chi những khoản tiền lớn cho nhu cầu làm đẹp của bản thân. Đơn giản, khi dùng hàng hiệu, họ cảm thấy thoải mái, tự tin trước đám đông”, chị Quư, chủ một đầu mối hàng Louis Vuitton xách tay chia sẻ.
Xuân Ngọc, vnexpress.net
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kinh-vai-chuc-trieu-dong-va.jpg
Views:	8
Size:	38.6 KB
ID:	279043  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05179 seconds with 14 queries