HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao máy bay không được tích hợp cửa tự động, thay vào đó tiếp viên hàng không chỉ có thể đóng mở cửa bằng tay?
Ngày nay, các phương tiện giao thông ngày càng trở nên đa dạng, từ xe buưt, ô tô cho đến máy bay. Khi di chuyển bằng những phương tiện giao thông công cộng như xe buưt hoặc tàu điện ngầm, hành khách thường thấy cửa tự động mở và đóng mỗi khi lên hoặc xuống xe. Tuy nhiên, khi đi máy bay, hành khách lại phải chứng kiến cảnh các tiếp viên hàng không đóng và mở cửa máy bay một cách thủ công. Điều này dấy lên câu hỏi: Tại sao máy bay lại không sử dụng cửa tự động như các phương tiện giao thông khác?

1. Cửa máy bay được thiết kế để đảm bảo mức độ an toàn tối đa
Một trong những lư do chính khiến cửa máy bay không thể tích hợp công nghệ tự động hóa là vấn đề an toàn. Máy bay hoạt động ở độ cao lớn, dưới áp suất không khí khác xa so với mặt đất và phải chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khí động học khác nhau. Nếu cửa máy bay được tự động hóa, nguy cơ sự cố an toàn có thể tăng cao khi so với các phương tiện mặt đất, đặc biệt trong trường hợp hệ thống tự động gặp trục trặc.

Trái với các phương tiện giao thông trên mặt đất, khi cửa bị lỗi có thể chỉ gây ra bất tiện nhỏ, trên máy bay, sự cố với cửa có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. Cửa máy bay không chỉ đóng mở để hành khách ra vào mà c̣n đóng vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ áp suất bên trong khoang máy bay. Nếu cửa bị lỗi khi máy bay đang bay ở độ cao vài ngh́n mét, áp suất bên trong và bên ngoài sẽ chênh lệch lớn, có thể gây ra sự cố nổ cabin hoặc mất áp suất đột ngột, gây nguy hiểm cho hành khách.

Chính v́ lư do đó, việc đóng mở cửa bằng tay một cách thủ công giúp các tiếp viên hàng không đảm bảo an toàn tuyệt đối. Họ có thể kiểm soát quá tŕnh này và kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trục trặc có thể xảy ra.

2. Chi phí và tính phức tạp khi tích hợp của tự động
Một lư do khác khiến cửa máy bay không được tự động hóa là vấn đề chi phí. Quá tŕnh thiết kế cửa máy bay phức tạp hơn nhiều so với các phương tiện giao thông khác. Vật liệu sử dụng cho cửa máy bay phải đặc biệt bền vững, chịu được áp lực lớn và sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ và áp suất.

Trong khi đó, cửa tự động thường yêu cầu các hệ thống cơ khí phức tạp hơn và cần nhiều chi phí hơn cho việc bảo tŕ và kiểm tra định kỳ. Máy bay không chở lượng hành khách lớn như xe buưt hoặc tàu điện ngầm trong một ngày, do đó, việc đầu tư vào cửa tự động có thể không mang lại lợi ích về mặt kinh tế. Hơn nữa, với các chuyến bay có ít hành khách hơn, việc sử dụng cửa đóng mở thủ công không tạo ra bất kỳ bất tiện lớn nào cho quá tŕnh vận hành.

Ngoài ra, việc thiết kế cửa tự động yêu cầu phải có những bộ phận chính xác và vật liệu chịu lực cao hơn. Điều này dẫn đến việc chi phí cho một cánh cửa tự động có thể gấp nhiều lần so với cửa thủ công, làm tăng chi phí sản xuất và bảo tŕ máy bay.

3. Vấn đề kín khí – Sự khác biệt của cửa máy bay so với phương tiện khác
Một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cửa máy bay phải được đóng mở thủ công là khả năng duy tŕ kín khí. Khi máy bay bay ở độ cao vài ngh́n mét, áp suất không khí bên ngoài rất thấp so với áp suất bên trong cabin. Để bảo vệ an toàn cho hành khách và đảm bảo điều kiện thoải mái trong khoang, cửa máy bay phải có khả năng giữ kín hoàn toàn, không để không khí bên ngoài xâm nhập vào.

Với cửa tự động, việc đảm bảo độ kín khí hoàn hảo trở nên phức tạp hơn nhiều. Cơ chế tự động thường có nhiều chi tiết cơ khí và mạch điện, điều này có thể làm tăng khả năng lỗi hệ thống và gây ra sự cố về kín khí. Trong khi đó, cửa thủ công có thiết kế đơn giản và các tiếp viên có thể kiểm soát hoàn toàn quá tŕnh đóng mở, từ đó đảm bảo rằng cửa được đóng chặt và kín khi máy bay cất cánh.

Tóm lại, câu trả lời cho việc tại sao máy bay không được tích hợp của tự động chủ yếu nằm ở ba yếu tố: an toàn, chi phí và vấn đề kín khí. Máy bay là phương tiện vận chuyển ở điều kiện đặc biệt với những yêu cầu khắt khe về an toàn. Thiết kế cửa thủ công không chỉ giúp giảm nguy cơ sự cố kỹ thuật mà c̣n đảm bảo khả năng giữ kín khí, bảo vệ hành khách trong suốt hành tŕnh.

Dù cửa tự động có thể mang lại sự tiện lợi trong các phương tiện giao thông khác, như xe buưt hay tàu điện, nhưng khi nói đến máy bay, sự phức tạp của việc di chuyển ở độ cao lớn và điều kiện khắc nghiệt đ̣i hỏi một giải pháp đáng tin cậy hơn. Và cho đến khi có công nghệ vượt trội đảm bảo rằng cửa tự động trên máy bay có thể an toàn và đáng tin cậy như cửa thủ công, có lẽ việc giữ nguyên cách đóng mở cửa truyền thống là một lựa chọn hợp lư.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2024
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,055
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mb.jpg
Views:	0
Size:	120.7 KB
ID:	2428344  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11628 seconds with 15 queries