Đây là những thói quen làm ta nghèo đi mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là những thói quen làm ta nghèo đi mỗi ngày
9 thói quen đang khiến chúng ta nghèo đi hằng ngày. Nếu bạn có thói quen này nên dần dần bỏ chúng. Hăy xem người giàu họ tiêu tiền thế nào bạn nhé.

Đa số mọi người đều sợ phải bước ra khỏi “vùng an toàn” v́ vậy những dự định, ư tưởng của họ đều chỉ nằm trên bản phác thảo. Có những thói quen tưởng chừng “vô hại” đang hàng ngày “giết chết” những cơ hội trở nên giàu có, thành công của bạn.

Người giàu không tiêu tiền cho những thứ khiến họ mất đi tài sản, họ tiêu vào những thứ giúp họ tăng tài sản và họ tiêu ít hơn số tiền ḿnh kiếm được.

Dưới đây là 9 thói quen chúng ta thường gặp phải trên hành tŕnh đến với thành công, giàu có. Thành công có cái giá và sự chọn lọc rất lớn. Bạn có đủ dũng cảm bước ra khỏi những mô thức quen thuộc, bạn đă chuẩn bị tinh thần cũng như tài nguyên sẵn sàng trả giá cho thành công?

1. Bạn chọn cách sống thoải mái, an toàn

“Trong đầu tư, sự thoải mái ít khi mang lại lợi nhuận” – Robert Arnott.

Thật thoải mái khi làm một công việc “an toàn”. Thật thoải mái khi làm thuê cho người khác. Người trung lưu cho rằng thoải mái nghĩa là hạnh phúc, nhưng người giàu nhận ra rằng những điều phi thường thường xảy ra khi chúng ta đặt bản thân ḿnh vào những hoàn cảnh không thoải mái. Hăy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn, hăy mạo hiểm nếu muốn giàu có.

2. Bạn đang tiêu xài nhiều hơn những ǵ ḿnh có

“Quá nhiều người tiêu tiền để mua những thứ mà họ không cần chỉ để gây ấn tượng với những người mà họ không thích” – Will Rogers

Bạn có biết rằng, người giàu thứ nh́ thế giới Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà mua từ năm 1958 và ông chỉ mất 31.500 USD cho căn nhà này.

Người giàu không tiêu tiền cho những thứ khiến họ mất đi tài sản, họ tiêu vào những thứ giúp họ tăng tài sản và họ tiêu ít hơn số tiền ḿnh kiếm được. Hăy nhớ rằng nếu bạn kiếm được 1 triệu đô/ năm nhưng lại tiêu 1 triệu đô/ năm th́ bạn cũng sẽ phá sản.

3. Nỗ lực leo lên chiếc thang thăng tiến, mơ ước mức lương cao

“Những người giàu nhất thế giới t́m và xây dựng mạng lưới quan hệ, những kẻ khác chỉ đi t́m việc” – Robert Kiyosaki.

Người trung lưu thường đầu tư vào những món tiêu sản xa xỉ và những ngôi nhà đắt tiền. Tầng lớp trung lưu thường làm thuê cho người khác. Họ có công việc, sự nghiệp. Người giàu hơn lại thường tự tạo việc làm cho ḿnh. Họ sở hữu công việc đó. Người giàu hiểu được sức mạnh của thu thập thụ động.

4. Làm bạn với tất cả mọi người

“Tốt nhất là nên chơi với người giỏi hơn bạn. Hăy chọn những người có hành vi tốt hơn bạn, rồi bạn sẽ bị cuốn theo hướng đó” – Warren Buffett.

Người giàu hiểu rằng khi xung quanh bạn là những người thành công th́ thành công cũng sẽ theo chân bạn và ngược lại. Thu nhập của bạn thường là thu nhập trung b́nh của 3 người bạn thân nhất.



5. Mục đích chính của việc đi làm là kiếm tiền

“Khi bạn trẻ, hăy làm việc để học, chứ không phải để kiếm tiền” – Robert Kiyosaki

Người trung lưu dễ bị thuyết phục nhảy việc nếu ai đó đề nghị một mức lương cao hơn. Người giàu th́ hiểu rằng làm việc không phải là v́ tiền, đặc biệt là khi họ c̣n trẻ, mà làm việc là để phát triển các kỹ năng cần thiết để trở nên giàu có.

6. Tập trung tiết kiệm tiền

“Nếu bạn muốn giàu có, hăy vừa tiết kiệm vừa kiếm tiền” – Benjamin Franklin

Tiết kiệm cũng quan trọng. Đầu tư quan trọng hơn, nhưng kiếm tiền là nền tảng của cả hai. Nếu thực sự muốn giàu có, bạn hăy dựa vào khả năng kiếm tiền, chứ không phải là khả năng tiết kiệm.

7. Tiêu tiền theo cảm xúc

Một trong những khác biệt chủ chốt nhất là người trung lưu nh́n tiền bằng con mắt của cảm xúc, người giàu nh́n tiền bạc bằng con mắt logic. Đưa ra những quyết định về tài chính dựa trên cảm xúc sẽ giết chết ngân sách của bạn.

8. Đánh giá thấp tiềm năng của ḿnh

“Hăy đặt ra mục tiêu lớn và đừng dừng lại cho tới khi bạn đạt được nó” – Bo Jackson

Người trung lưu đặt ra những mục tiêu dễ dàng đạt được. Người giàu đặt ra những mục tiêu có vẻ không thể, rất khó đạt được, thậm chí là điên rồ. Nhưng họ biết họ có thể làm được.

9. Tin rằng làm việc chăm chỉ sẽ dẫn đến giàu có

Làm việc chăm chỉ cần thiết với tất cả chúng ta. Nhưng vấn đề là làm việc chăm chỉ một ḿnh hiếm khi giúp bạn giàu có. Bạn không thể giàu có bằng cách tự làm mọi thứ. Bạn phải sử dụng đ̣n bẩy để thực sự giàu có.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2019
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	1494686  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08879 seconds with 12 queries