Những phép lịch sự tối thiểu khi đi máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những phép lịch sự tối thiểu khi đi máy bay
Chắc ai cũng biết, trên máy bay có những quy tắc nhất định mà bản thân cần phải tuân thủ, dù đôi khi nó không nằm trong quy định bắt buộc. Chẳng hạn v́ phép lịch sự, bạn không nên tháo giày khi đang ở trên máy bay, tránh gây phiền phức cho người ngồi cạnh. Ngoài ra c̣n phải nhớ vô số các quy tắc an toàn nữa.

Nhưng thực ra tất cả vẫn chưa là ǵ đâu. Theo chia sẻ của các tiếp viên hàng không, có hàng hà sa số những quy tắc ngầm mà bạn cần phải chú ư nếu không muốn nhận về ánh nh́n thiếu thiện cảm của những người xung quanh, và thậm chí c̣n đặt bản thân vào sự nguy hiểm.

1. Quy tắc khi ngồi trên máy bay
Trước khi cất cánh hoặc hạ cánh, các tiếp viên hàng không sẽ yêu cầu bạn mở tấm che cửa sổ. Lúc này hăy nhớ làm theo, đừng tỏ ra khó chịu dù bạn có buồn ngủ tới đâu. Bởi lẽ đó là những thời điểm hết sức nhạy cảm về tính an toàn, và bạn đóng vai tṛ như đôi mắt phụ của họ để xác định có điều ǵ bất ổn bên ngoài (như khói, lửa...).

Làm ǵ khi bị người ngồi trước ngả ghế?

Một trong những điều gây khó chịu nhất - đặc biệt là trong các chuyến bay phổ thông - là việc hành khách phía trước ngả ghế xuống. Với không gian vốn đă tương đối hẹp, quả là bạn sẽ thấy ức chế hơn.

Nhưng dù có như vậy cũng không nên tranh căi làm ǵ để các tiếp viên phải xen vào. Về cơ bản, chiếc ghế được thiết kế để ngả xuống, nên ai cũng có quyền giúp bản thân trở nên thoải mái hơn và các tiếp viên cũng không bênh bạn đâu. Việc duy nhất bạn có thể làm là... ngả ghế của ḿnh xuống - dĩ nhiên là cần nghĩ đến cảm xúc của người ngồi sau, và hy vọng rằng sẽ nhận được sự đối xử tương tự từ các hành khách khác.

Đừng mặc định các tiếp viên phải đi dọn rác bất kỳ lúc nào. Họ có khung thời gian để làm điều đó. Vậy nên trừ những lúc họ đi gom, đừng bắt họ vứt rác v́ họ cũng chẳng có chỗ nào để vứt đâu. Hơn nữa khi làm như vậy, bạn vô t́nh khiến họ mất tập trung, lơ là phục vụ các hành khách khác.

2. Khi "thiên nhiên" vẫy gọi
"Thiên nhiên" ở đây chính là... toilet đó, lúc đă gọi rồi th́ dù dưới đất hay trên trời cũng phải đi thôi.

Nhưng bạn tuyệt đối đừng bao giờ vừa ngồi bồn cầu vừa bấm nút xả. Trên máy bay, việc này sẽ tạo ra lực hút rất mạnh, có thể khiến bạn kẹt luôn ở đó. Theo Mary - một tiếp viên hàng không chia sẻ, sự việc như vậy đă từng xảy ra. "Đội kỹ thuật phải cứu hành khách bằng cách cắt rời toilet ra. Nh́n chung th́ đó là một t́nh huống khá là xấu hổ - dĩ nhiên là cho hành khách, c̣n đội tiếp viên th́... cạn lời."

Ngoài ra, cũng đừng bao giờ cho tă/bỉm trẻ em vào bồn cầu. Nó rất dễ gây tắc nghẽn và làm ảnh hưởng đến những người có nhu cầu sau đó.

3. Mang vật nuôi lên máy bay

Đừng bao giờ t́m cách lén mang vật nuôi lên máy bay. Trước sau ǵ người khác cũng phát hiện ra, và nếu để các tiếp viên biết được, bạn sẽ bị cấm bay ngay lập tức.

Trong trường hợp bị dị ứng với lông thú, bạn cũng không thể yêu cầu tiếp viên đuổi người ta xuống được, v́ họ có quyền làm điều đó (miễn là có tiền). Nếu dị ứng, hăy luôn giả định rằng trên máy bay có vật nuôi, và chuẩn bị sẵn thuốc. Nếu t́nh huống quá nghiêm trọng, các tiếp viên sẽ cố gắng xếp bạn ở chỗ xa người mang thú nuôi nhất có thể, hoặc để bạn bay chuyến kế tiếp.

4. Quy tắc khi mang hành lư
Một quy tắc bạn cần phải nhớ trong mỗi lần boarding (lên máy bay): Hăy cởi balo ra, bởi trong quá tŕnh di chuyển nó có thể làm đau người khác. Monica Ehman - một nữ tiếp viên hàng không thâm niên 18 năm cho biết "Có nhiều tiếp viên hàng không bị thương v́ chúng rồi. Tôi chẳng hạn, từng bị một chiếc balo va vào đầu, nhập viện luôn."

Trong trường hợp hành lư của bạn nhỏ gọn, hăy để nó ở phía trước. Một là sẽ đỡ tốn diện tích hơn, hai là bạn sẽ không mất thời gian chờ đợi lấy hành lư, tránh gây tắc nghẽn khi lên xuống.

5. Khi đi cùng trẻ em
Nếu chú nhóc nhà bạn cần uống sữa, hăy chuẩn bị sẵn từ trước. Đa số các hăng hàng không chẳng có sẵn sữa trẻ em trên máy bay đâu, nên họ sẽ chẳng thể giúp ǵ cho bạn.

Thêm một điều cần phải nhớ là đừng bao giờ t́m cách thay bỉm cho con ngay trên khay ăn. Hăy làm điều đó trong nhà vệ sinh, và để khay ăn được làm đúng phận sự của nó thôi.

6. Các nhu cầu đặc biệt

Dù bạn bị dị ứng với bất kỳ thực phẩm ǵ, cũng đừng yêu cầu nó với các tiếp viên hàng không khi đă ở trên máy bay mà cần chuẩn bị từ trước. Các tiếp viên hàng không vốn không liên quan đến bữa ăn của bạn đâu, họ chỉ đưa những ǵ đă được đóng gói sẵn ra mà thôi.

Các tiếp viên hàng không cũng không có thuốc phù hợp cho bạn được, họa hoằn lắm th́ được một vài loại cơ bản như thuốc đau đầu. Vậy nên nếu có tiền sử bệnh, hăy chuẩn bị thuốc trước.

Đặc biệt, bạn không thể yêu cầu bất kỳ ai đổi chỗ cho ḿnh. Nếu muốn đổi chỗ mà người khác không đồng ư, chẳng ai giúp được bạn cả đâu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-29-2020
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mb.jpg
Views:	0
Size:	117.5 KB
ID:	1678355  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13416 seconds with 12 queries