HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VinFast: "Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh hồn"!
Giới truyền thông quốc tế mấy hôm nay đặc biệt chú ý đến sự kiện công ty VinFast Singapore, thuộc tập đoàn Vingroup của Việt Nam sắp bán xe điện VF8 tại Hoa Kỳ, nhưng phần lớn các thông tin trên các chuyên trang xe hơi của Mỹ đều có sự đánh giá thấp loại xe này cũng như khả năng cạnh tranh của nó trên thị trường ở đây.

Cùng với việc chuẩn bị để phát hành cổ phiếu trên thị trường tài chính Wall Street, VinFast dường như đang bắt đầu một chiến lược kinh doanh liều lĩnh mà tương lai khá bất định.

Trong hai ngày qua, có ít nhất ba nhà báo Mỹ đã viết bài phân tích và đánh giá loại xe mới của VinFast trên trang MotorTrend chuyên về xe hơi, trang dot.LA chuyên về kỹ nghệ và trang Jalopnik. Trong đó, bài của nhà báo Kevin Williams trên trang Jalopnik được cộng đồng mạng người Việt rất quan tâm và chia sẻ. Bản dịch tiếng Việt bài báo của ông Williams đã thấy xuất hiện một phần trên một số trang mạng và Facebook.

Chuyến tham quan thất vọng
Ông Kevin Williams nói rõ, hồi giữa tháng Tám vừa qua ông cùng với khoảng 100 người khác trong đó có nhiều nhà báo, đã được VinFast đài thọ một chuyến đi đến Việt Nam bằng máy bay thuê riêng, đi tham quan nhà máy của công ty và những công trình của tập đoàn VinGroup trải dài từ Hải Phòng đến Nha Trang. Đây là đoàn báo chí thứ 3 được VinFast mời đến trong thời gian gần đây trong một chiến dịch quảng cáo (PR) rầm rộ, sau khi VinFast trình làng các mẫu xe điện VF8VF9.

Xe điện VinFast VF8 đang được lắp ráp trong nhà máy ở Hải Phòng. (Ảnh: Nick Ut/Getty Images)
Phái đoàn tham quan của ông được tiếp đón rất trọng thể và được chiêu đãi rất thịnh soạn, kể cả được sắp xếp nghỉ ngơi ở hai resorts trên hòn đảo tư nhân và nghỉ một đêm ở Hà Nội trong cùng khách sạn nơi ông Donald Trump và Kim Jong Un gặp nhau lần đầu tiên.

Thế nhưng, ấn tượng của ông về chuyến đi thì không có gì tốt đẹp dù tác giả nhiều lần nhắc lại trong bài rằng ông cố gắng giữ quan niệm cởi mở (open-minded) trong suốt chuyến đi này. Khi tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng, ông ngạc nhiên khi thấy việc sản xuất xe điện VF8VF9 dường như không có tính cách khẩn cấp như ông đã nghĩ:

"Và trong khi dây chuyền sản xuất VF8 và VF9 đã được thiết lập và đang chạy, có vẻ như không có nhiều công việc đang làm trong lúc chúng tôi đi tham quan nhà máy. Một số trạm làm việc không có người điều khiển, và dường như chỉ có một hoặc hai nhóm đang làm gì đó liên quan trong nguyên cơ sở sản xuất này. Dường như có sự khẩn cấp và nỗ lực lớn hơn ở dây chuyền sản xuất xe gắn máy chạy điện (e-scooter) của VinFast. 'Này, mọi người đâu rồi? Tôi hỏi một đại diện của VinFast. 'Họ đang ăn trưa', người đó bảo tôi. Lúc đó là 10 giờ sáng".

Dù đánh giá cao sự tiếp đãi trọng thể của VinFast, nhà báo Kevin Williams không giấu được nỗi thất vọng khi chuyến đi lại dành quá nhiều thời gian cho việc tham quan các công trình, dự án của VinGroup như các khu dân cư Ocean, đại học VinUni… mà không nhắm mục tiêu chính của các nhà báo là tìm hiểu dự án sản xuất và kinh doanh xe điện của VinFast, trực tiếp lái thử các sản phẩm này để có được sự đánh giá sát với thực tế nhất.

Rồi khi được cầm vô-lăng lái thử xe VF8, mẫu xe mà ông được thông báo sẽ sớm được VinFast đưa vào thị trường Hoa Kỳ, Williams lập tức nhận ra nó không giống như những gì mà nhân viên VinFast đã quảng cáo. "Không, những chiếc xe này không hề tốt", ông viết.

Nhận xét của ông Williams không có gì lạ nếu chúng ta đã xem qua các video clips của Tom Peng, một người chủ nhân xe VinFast VF8, vạch ra những lỗi sơ đẳng nhưng trầm trọng của chiếc xe ngay trên đường phố Sài Gòn, đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng Facebook.

VF8: viên thuốc khó nuốt
Cảm nhận của ông Williams sau khi lái thử mẫu xe VF8 của VinFast trên một đoạn đường thử nghiệm dài khoảng 2 km trong khu nghỉ dưỡng VinPearl Nha Trang là chiếc xe chạy rất chậm, "chậm như chó", ông viết, "Chỉ hoạt động được một nửa công suất được công bố [380 mã lực], hệ thống giảm sốc thì quá kém đến mức chiếc xe nhảy chồm chồm trên đường dù mặt đường 'phẳng như gương' (glass-smooth), tay lái cứng (dead) và không chính xác (nonlinear)".

Để kết luận sự đánh giá của mình sau khi đã lái thử, ông Williams viết: "Trong tình trạng hiện nay, với mức giá mà VinFast muốn bán, chiếc VF8 là một sự thỏa thuận kinh khủng. Đó như là một sản phẩm chưa hoàn chỉnh, kém phát triển mà nói thật là chỉ mang lại sự lúng túng trong bất cứ thị trường xe hơi nào". Quả là một lời đánh giá không mấy gì thiện cảm cho dù tác giả đã được VinFast mời mọc, tiếp đãi trọng thể với chi phí không hề nhỏ. Ông William thậm chí còn nghĩ rằng, nếu VinFast dành các chi phí để tổ chức những chuyến tham quan vô bổ như chuyến của ông vào việc cải tiến nâng cấp sản phẩm thì có lẽ công ty này sẽ có một chiếc xe VF8 tốt hơn!

Thêm vào đó, theo thông tin mà ông Williams nhận được từ một đại diện của VinFast, xe điện của hãng này chưa hề được cấp sự chứng nhận CARB EO, một loại chứng thư bằng văn bản cấp cho xe hơi chứng nhận nó phù hợp với các tiêu chuẩn đặc thù về khí thải. Không có chứng thư CARB EO, xe hơi sẽ không được phép giao cho người tiêu thụ ở California và các tiểu bang Hoa Kỳ có quy định về loại xe hơi điện giống với California.

Ấy thế nhưng, VinFast cho các nhà báo biết chuyến hàng đầu tiên của họ, đưa 999 chiếc VF8 đến Mỹ sẽ được thực hiện chỉ vài ngày sau chuyến tham quan của các nhà báo. Trên thực tế, VinFast đã xuất lô hàng xe VF8 này sang Mỹ vào ngày 25 tháng Mười Một và hàng sẽ cập cảng Long Beach California vào ngày 15/12/22.

Xe điện VF8 tại phòng trưng bày của VinFast ở Santa Monica, một trong sáu điểm trưng bày sản phẩm của VinFast ở California. (Ảnh: Nick Ut/Getty Images)
Không đi sâu vào các chi tiết của chiến dịch quảng cáo (PR) của VinFast hay đặc điểm kỹ thuật của xe VF8, tác giả David Shultz trên trang dot.LA cho biết, xe điện VF8, trong lô hàng xuất sang Mỹ, chỉ chạy được quãng đường 180 dặm (290 km) sau mỗi lần sạc đầy điện nhưng có giá bán đến 52,000 USD.

Trong khi đó, trên trang chuyên về xe hơi MotorTrend, cây bút Christian Seabaugh đặt ra câu hỏi: "180 dặm với giá 55,000 USD: Liệu chiếc SUV VinFast VF8 2023 có chen chân được vào nước Mỹ?" và nhận định mức giá cùng với chức năng như vậy là "viên thuốc khó nuốt" với khách hàng Mỹ, những người có rất nhiều sự lựa chọn trong một thị trường rất nhiều hiệu xe có tên tuổi, uy tín với mức giá phải chăng hơn.

Trang dot.LA thậm chí còn làm một bảng so sánh các chức năng và giá cả các loại xe điện tại thị trường Mỹ để chứng tỏ xe VF8 của VinFast bị thất thế như thế nào: Xe Hyundai Ioniq 5 đời 2023 chạy được 220 dặm, giá khởi điểm 42,745 USD, loại chạy được 303 dặm có giá 60,000 USD; xe Kia EV6 giá bản thấp nhất chạy được 206 dặm, là 49,795 USD; xe Mustang Mach E của Ford có giá thấp nhất 46,895 USD, chạy được 224 dặm… Hyundai, Kia, Ford đều là những hãng xe có bề dày sản xuất xe hơi nhiều năm, có uy tín và có hệ thống hậu mãi, chăm sóc khách hàng rộng khắp trên 50 tiểu bang nước Mỹ, những dịch vụ mà VinFast phải mất nhiều chục năm nữa mới có được.

VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: triển vọng nào?
Không biết có phải do chiến lược quảng cáo của VinFast hay không mà thông tin xuất cảng xe điện VinFast đến Mỹ xuất hiện gần như cùng lúc với thông tin công ty này nộp hồ sơ lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) xin phê chuẩn việc bán cổ phần ra công chúng trên sàn chứng khoán Nasdaq.

Thông tin dữ liệu trong hồ sơ nộp cho SEC vào ngày 6/12 cho biết, VinFast có tổng số tài sản hơn 4.4 tỷ USD, nhưng đang bị nợ gấp đôi số đó, xấp xỉ là 8.8 tỷ USD, và bị lỗ lũy kế gần 4.7 tỷ USD. Hơn một nửa số nợ của VinFast, khoảng 5.63 tỷ USD, là nợ ngắn hạn, nghĩa là cần được trả nợ sớm. Trong ba năm trước khi xin phát hành cổ phiếu, mức lỗ của VinFast càng lúc càng tăng: năm 2020 lỗ 800 triệu USD, năm 2021 lỗ 1.3 tỷ USD, còn chín tháng đầu năm 2022 đã lỗ đến 1.4 tỷ USD.

Thông tin dữ liệu trong hồ sơ của VinFast nộp lên SEC xin phát hành cổ phiếu. Bản chụp lại và phân tích của VOA; màu xanh là tài sản, màu đỏ là tiền nợ và lỗ lũy kế.

Cho đến nay, việc kinh doanh thua lỗ của công ty VinFast Singapore vẫn được tập đoàn mẹ là Vingroup Việt Nam bù đắp bằng lợi nhuận thu được từ kinh doanh bất động sản ở trong nước, nhưng chưa rõ Vingroup có khả năng sẽ "gồng" đến bao giờ khi thị trường bất động sản Việt Nam đang rơi vào tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc" sau các vụ bê bối ở Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, FLC v...v…

Trên đài VOA, giáo sư tiến sĩ Khương Hữu Lộc, một giám đốc tài chính và chuyên gia kinh tế ở Texas, Mỹ, có đưa ra nhận xét, "Khi một công ty bất cứ có tỷ lệ tài sản trên số nợ và số lỗ như vậy thì sức khỏe của công ty đó 'rất xấu', với hiểm họa về tính thanh toán nợ nần rất lớn".

Chưa biết hồ sơ của VinFast có được SEC phê chuẩn hay không nhưng một công ty "ốm yếu" như vậy mà xông ra Wall Street, nơi tụ hội quần hùng về tài chính, kinh tế đầy những cao thủ võ lâm, nội công ngoại kích đều thâm niên thì hậu quả sẽ ra sao có thể đoán trước được.

Còn theo ý kiến của tiến sĩ kinh tế Nguyễn Huy Vũ ở Na Uy thì việc chào bán cổ phần trên sàn chứng khoán là cách VinFast phải bán một phần công ty vì cần tiền để tiếp tục sống còn. Vấn đề là muốn giới đầu tư bỏ tiền mua cổ phần thì Vinfast phải chứng tỏ cho thấy, họ là một công ty có tiềm năng sinh ra lời.

VinFast tự định giá trị vốn của mình ở mức 60 tỷ USD, một mức giá thật không tưởng, cao hơn cả giá trị thị trường 52,39 tỷ USD của tập đoàn Ford Motor, một trong ba ông lớn của ngành xe hơi Mỹ, trong khi sản phẩm xe điện của VinFast chưa chắc đã được thị trường Hoa Kỳ chấp nhận, như đã trình bày ở trên, thì VinFast quả thật đã quá hoang tưởng và ngạo mạn.

"Con đường dễ dàng nhất của Vinfast do đó có lẽ chỉ còn là chào bán ra công chúng và thông qua đó, những cổ đông chính nhanh chóng thoái vốn vào những tài khoản ở nước ngoài, để mặc cho Vinfast nổi trôi được điều hành bởi những cổ đông và người đứng đầu điều hành mới. Nhưng bán với giá nào và liệu có lời hay không, đó lại là một chuyện khác, không dễ dàng gì, nhất là khi mà kinh tế thị trường toàn cầu đang ở trong trạng thái khủng hoảng như hiện nay", ông Vũ nhận định trên trang Facebook cá nhân.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



trungthuc
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Release: 12-16-2022
Reputation: 330550


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 11,905
Last Update: 12-17-2022 : 04:15 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1242302290.jpg
Views:	0
Size:	219.2 KB
ID:	2152588  
trungthuc_is_offline
Thanks: 417
Thanked 6,094 Times in 3,730 Posts
Mentioned: 18 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 392 Post(s)
Rep Power: 33
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (12-16-2022), tampleime (12-16-2022)
Old 12-16-2022   #2
trungthuc
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 11,905
Thanks: 417
Thanked 6,094 Times in 3,730 Posts
Mentioned: 18 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 392 Post(s)
Rep Power: 33
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Default

Có thể nhận thấy rõ, những đầu mối kinh doanh trong nước hay ở nước ngoài trong chế độ CS như VN, TQ,... đều là "công cụ kinh tài" của đảng, một từ ngữ thường được sử dụng để chỉ ra việc kiếm tiền để làm giàu cho đảng.
Cho nên nếu phân tích ở bên ngoài thì chỉ thấy có 1 mặt nhưng phải thấy rõ cả 2 mặt một vấn đề mới thấy được cái bản chất thật sự của CS là lừa bịp, bóp méo và moi tiền của thiên hạ dưới nhiều chiêu trò bẩn thỉu khác nhau. Khôn hay dại là tùy nhận định của mổi người, rất khó để buộc người khác phải tin 100% vào sự thật!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Blue_bonnet (12-17-2022), bs098 (12-16-2022), Gibbs (12-16-2022), tampleime (12-16-2022)
Old 12-16-2022   #3
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 366
Thanks: 11
Thanked 137 Times in 97 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 157 Post(s)
Rep Power: 18
steve_tiger_03 Reputation Uy Tín Level 6
steve_tiger_03 Reputation Uy Tín Level 6steve_tiger_03 Reputation Uy Tín Level 6steve_tiger_03 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Theo tui, thì Vinfast sẻ khó thành công tại vì cái lối bán xe của họ, là phải trả tiền hàng tháng để mướn tiền pin. Ở Mỷ này, cái lối này mới quá, không ai dám bỏ $50K ra, rồi phải trả thêm hàng tháng. Khó mà bán xe củ cho người khác!
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to steve_tiger_03 For This Useful Post:
Gibbs (12-16-2022), PLEIKU88 (12-16-2022), tampleime (12-16-2022)
Old 12-16-2022   #4
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,983
Thanks: 1,091
Thanked 7,361 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 24
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

tacrang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tacrang For This Useful Post:
Gibbs (12-16-2022)
Old 12-16-2022   #5
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 4,402
Thanks: 35
Thanked 883 Times in 551 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 371 Post(s)
Rep Power: 10
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Đâu nhất thiết cái gì của VC là phải săm soi, chỉ trích, dè bỉu chứ; tự mình làm chính mình hèn nhát đốn mạt thêm chứ có ích lợi đéo gì bay.... Xe nó sản xuất ra thì sự sống còn của nó tùy thuộc vào sự... "âu yếm ân ái" với người tiêu dùng. Nó không làm ra hồn thì tự nó sẽ phải dẹp tiệm; hay là tụi bay sợ VC thành công, làm "mất mặt" lũ 3Quặp bay chứ... Mẹ bố tiên sư....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 12-17-2022   #6
vn1111963
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 5,137
Thanks: 2,487
Thanked 4,877 Times in 2,189 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 689 Post(s)
Rep Power: 25
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Xe với giá trên 55000$ mà chỉ chạy được 290Km thì mua làm gì chưa kể còn cái vụ mướn cục Pin hay mua ,nửa + thêm việc hãng xe không mua lại xe củ, chiếc xe này nếu ai có dưntiền. Hiền quá mà không biết xài thì mua để đi chợ,hoặc là những đứa vịt kiều được bọn cộng sẵn ra lịnh phải động viên hô hào thuyết phục người việt Hải ngoại mua xe của bọn vinfast hơn là mua xe của Tesla,
vn1111963_is_offline   Reply With Quote
Old 12-17-2022   #7
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,398
Thanks: 0
Thanked 2,105 Times in 1,249 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 463 Post(s)
Rep Power: 31
kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9
kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ừ , ông Mẽo này mà "quốc tịch" việt cộng thì "côn an vào cuộc rồi"....chỉ được nói Yes thôi nhé ,dù xe có như hạch...!!!
kuti_is_offline   Reply With Quote
Old 12-17-2022   #8
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,575
Thanks: 2,752
Thanked 3,932 Times in 2,081 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Vói trình độ dân trí và luật rừng của đảng thì ông Vượng dùng chiêu trò quảng cáo lừa bịp được nên muốn nhân rộng ra quốc tế, tội ngiệp thay xứ bờm nó khác xứ văn minh. Cứ nghĩ tiếp đãi trọng thể thậm chí đài thọ gái gú là chúng nó nói tốt cho ai ngờ đâu sự thật phũ phàng. Đau cho cái câu:
nếu VinFast dành các chi phí để tổ chức những chuyến tham quan vô bổ như chuyến của ông vào việc cải tiến nâng cấp sản phẩm thì có lẽ công ty này sẽ có một chiếc xe VF8 tốt hơn!
Khỉ Trường Sơn lãnh đạo đât nước đi tắt đón đầu như thuở trong rừng thì mãi không ngóc đầu lên được. Ra biển lớn cần những cái đầu Kỹ Trị chứ khôngg phải những cái đầu bịp bợm phú ông lừa bờm.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15210 seconds with 13 queries