HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Phụ huynh xấu hổ vì quảng cáo truyền hình khiếm nhã
Old 02-16-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Đang thưởng thức chương trình hấp dẫn, không ít khán giả của màn ảnh nhỏ bỗng phẫn nộ vì những màn quảng cáo phản cảm "cưỡng bức" giữa chừng. Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh chỉ còn biết tắt vội ti vi bởi quá nhiều hình ảnh “nhạy cảm”, đến mình còn cảm thấy xấu hổ...

Que thử thai thời... "công khai"
Một sản phẩm thời gian gần đây đang trở thành tâm điểm khiến dư luận bức xúc là que thử thai Chip - Chips được quảng cáo rộng rãi trên nhiều chương trình phát sóng của VTV. Xét trên phương diện quảng cáo, các nhà sản xuất cũng đáng “vỗ ngực” với "hiệu ứng" thành công ngoài mong đợi về mặt truyền thông của sản phẩm này.
Nhưng đáng buồn, sức lan tỏa của truyền thông lại quên mất một lượng khán thính giả nhỏ tuổi chiếm tỷ lệ lớn hiện diện trước màn ảnh nhỏ. Vậy nên, từ trong nhà ra đến ngõ, hai từ "Chip - Chips" được giới trẻ sử dụng như một thứ “văn hóa cộng đồng”, khiến người lớn phải đỏ mặt và lo ngại.
Ảnh minh họa
Có con nhỏ thường xuyên theo dõi quảng cáo trên truyền hình, chị T.T.H, sống ở Hoàng Mai, Hà Nội tỏ ra lo lắng về những clip quảng cáo hiện nay, đặc biệt là clip về sản phẩm que thử thai Chip - Chips. Sau khi xem chương trình này, con gái 8 tuổi của chị luôn đặt ra câu hỏi: "Có thai thì sao lại vui mừng? phải làm gì để có thai?...". Trong khi chị chưa biết trả lời con ra sao, thì hết chương trình này đến chương trình khác trên VTV, những lời giới thiệu đại loại như: "Bạn bị chậm mấy ngày, vui mừng hay lo sợ, muốn biết mình đã có thai. Đã có que thử thai Chip - Chips... Que phát hiện thai sớm, nhanh chóng, chính xác" ngày càng xuất hiện ồ ạt.


Bức xúc không kém, chị Thu Bình, (Đống Đa, Hà Nội) còn kể lại một cảnh tượng giật mình của "hiệu ứng Chip - Chips" mà chị tận mắt chứng kiến, khi nhóm nam thanh niên cấp II đang vây quanh một bạn gái đồng thanh đọc hai từ "Chip - Chips" khiến cô bé chỉ còn biết ôm mặt khóc nức nở. Thậm chí, chính cậu con trai 5 tuổi nhà chị lúc nào cũng hét toáng lên gọi bố mẹ ra xem "Chip - Chips có con gà con ngộ nghĩnh mà lại... an toàn". Chưa dừng lại, sau khi xem nhiều chương trình quảng cáo khác, cậu bé tròn mắt hỏi bố mẹ: "Một người khỏe sao hai người lại vui ạ, phải cả nhà vui chứ?", "Em tắm thì anh yêu, con tắm thì ai yêu vì con chỉ có chị gái?",...
Tình cờ trong một bữa cơm tối, chị Phương Nga (Ba Đình, Hà Nội) thấy cậu con trai 4 tuổi, lấy băng dính dán vào răng, bóc ra rồi lấy lưỡi liếm đi liếm lại hàm răng. Thấy lạ, chị gặng hỏi mới hay cháu bắt chước quảng cáo kẹo cao su làm trắng răng.
"Cháu nói trong quảng cáo, cô diễn viên làm vậy để kiểm tra xem răng miệng đã sạch chưa nên cháu học theo. Mình cũng không hiểu sao, những clip lại dùng hình ảnh bất lịch sự đến vậy cho quảng cáo của mình", chị Nga băn khoăn. Sau một hồi giải thích cặn kẽ, cậu con trai mới chịu từ bỏ cách “kiểm chứng” rất mất vệ sinh đó.


Bỏ tiền mua cả quảng cáo... "bẩn"
Không chỉ dừng lại ở những mặt hàng đơn thuần, thời gian gần đây, trên sóng truyền hình xuất hiện hàng loạt hình ảnh quảng cáo các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ, phục hồi sinh lực nam, chống mãn dục, phục hồi tuổi xuân như: Tố nữ Nhất Nhất, Khang dược, sâm Alipas phục hồi sinh lực phái mạnh, rồi hàng loạt loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, sữa tắm... Không chỉ là lời quảng cáo đơn thuần, những hình ảnh quảng cáo một cách quá trực diện, cảnh phòng the, giường chiếu, chỉ có thiếu một chút là có thể tạm gọi là cảnh "nóng" khiến người lớn còn ngượng đỏ cả mặt, nhất là khi con cái cũng đang có mặt cùng... "chiêm ngưỡng".


Nhiều độc giả còn phẫn nộ khi cho rằng, thực tế đến 90% người dân sống ở đô thị hiện nay phải bỏ tiền mua truyền hình cáp hoặc sóng vệ tinh, nhưng cái họ nhận được là những kênh truyền hình đầy rẫy những quảng cáo.
Anh T.V.L, (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Một điều hết sức phi lý, trong khi các đài truyền hình đã được nhà nước bao cấp, phần khác thì người dân phải mua truyền hình cáp, kỹ thuật số thì không có hà cớ gì bắt người dân phải xem những kênh có quảng cáo đan xen dày đặc, không khác gì các kênh bẩn mà trước đây chúng ta vẫn phải chịu khi chưa mất tiền mua sóng của nước ngoài khi xem những trận bóng nổi tiếng".


Nhiều cư dân cộng đồng mạng gần đây cũng không giấu nổi sự bức xúc với hình thức quảng cáo gây phản cảm trên truyền hình hiện nay. Nick name có tên hung _congngheso, thẳng thắn trên một Forum (diễn đàn - PV): "Các nhà đài dường như đang tự ban cho mình cái quyền được: Ban phát. Tức là áp đặt người xem mà không quan tâm đến việc người xem cần gì, có thấy phù hợp hay không. Nó thể hiện sự thiếu tôn trọng người dân. Thậm chí nó còn thể hiện cái gu của những người làm truyền hình của ta đã lạc hậu, khi mà cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Rất cần một cái nhìn thực tế cho sự cải cách này".
Anh Đặng Hải Ngọc, một copywriter (người viết ý tưởng quảng cáo - PV) cho rằng: Cái khó nhất của một kịch bản quảng cáo là phải làm sao để nó phù hợp với thuần phong mỹ tục, không gây phản cảm. Không cần phải mất thời gian, khán giả chỉ cần xem qua một lần là biết ngay đâu là quảng cáo bài bản, chất lượng. Còn những loại quảng cáo làm theo kiểu chộp giật thì lên sóng là bị phản ứng ngay. Tuy nhiên, cũng có đơn vị, người ta biết nó phản cảm, phản văn hóa, nhưng họ vẫn làm vì động cơ mục đích tạo dựng hình ảnh nhanh mà không cần tính đến chiến lược truyền thông.



Không nên quá vì lợi nhuận
"Nếu muốn chỉnh đốn lại, rất cần phải có hội đồng thẩm định nội dung quảng cáo trước khi cho phép quảng cáo phát sóng, mà hội đồng thẩm định đó cũng cần phải có những nhà khoa học, những chuyên gia liên quan đến nội dung và những nhà cho thuê quảng cáo, anh không vì lợi nhuận mà nhận phổ biến những quảng cáo có thể gây hại", anh Đặng Hải Ngọc, người viết ý tưởng quảng cáo nói.
Vương Trần
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-baolon.JPG
Views:	9
Size:	112.3 KB
ID:	359074  
Old 02-16-2012   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chương trình quảng cáo que thử thai sắp sửa còn thêm phần cách xử dụng nữa kìa. Chiếu ngay trên màn hình nhỏ mới phê.
nguoidan_is_offline  
Old 02-16-2012   #3
khidot
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

tắc tv mở internet lên coi chi tiết hơn và rỏ hơn

Last edited by khidot; 02-17-2012 at 04:06.
khidot_is_offline  
Old 02-17-2012   #4
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 23
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

dã mang
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10471 seconds with 13 queries