Đầu tư hàng chục triệu USD để sản xuất các clip quảng cáo, nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới muốn tạo ra những h́nh ảnh gây sốc với người xem.
Quảng cáo truyền h́nh thường không mấy khi nhận được thiện cảm của người theo dơi. Tuy nhiên, vẫn có những chương tŕnh giành được sự quan tâm lớn của khán giả, nhất là khi nh́n vào số tiền đầu tư khổng lồ của các công ty.
1. Apple – 600.000 USD
Quảng cáo Macintosh của Apple giới thiệu h́nh tượng nữ anh hùng giải cứu thế giới với chiếc búa lớn đập tan những ranh giới. Đây có thể coi là quảng cáo tốn kém song cũng rất xứng đáng khi nó đóng góp không nhỏ trong việc đưa máy tính của nhà Táo đến với công chúng, và rồi từng bước đưa Apple trở thành một gă khổng lồ như ngày nay.
2. Go Daddy – 2 triệu USD
Một trong những quảng cáo hài hước nhất từng được phát sóng là của Go Daddy vào năm 2005. Nhân vật nữ chính sexy Candice Michelle xuất hiện trong phiên điều trần của Quốc hội với hy vọng hướng mọi người đến trang web của Go Daddy để đăng kư tên miền. Mặc dù sau đó quảng cáo này đă bị Fox cấm chiếu song Go Daddy đă thu được những thành công lớn với số lượng đăng kư khổng lồ chỉ một năm sau khi chương tŕnh lên sóng.
3. Ferrari – 3,9 triệu USD
Nổi tiếng với những ḍng xe sang trọng, cao cấp, Ferrari đă sử dụng điều này để truyền tải thông điệp mạnh mẽ của ḿnh tới người yêu xe với những model mới nhất, độc đáo nhất của hăng. Chi phí cho phi vụ quảng cáo này thậm chí c̣n có thể cao hơn nếu tính đến giá trị những chiếc xe được sử dụng.
4. Honda-6,5 triệu USD
Mặc dù luôn hướng đến những người dùng bậc trung với các ḍng xe giá cả phải chăng, Honda đă gây sốc khi chi tới 6,5 triệu USD cho quảng cáo này. Về cơ bản, đây là một chuỗi các quy tŕnh nối tiếp để tạo ra một chiếc xe hoàn hảo.
5. Pepsi – 7,53 triệu USD
Đây là một trong những quảng cáo gây tiếng vang lớn bởi sự xuất hiện của ca sĩ đang rất nổi lúc bấy giờ là Britney Spears. Nàng công chúa nhạc Pop xuất hiện trong các khung cảnh trải dài từ năm 1950 đến nay và thể hiện sự trẻ trung, sôi động cùng niềm vui khi thưởng thức Pepsi. Sau đó, Britney đă được Pepsi giữ lại và kư tiếp các chương tŕnh tiếp theo do thành công của quảng cáo này.
6. Carlton Draught – 9 triệu USD
Hàng trăm người nhảy dù khỏi máy bay với cốc bia Carlton Draught siêu lớn, thể hiện độ chịu chi của hăng bia Úc trên khía cạnh quảng bá sản phẩm. Theo đó, quảng cáo mang về cho công ty doanh số bán hàng cực kỳ ấn tượng sau đó, mặc dù con số chính xác không được tiết lộ.
7. Chrysler 200 – 9 triệu USD
Quảng cáo này không chỉ là về chiếc xe số 200 hay Chrysler mà c̣n là cả sự trở lại của thành phố Detroit – nơi đă từng giàu có nhất nước Mỹ trước khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và ngành công nghiệp ô tô trở nên ảm đạm. Trên tinh thần đó, rapper Eminem đảm nhiệm vai chính với chủ đề về thành phố quyết tâm trở lại vô cùng mạnh mẽ.
8. Aviva Insurance – 13,4 triệu USD
Trong dịp đổi tên năm 2008, hăng bảo hiểm Norwich Union đă tung ra một chiến dịch quảng cáo hết sức công phu với sự xuất hiện của những tên tuổi lớn như Walter Willis, Eleanor Nancy Gow, Vincent Damon Furnier và Richard Starkey mà sau này khi gia nhập làng giải trí, họ đổi tên thànhBruce Willis, Elle MacPherson, Alice Cooper và Ringo Starr. Thông điệp được nhấn mạnh ở đây là: Đổi tên không phải là một trở ngại cho sự thành công của ai đó.
9. George W. Bush – 14,2 triệu USD
George W. Bush là tổng thống Mỹ khi vụ khủng bố 11/9 diễn ra năm 2001. Sau đó, trong chiến dịch tranh cử năm 2004, ông đă sử dụng h́nh ảnh một bé gái bị mất mẹ để đưa ra thông điệp mạnh mẽ rằng sẽ không nhân nhượng với khủng bố của ḿnh. Rơ ràng 14,2 triệu USD không phải là nhiều cho thêm 4 năm nữa trong nhà Trắng.
10. Guinness Beer – 20 triệu USD
Không sử dụng các nhân vật nổi tiếng hay kỹ xảo đặc biệt, nhân vật chính của chương tŕnh chính là những cốc bia với hiệu ứng kỹ thuật số thú vị. Phải mất một phút rưỡi trước khi Guinness Beer xuất hiện với ḍng chữ: “Những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với những ai biết chờ đợi”. Chi phí cho clip này lên tới 20 triệu USD.
Vũ Vũ
Theo Therichest/ Infonet