HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay mất tích AirAsia QZ8501: Tìm hiểu về cửa thoát hiểm
Từ vụ máy bay mất tích AirAsia QZ8501, cùng tìm hiểu về cửa thoát hiểm: Hành khách nào được ngồi gần cửa thoát hiểm máy bay và có phải bạn sẽ gặp nguy hiểm khi cửa thoát hiểm bên cạnh máy bay tự động mở?

Hành khách nào được ngồi gần cửa thoát hiểm máy bay?

Một cán bộ của Trung tâm huấn luyện bay, thuộc Tổng công ty hàng không VN cho biết ở những chiếc máy bay lớn, mỗi cửa thoát hiểm đều có ghế ngồi dành cho tiếp viên và tiếp viên sẽ chịu trách nhiệm tại cửa thoát hiểm đó. Còn với máy bay như A320, A321, tiếp viên sẽ có trách nhiệm hướng dẫn hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm chỉ được mở cửa trong tình huống khẩn cấp, còn bình thường thì tuyệt đối không đụng đến nó, theo Thanh Niên.

Theo vị cán bộ này, hành khách được ngồi ở hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm phải là người lớn, khỏe mạnh để có thể nhanh chóng mở cửa khi xảy ra tình huống khẩn cấp. Thực tế, cửa thoát hiểm được thiết kế để ai cũng có thể mở được, khi xảy ra tình huống khẩn cấp thì cửa được mở ra nhanh chóng. Khi cửa được mở, phao trượt sẽ tự động bung ra, phồng lên để cho hành khách trượt ra khỏi máy bay nhanh chóng.


Hành khách được ngồi ở hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm phải là người lớn, khỏe mạnh để có thể nhanh chóng mở cửa khi xảy ra tình huống khẩn cấp

Một cán bộ của Jetstar Pacific Airlines cho biết thêm, khi hành khách lên máy bay, tiếp viên sẽ hướng dẫn, nhắc nhở người ngồi ở hàng ghế gần cửa thoát hiểm, đồng thời có cả bản hướng dẫn đặt ở túi ghế phía trước. Khách ngồi hàng ghế thoát hiểm cũng có quy định cụ thể về độ tuổi và khả năng hiểu ngôn ngữ tiếp viên, thường thì quy định tiếng Anh và tiếng bản địa. Để có thể ngồi tại các hàng ghế gần cửa thoát hiểm, hành khách cần thỏa mãn các điều kiện như: ít nhất 15 tuổi; có khả năng hiểu và thực hiện theo các chỉ dẫn; không có người đi cùng luôn cần sự trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp; không ngồi cùng với trẻ nhỏ, người già, người bị khuyết tật bẩm sinh hoặc tạm thời.

Người ngồi ở hàng ghế cửa thoát hiểm phải tuân thủ các điều kiện và phản xạ theo mệnh lệnh của phi hành đoàn; có thể tiếp cận, mở, nâng và đẩy được cánh cửa thoát hiểm nặng khoảng 15 kg trong trường hợp khẩn cấp. Hành khách này phải nhận thức được các quy định về khu vực thoát hiểm do tiếp viên hàng không thông báo ở trên máy bay, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp.

Nhiều người cũng lo lắng cửa thoát hiểm có thể mở ra khi máy bay đang bay trên cao? Theo vị cán bộ của Trung tâm huấn luyện bay, cửa thoát hiểm chỉ mở ra được khi áp suất bên trong và bên ngoài máy bay cân bằng. Như vậy, khi máy bay đang bay trên cao, do có độ chênh áp suất nên chúng ta không thể nào mở được cửa thoát hiểm, trừ trường hợp máy bay bị thủng.

Vị cán bộ này cũng cho biết thêm, nếu như cửa thoát hiểm bị mở mà vẫn còn có thể đóng lại được, thì phải cắt bớt khách, tương ứng với một lượng khách có thể thoát hiểm ra cửa đó, như đối với máy bay A320 là 50 hành khách cho mỗi cửa. Trường hợp cửa mở ra, bị hỏng không đóng lại được, máy bay không thể tiếp tục khai thác được nữa, và chi phí sửa chữa khá đắt. Được biết, để cuộn lại phao trượt cửa thoát hiểm, tốn chi phí khoảng 10.000 USD.

Sẽ gặp nguy hiểm khi cửa thoát hiểm bên cạnh máy bay tự động mở?

Đây là một hiểu lầm mà những người đi máy bay thường gặp phải. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Khi bay trên không trung, máy bay chịu một áp lực rất lớn và để mở được cánh cửa này khi đang bay, chúng ta cần phải có sức mạnh của một… siêu nhân. Lời nhắc nhở của các tiếp viên hàng không chỉ để đảm bảo an toàn tuyệt đối và không phải chịu trách nhiệm về cánh cửa này. Nên khi nhìn thấy ai đó không tuân thủ luật mà vẫn để đồ cạnh cửa thoát hiểm bênh cạnh máy bay, bạn cũng đừng quá lo lắng vì nguy cơ cánh cửa này bị mở hầu như không có.

Không thể mở cửa thoát hiểm khi phi cơ đang bay

Cửa thoát hiểm được thiết kế dọc thân máy bay để sơ tán khẩn cấp hành khách trong trường hợp nguy hiểm. Được thiết kế để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, cửa thoát hiểm của máy báy sẽ bung ra phía ngoài và con người chỉ có thể mở chúng từ bên trong.

Tuy nhiên, cửa thoát hiểm của máy bay không thể bung ra khi nó đang di chuyển trên bầu trời.

“Bạn không thể mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay bởi chênh lệch áp suất cực lớn giữa trong và ngoài phi cơ. Áp suất chênh lệch giữa cabin mà môi trường bên ngoài sẽ hút chặt các cửa thoát hiểm, khiến chúng không thể bật ra ngoài dù bạn tháo chốt”, Patrick Smith - một phi công thương mại người Mỹ khẳng định.

T.Mỹ (tổng hợp)
GD
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-04-2015
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	may-bay-mat-tich-airasia-qz8501_tim-hieu-ve-cua-thoat-hiem-giadinhonlinevn1-1051.jpg
Views:	0
Size:	92.4 KB
ID:	721867  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11583 seconds with 13 queries